Búskapur hins opinbera 1980-1991 - 01.05.1993, Page 17

Búskapur hins opinbera 1980-1991 - 01.05.1993, Page 17
landsframleiðslu ársins 1991, og þá einkum þjónustu, eins og réttar-, fræðslu- og heilbrigðisþjónustu. b. Vinnuafl í þjónustu hins opinbera sem hlutfall af heildarvinnuafli. A árinu 1991 voru heildarársverk í landinu um 128 þúsund. Af þeim voru ríflega 23 þúsund unnin í þágu hins opinbera eða um 18,2% af heildinni. Mynd 3.3 Umfang hins opinbera 1991, mismunandi mælikvarðar í hlutfalli við VLF. Opinber Opinbert Samneysla Samneysla Heildartekjur Heildargjöld framleiðsla vinnuafl fjárfesting c. Samneysla og Jjárfesting hins opinbera sem hlutfall af landsframleiðslu. Þessi mælikvarði sýnir þann hluta landsframleiðslunnar sem notaður er af hinu opinbera. Á árinu 1991 námu samneysluútgjöldin 76,9 milljörðum króna eða sem svarar 20% af landsframleiðslu. Fjárfestingarútgjöld voru hins vegar 4,2% af VLF. d. Heildartekjur og heildarútgjöld hins opinbera sem hlutfall af landsframleiðslu. Á árinu 1991 námu heildartekjur hins opinbera um 135 milljörðum króna eða 35,1% af landsframleiðslu. Óbeinir skattar stóðu fyrir um þremur fimmtu hlutum heildartekna, en beinir skattar fyrir þriðjungi teknanna. Á sama ári námu heildarútgjöld rúmlega 148 milljörðum króna án afskrifta eða 38,6% af VLF. Stærð hins opinbera, mæld með heildartekjum og heildarútgjöldum í hlutfalli við landsframleiðslu, hefúr aukist verulega frá byrjun níunda áratugarins eins og fram kemur í mynd 3.4. Tekjumar hafa aukist um 22% á mann að raungildi miðað við verðvísitölu3 landsframleiðslunnar og útgjöldin um 37%. Á sama tíma hefur verg landsffamleiðsla aukist um 11% á mann. Utgjöld hins opinbera hafa því aukist um 23% umfram hagvöxt á þessu tímabili á þennan mælikvarða. Opinber útgjöld voru 31,5% af vergri landsframleiðslu í upphafi níunda áratugarins en 38,7% á árinu 1992. 3 Það er erfiðleikum bundið að finna ásættanlega verðvísitölu sem hægt er að beita við raunvirðingu á útgjöldum og tekjum hins opinbera. Að réttu lagi ætti að raunvirða hvem lið fyrir sig með þeirri verðvísitölu sem lýsir verðbreytingu þess liðar. Iðulega em svo sundurliðaðar verðvísitölur ekki tiltækar og verður því að grípa til nálgunaraðferða. Oftast eru þá notaðar almennar verðvísitölur eins og vísitala landsframleiðslu. Þá er gengið út frá þeirri forsendu að viðkomandi liðir fylgi almennri verðþróun. Að öðrum kosti verða niðurstöður villandi. 15
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Búskapur hins opinbera 1980-1991

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Búskapur hins opinbera 1980-1991
https://timarit.is/publication/1004

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.