blaðið - 08.11.2005, Page 12
12 I BÍLAR
-i
ÞRIÐJUDAGUR 8. NÓVEMBER 2005 blaöiö
Fiat og Ford i samstarf
um þróun smábíla
Fiat og Ford bílaframleiðend-
urnir skrifuðu nýlega undir
samstarfssamning um þróun og
framleiðslu tveggja smábíla. í
sameiginlegri yfirlýsingu frá
þeim sagði að þessir rótgrónu
bílaframleiðendur væntu þess að
þetta verkefni myndi skila tveim-
ur aðskildum smábílum sem
skörtuðu ytri og innri hönnun í
samræmi við sérkenni og yfir-
bragð beggja framleiðendanna.
Fiat 500 snýr aftur
Bifreiðarnar tvær sem um ræð-
ir eru annars vegar nýr Fiat 500,
sem á að koma í stað afar vinsæll-
ar línu sem hætt var að framleiða
snemma á áttundna áratugnum,
og endurhönnuð útgáfa af Ford
Ka. Vonir standa til um að bif-
reiðarnar verði komnar í sölu á
árunum 2007-2008. Áætlað fram-
leiðslumagn er um 240.000 eintök
sem skiptist jafnt á milli beggja
framleiðendanna. Lykilmarkaðir
eru hugsaðir í Evrópu en Fiat er þó í
hraðri útbreiðslu og örum vexti um
þessar mundir á mörkuðum í Asíu-
Kyrrahafssvæðinu, meðal annars í
Ástralíu. I yfirlýsingu þar sem sam-
starfið var tilkynnt segir að „Fiat og
Ford eru afar reynd fyrirtæki í þróun
árangursrikra og vel heppnaðra smá-
bíla í Evrópu. Með því að taka sam-
an höndum mun verða töluverður
ávinningur bæði í þróunar- og fram-
leiðslukostnaði. Niðurstaðan mun
skila betri verði og auknum gæðum
fyrir viðskiptavininn, á sama tíma
Reynt að sporna við
aukinni bílamengun
Nýtt innsprautunarkerfi
dregur úr mengun
Þá lítur allt út fyrir að bensínvélar í
bílum muni bæði menga minna og
vera neyslugrennri í nánustu fram-
tíð en þær hafa verið áður. Ástæðan
er fyrst og fremst endurbætt inn-
sprautunarkerfi sem þýska fyrirtæk-
ið Robert Boch er þegar byrjað að
framleiða og er talið að verði staðal-
búnaður í mörgum bifreiðum þegar
fram líða stundir. Megin breytingin
með því er sú að það dælir bensin-
gufu beint inn í brunahólf vélanna,
en það er svipað og tíðakst í dísilvél-
um. Stefnt er að því að nýju Bosch-
innsprautunarkerfin verði í afar
mörgum tegundum og gerðum bíla
sem að framleiddir eru í Evrópu frá
og með árgerðum næsta árs.
Fiat 500 mun snúa aftur innan skamms stílfæröur f takt viö nýja tíma.
og helstu einkenni ög eðli hvorrar bif-
reiðar fyrir sig mun haldast.“
Minni kostnaður án þess
að gæðin skerðist
Vinna við þróun og framleiðslu smá-
bílanna er nú þegar hafin. Sergio
Marchionne, framkvæmdarstjóri
Fiat Group og Fiat Auto, segir að
samstarfið við Ford marki enn ein
tímamótin í stefnumörkun fyrirtæk-
isins sem felur í sér samstarfsbanda-
lög sem miða að því að deila með
sér bæði fjárhagslegum og fram-
leiðslulegum björgum við sköpun
og framsetningu nýrra afurða. John
Fleming , forseti Ford í Evrópu, tók
í svipaðan streng. Hann sagði að Fi-
at væri kjörinn samtarfsaðili fyrir
Ford í þessu tiltekna verkefni þar
sem að þeir væru almennt álitnir
og hefðu hlotið viðurkenningu fyrir
að vera einn af leiðandi framleiðend-
um smábíla í heiminum um árabil.
Því gefi samstarfið þeim tækifæri
á því að halda kostnaði í lágmarki
á sama tíma og þeir þróa mjög sam-
keppnishæfa vöru.
Nýjar reglur sem taka eiga gildi inn-
an skamms í Evrópusambandinu og
snúa að leyfilegu magni mengunar-
efna í útblæstri bíla munu jafnvel
gera það að verkum að margar eldri
gerðir dísilvéla munu hreinlega
lenda á bannlista ef að ekki verður
gripið til aðgerða. FÍB-blaðið greinir
þó frá því í nýjasta tölublaði sínu að
sænska fyrirtækið Emission Techno-
logy Group hafi búið til tæknibúnað
sem muni gera eldri dísilvélar full-
gildar gagnvart nýju mengunarkröf-
unum. Lausnin felst í því að Svíarnir
eru búnir að þróa nýja hreinsitækni
sem dugar afar vel á eldri dísilvélar.
Búnaðurinn er þó enn sem komið er
einungis hugsaður fyrir stórar vélar
eins og eru í vörubílum, rútum og
vinnuvélum.