Skátablaðið - 01.07.1948, Síða 16
í gegnum starf þess sjálfs, sem fyrst og
fremst væru leikir. Rousseau taldi að
bezt væri ef barnið fengi að eiga sig sjálft,
— þar eð allir menn væru góðir að upp-
lagi, mundi með því bezt fara. Gegn ein-
hliða öfgum Rousseaus um afskiptalaust
sjálfsuppeldi reis heimspekingurinn
Kant, sem hélt fram nauðsyn agans fyrir
allt uppeldi og alla menntun, og yfir
höfuð samneyti mannanna, og taldi hann
að lögmál skyldunnar væri æðsta boðorð
lífsins.
í frönsku stjórnarbyltingunni, sem þá
var tiltölulega nýafstaðin, voru í fyrsta
sinni orðuð hin almennu mannréttindi
Af þeim leiddu réttindi allra barna tii
þess að fá undirbúning undir lífið og því
reis krafan um almenna menntun og af-
nám forréttinda stétta, þjóða og trúar-
flokka.
Öll þessi sjónarmið voru tiltölulega ný
þegar Robert Baden Powell fæddist, en
hann var sjötti sonur háskólakennara í
guðfræði. Hann naut skólamenntunnar
eins og gerðist í Englandi í þá daga, var
í fornfrægum heimavistarskóla, en fór í
herþjónustu 19 ára gamall og starfaði ár-
um saman í riddaraliði. Það var því ekki
óeðlilegt þó að hann kynntist sérstaklega
sögn og lífsvenjum riddaranna fyrr á öld-
um og hvernig þeir voru búnir undir
lífið. En drengskapur var einkunnarorð
þeirra. Þeir voru lietjur, ímynd frjáls-
borinna manna, merkisberar einstakl-
ingsfrelsis, framverðir gegn kúgun í
hvers konar mynd og yfirlitt gæddir
þeim kostum, sem helzt máttu menn
prýða. Skólar þeirra tíma kenndu aðal-
lega latínu og fornaldarbókmenntir, auk
guðfræði, sem allt voru fræðigreinar
allfjarri þörfum hins daglega lífs. Aðals-
mennirnir urðu aftur á móti að búa ung-
liða sína undir það að geta stjórnað eign-
um sínum, að verða réttlátir og vitrir
húsbændur, kenna beim skyldurækni,
r
Lady Baden Powell.
kurteisi og alls konar hirðsiði. í Frakk-
landi, Þýzkalandi og fleiri löndum risu
því upp hinir svonefndu riddaraskólar
þar sem megin áherzlan var lögð á hag-
nýtari fræði. í skólum þessum var sjálfs-
110
SKATABLAÐIÐ