Búskapur hins opinbera 1980-1991 - 01.05.1993, Side 26

Búskapur hins opinbera 1980-1991 - 01.05.1993, Side 26
Samkvæmt þessum upplýsingum hefur hlutur ársverka í heilbrigðismálum saman- borið við heildaríjölda ársverka heldur aukist frekar en hitt á þessu tímabili. Sama er að segja um hlutdeild heilbrigðismála í launagreiðslum á þessu tímabili. í mynd 5.6 koma fram upplýsingar um heildarútgjöld til heilbrigðismála hér á landi á árunum 1980-1992 mælt sem hlutfall af landsframleiðslu. Einnig eru sýnd heilbrigðisútgjöld á mann á föstu verði8. Þar sést að á árinu 1988 náði hlutdeild heilbrigðiskostnaðar af landsframleiðslu hámarki er hún nam um 8,5% af VLF og hefur síðan staðið í stað eða lækkað. Á árinu 1992 nam hún 8,4% af VLF. Á föstu verði á mann náði heilbrigðiskostnaðurinn einnig hámarki árið 1988 en hefur síðan lækkað smátt og smátt. Á árinu 1992 var hann um 7% lægri en á árinu 1988. 5.3 Almannatryggingar og velferðarmál. Undir þennan málaflokk almannatryggingar9 og velferðarmál falla annars vegar ýmis konar tekjutilfærslur til einstaklinga og samtaka vegna elli, örorku, veikinda, tekjumissis, fæðinga, atvinnuleysis o.fl., og hins vegar ýmiss konar velferðarþjónusta einkum við böm, aldraða og fatlaða. Umsjón með tekjutilfærslum er að mestu í höndum almannatrygginga. Velferðarþjónusta við böm og aldraða er hins vegar að mestu á vegum sveitarfélaga og velferðarþjónusta við fatlaða á vegum ríkisins. í töflu 5.6 er að finna yfirlit yfir útgjöld hins opinbera til almannatrygginga og velferðarmála á árunum 1980-1992. Þar má lesa að um 18% af útgjöldum hins opinbera fara til þessa málaflokks á árinu 1992, en það hlutfall hefur hækkað nokkuð frá byrjun níunda áratugarins. Mælt sem hlutfall af landsframleiðslu hefur hlutfallið hækkað úr rúmlega 4,8% árið 1980 í rúmlega 7% árið 1992. Að magni til hefur velferðarþjónustan aukist um 62% á mann á þessu tólf ára tímabili. Tæplega þrír fjórðu hlutar þessara útgjalda eru tekjutilfærslur til heimilanna. Um 23% eru samneysluútgjöld í ýmsu formi og afgangurinn er Ijárfestingarútgjöld. 8 Sjá einnig töflu 7.4 í töfluviðauka. Heilbrigðiskostnaður alls er staðvirtur með verðvísitölu landsframleiðslunnar. Sjá einnig neðanmálsgrein 3 á blaðsíðu 15. 9 Hugtakið "almannatryggingar", eins og það er notað hér, er mun þrengra hugtak en í hinni venjulegu merkingu. Hér nær það einungis til beinna tekjutilfærslna til einstaklinga og samtaka, en ekki til þeirrar margvíslegu þjónustu sem hið opinbera veitir og sem fellur undir almannatryggingakerfið, eins og niðurgreiðslur á lyfjakostnaði og greiðslur á ýmis konar sjúkraþjónustu. 24
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Búskapur hins opinbera 1980-1991

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1980-1991
https://timarit.is/publication/1004

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.