Dagblaðið Vísir - DV - 29.03.2006, Blaðsíða 21
Menning DV
MIÐVIKUDAGUR 29. MARS 2006 21
S S
GRUNNNAM I
MYNDBANDAVINNSLV
- stafræn Uippning og eftirvinnsla
Heinrich Schutz tonskaid
„Enginn getur kynnst þessum yfirgnæfandi þýska meistara án þess að hann verði emn af hans
tryggustu og bestu persónulegu vinum upp frá því,“ segir Sigurður Þór Guðjónsson, sem finnst
það hreinlega óviðeigandi að gera einhverjar smásmugulegar athugasemdir við flutning verkanna
á þessum sögulegu tónleikum sem voru þeir fyrstu á íslandi þar sem eingöngu voru flutt verk eftir
Heinrich Schutz.
Schola Cantorum
Verk eftir Heinrich Schiitz. Das
deutsche Magnificat, fimm
mótettur úr Geistliche
Chormusik 1648, níu verk úr
Kleine geistliche Konzerte.
Sigurður Halldórsson
barokkselló. Stjórnandi: Hörð-
ur Áskelsson. Hallgrímskirkja
26. mars.
★★★★★
Tónleikar
Afmælissýning
manna
í Hafnarborg verður á laugardaginn opnuð 25 ára af-
mælissýning á verkum félagsmanna Leirlistafélagsins.
Sýningin er tvískipt, annars vegar eru ný verk eftir 35 fé-1
laga, hins vegar eru verk frá fyrstu fimm árum félagsins, eft-!
ir þá ellefu félaga er stofnuðu Leirlistafélagið 1981. Sýningin •
er fjölbreytt, og samanstendur af nytjahlutum, veggmyndum
og skúlptúrum.
í tilefni 25 ára afmælisins verður gefin út bók um alla fé-
laga Leirlistafélagsins frá upphafi.
Það var árið 1979 sem nokkrir leirlistamenn tóku hönd-
um saman og héldu yfirlitssýninguna Líf í leir. í kjölfar sýn-
ingarinnar var Félag íslenskra leirlistarmanna stofnað þann I
27. mars 1981, en nafninu var breytt ári síðar í Leirlistarfélag-
ið. Stofnendur félagsins voru Elísabet Haraldsdóttir, Gestur j
Þorgn'msson, Guðný Magnúsdóttir, Jónína Guðnadóttir, Sig-
rún Guðjónsdóttir og Steinurin Marteinsdóttir, Borghildur j
Óskarsdóttir, Edda Óskarsdóttir, Haukur Dór Sturluson, Jóna j
Guðvarðardóttir og Kolbrún Björgólfsdóttir. Félagið var ætlað j
öllum menntuðum leirlistamönnun, hvort sem þeir unnu að j
nytjalist eða frjálsri myndsköpun. Reglulega hefur félagið staðið j
fyrir yfirlitssýningum og gefið út listaverkabækur.
Þáttakendur í afmælissýningunni eru, auk stofnfélaganna,
m.a. valinkunnir leirlistamenn á borð við Kolbrúnu Kjarval,
önnu S. Hróðmarsdóttur, Erlu Huld Sigurðardóttur, Rögnu í
Ingimundardóttur og Svetlönu Matusu.
Sýningin er opin alla daga nema þriðju-
daga firá kl. 11 til 17 og lýkur henni j
mánudaginn 24. apríl
Markmið námskeiðsins er að nemendur öðlist skilning á
undirstöðuatriðum myndbandsgerðar allt frá því að breyta
hugmynd í handrit og fínpússa myndbönd með ýmsum effektum.
Nemendur verða að hafa góða almenna tölvukunnáttu og æskilegt
er að nemendur eigi eða hafi aðgang að stafrænni tökuvél.
Kennt er á Premiere klippiforritið
frá Adobe sem er eitt visælasta
forritið á markaðnum í dag.
* Kvöldnámskeið
UPPLÝSINGAR OG SKRÁNING f SÍMA 544 4500 OG Á NTV.IS
Mánudaga og miðvikudaga 18-22
Byrjar 19. apríl og lýkur 10. maí.
