Aðventfréttir - 01.03.1996, Page 4

Aðventfréttir - 01.03.1996, Page 4
og varð mönnum líkur. Hann kom fram sem maður, lægði sjálfan sig og varð hlýðinn allt til dauða, já, dauðans á krossi“ (F1 2.6-8). Hversu stórkost- legur sem sannleik- urinn er þá þurfti fólk að heyra hann og skilja þá miklu fórn sem færð var þeim til handa. Annars gat það ekki brugðist við gjöfmni og þegið þá blessun sem fylgir fórn Krists. Guð vildi að maðurinn skildi einkum tvennt: Fyrst hvað uppreisn- in gegn Guði væri skelfileg, en svo ein- nig hversu stórrar fórnar var krafist syndurum til frels- unar og því til trygg- ingar að slík upp- reisn ætti sér aldrei aftur stað. Að hluta til var musterið tæki til að kenna þennan sannleik. Musterið var táknmynd, myndræn skýring á frelsunaráform- inu. Það var í Eden sem Guð sagði Satan (í líki höggormsins) að afkomendur konunnar myndu rísa gegn honum. Þó að sonurinn myndi þjást hræði- lega í átökunum, þá yrði þau honum til sigurs og endalok Satans. Svo gerði Guð nokkuð einkennilegt: „Og Drottinn Guð gjörði manninum og konu hans skinnkyrtla og lét þau klæðast þeim“ (1M 3.21). Dýrunum, sem þeim hafði verið falið að annast, var slátrað. Þannig byrjaði fyrsta fórnarathöfnin sem vægðarlaus áminning afleiðinga syndarinnar. Vegna þess hversu andstyggileg synd- in er Guði og hversu mikil óvirðing hún er hans heilaga eðli gat hún ekki endað öðruvísi en með dauða. Það er ekkert vafaatriði að lilóöugt hræið af uppáhalds lambi þeirra, geit, eða sauði, hefur verið Adam og Evu eftir- minnileg áminning um að afleiðing- ar syndarinnar er dauði, og hvernig frelsun þeirri yrði ekki öðruvísi keypt en með dauða saklauss fórnarlambs í þeirra stað. Óþarft er að taka fram að Guð er ekki blóðþyrstur. Blóð lægir ekki reiðiöldur hans, ekki sem hefnd líkt og oft er manna á meðal. Guð hefn- ir ekki, hann er sá sem kemur til leið- ar guðlegu réttlæti og náð. Sannleik- urinn er sá að blóðið sem þá flaut gerði mannkyninu það ljóst hversu al- varleg syndin og uppreisnin er og á sama tíma sýndi berlega meginreglur réttlætisins og náðarinnar. Réttlæti vegna þess að Guð leyfir ekki synd- inni að lifa án þess að andmæla henni og náð vegna fyrirgefningar hans þeim til handa sem fallnir eru í synd. Vegna þess að sköpunin öll var gerð í samræmi við persónu Guðs þá hefur brot á lögmáli hans hræðilegar afleiðingar. Afleiðingar sem koma í veg fyrir að mannkynið fái notið þeirrar miklu gjafar Guðs sem lífið sjálf er. Þannig er blóðfórnar þörf sem tákn þess hvað frelsunin kostar. Fórn Abels var tekið, ekki Kains. Hver er munurinn? Fórn Kain er tákn um til- raunir okkar til að frelsa okkur upp á eigin spýtur, með eigin dómgreind, á meðan fórn Abels viðurkennir þann sannleik að aðeins fyrir stórkostlega fórn eins saklauss fórnarlambs er hægt að sætta mannkynið við skapara þess. Kain er fulltrúi frels- unar fyrir verk, Abel fyrir trú. Einungis sú leið sem Abel kaus er fær. Jafnvel ættfeðurnir, sem lifðu á tímum jtar sem táknmyndin var í gildi, skildu þrátt fyrir allt mikið af þessum sannleika. Hvar sem þeir fóru skildti þeir eftir slóð altara þar sem þeir fórnuðu í trú á kom- andi frelsara sem mundi friðþægja fýr- ir syndir þeirra. Það fyrsta sem Nói gerði þegar hann steig út úr örkinni ásamt fjölskyldu sinni var að reisa altari og fórna til Guðs. Al- einn í þessum stóra heima byrjaði þessi fámenni hópur að fjölga mannkyninu með fleiri syndur- um. Við upphaf nýs heims, frammi fyrir altarinu, bað Nói þess einlæg- lega að hann, fjölskylda hans og ókomnir niðjar, mættu þjóna einung- is Guði. Ölturu Abrahams stóðu lengi sem minnisvarðar trúar hans. Það var ekki í gjörningum helgisiðanna sem dyggðina var að finna, heldur í þeirri djúphyglu trú sem var að baki siðun- um, trú sem ein getur frelsað (1M 15.6). Svo er einnig í dag að yfir- borðskenndir helgisiðir færa okkur ekki nær Guði. Líkt og á dögum Abrahams er það þetta innra traust og þessi innri kærleikur sem kemur þegar við gefumst Guði einlæglega á vald, sem gefur tilbeiðslu okkar gildi. Hver sem er getur sótt kirkju alveg eins og hver sem er gat drepið dýr. Frelsunin snýst ekki um það. I Biblíunni allri er fórnin tákn um áform Guðs að friðþægja fýrir synd- ina, frelsa mannkynið og enda allt illt sem orsakar þjáningu. Hvort sem það var fórn Levítanna, prestanna sem þjónuðu í musterinu í eyðimörk- 4 AðventFréttir

x

Aðventfréttir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Aðventfréttir
https://timarit.is/publication/973

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.