Kolbrún Kjarval leir-
listakona Ein þeirra sem á
verk á afmælissýningu Leir-
listafélagsins I Hafnarborg.
Heilög hátíðarstund
Það er almennt viðurkennt að
Heinrich Schutz hafi verið mesta
tónskáld Þýskalands fyrir daga
Bachs. Hann er reyndar svo mikill
að hann fellur engan veginn í
skugga Bachs eða nokkurs annars
af hinum miklu meisturum. Hann
er bara sá sem hann er. öllum
æðri. Tónrýnir DV ætlar að leyfa
sér í því sem á eftir fer að vera dá-
lítið persónulegur, rétt eins og
söngstjórinn í sínum ágæta pistli í
efnisskrá tónleikanna. Enginn
getur kynnst þessum yfirgnæf-
andi þýska meistara án þess að
hann verði einn af hans tryggustu
og bestu persónulegu vinum upp
frá því. Schutz var ekki aðeins
jafnoki hinna göfugustu radd-
fleygunarsnillinga í óþrotlegri
hugkvæmni í kórfléttum og fyrir-
mynd frábærustu sögumanna í
því að lýsa upp orðin með tónum
heldur var hann að tign hugans
og visku hjartans öllum fremri
sem á undan honum komu og á
eftir honum fóru í sögu tónlistar-
innar. Hann lifði eitthvert
grimmilegasta stríð sem mann-
kynssagan kann frá að greina,
þrjátíu ára stríðið sem jafnaðist
að hryllingi á við verstu styrjaldir
okkar tíma, en tónlist hans lýsir
upp skuggalegt baksvið hermdar-
verka og grimmdar nánast eins og
guðdómsgeisli. Þessi tónlist
sannar að þegar á reynir er hug-
arró og sálarfriður, hreinleiki
hjartans, það eina sem við eigum
í raun og veru og aldrei verður frá
okkur tekið. Schútz hefði eflaust
kallað það frið guðs sem sé æðri
öllum skilningi, en hann var hug-
ljómaðasti trúmaður sem um get-
ur í músik og samdi næstum því
ekkert nema trúartónlist. Og
snilldin! Hún er ekki einleikin.
Aðeins eitt dæmi af nærri ótelj-
andi: óviðjafnanlegur leikur radd-
anna í bassadúettinum Fúrchte
dich nicht á orðunum ich halte
dich durch die rechte Hand
meiner Gerechtigkeit. Tónrýnir-
inn játar með mikilli gleði að
Kleine geistliche Konzerte eftir
Schútz finnst honum einfaldlega
dýrlegasta tónlist sem hann þekk-
ir. Konsertarnir eru fyrirmyndir
um það hvernig knappt listform
birtir innan marka sinna óendan-
legar víddir og takmarkalaust
frelsi án þess þó að víkja frá tón-
listarlegri reglu og samræmi,
hvernig smáheimurinn speglar
stórheiminn. Og fjölbreytnin! f
listhúsi Schútz eru sannarlega
margar vistarverur og í hverri
þeirra eru margar kistur fullar af
gulli og gimsteinum. Og það eru
fjársjóðir sem fyrnast ekki.
Tónrýni DV finnst það hrein-
lega óviðeigandi að gera einhverj-
ar smásmugulegar athugasemdir
við flutning verkanna á þessum
sögulegu tónleikum sem voru
þeir fyrstu á íslandi þar sem ein-
göngu voru flutt verk eftir Hein-
rich Schutz, að Jólasögu hans
undanskilinni sem áður hefur
heyrst á tónleikum ein og sér.
Þetta var því heilög hátíðarstund.
Og með orðum söngstjórans
sjálfs: „Vonandi verða tónleikarn-
ir í Hallgrímskirkju til þess að
fjölga þeim tónlistarunnendum
sem setja Schútz á þann bekk
meðal fremstu tónskálda sögunn-
ar sem honum ber.“
Sigurður Þór Guðjónsson