Dagblaðið Vísir - DV - 14.08.2007, Page 7
Valgerður telur að með því að
færa stoðþjónustu í auknum mæli
inn í skólana sé hægt að grípa fyrr
inn í hjá mörgum börnum. Þannig
sé hægt að vinna með þeim áður
en vandamálin ágerast.
Hrefnu finnst að ríkið eigi að sjá
mun betur um þennan málaflokk.
„Það þarf að leggja miklu meira fé í
geðheilbrigðisþjónustu fyrir börn,
hvort sem það er hér eða inni á
heilsugæslustöðvunum.“
Vonir bundnar við
heilbrigðisráðherra
Í sumar hefur BUGL í sam-
starfi við framkvæmdastjórn
Landspítalans, að tilskipan heil-
brigðisráðherra, unnið að tillög-
um til úrbóta vegna þess vanda
er steðjar að deildinni. Linda
Kristmundsdóttir, deildarstjóri
á göngudeild, segir að tillög-
unum verði skilað til Guðlaugs
Þórs Þórðarsonar heilbrigðisráð-
herra. „Við vonumst til að flestar
þeirra verði samþykktar.“ Guð-
rún Bryndís segir markmiðið að
stytta bið eftir þjónustu.
Meðal annars er lagt til að
mannafli deildarinnar verði auk-
inn og bráðaþjónustan styrkt.
Starfsfólk BUGL vonar að Guð-
laugur Þór kynni á næstunni hvaða
úrbætur verða gerðar. Ekki náðist í
hann við vinnslu fréttarinnar.
DV Fréttir þriðjudagur 14. ágúst 2007 7
Sífellt færist í aukana að fyrirtæki leggi
merktum bifreiðum meðfram þjóð-
vegum landsins. Í sumum tilfellum er
þeim lagt án tilskilinna leyfa frá land-
eigendum. Umferðardeild höfuð-
borgarlögreglunnar hefur aukið eftir-
lit sitt og hefur reglulega þurft að láta
fjarlægja bifreiðar sem lagt hefur ver-
ið ólöglega með þessum hætti. Árni
Friðleifsson, aðalvarðstjóri umferð-
ardeildar höfuðborgarlögreglunnar,
hefur orðið var við mikla aukningu
auglýsinga á þjóðvegunum. Hann
segir kvartanir hafa borist til lögregl-
unnar. „Við höfum fengið kvartanir
út af þessum auglýsingum og höfum
þurft að láta fjarlægja merkt öku-
tæki sem lagt hefur verið í leyfisleysi
í borginni eða á þjóðvegunum. Um
þetta gilda ákveðnar reglur og það eru
ekki allir sem fara eftir þeim. Við höf-
um ákveðið að hafa augun betur opin
gagnvart þessu og höfum ákveðnar
áhyggjur af því að allar þessar aug-
lýsingar geti haft truflandi áhrif á um-
ferðina. Við líðum það ekki að skiltum
sé plantað niður bara einhvers stað-
ar,“ segir Árni.
Samkvæmt reglum Vegagerðar-
innar er ekki heimilt að koma fyrir
auglýsingaskiltum innan 30 metra
frá stofnvegum, líkt og hringvegin-
um, og 15 metra frá öðrum vegum.
Lagning bifreiða í auglýsingaskyni er
hins vegar á gráu svæði.
Leggjast yfir þetta
Stefán Erlendsson, forstöðumað-
ur lögfræðideildar Vegagerðarinnar,
hefur áhyggjur af því að erfitt sé að
grípa inn í þessa þróun. Hann bendir
á skýrar reglur um auglýsingaskilti og
aðskotahluti sem varla eigi við um bif-
reiðar. „Það eru mjög ákveðnar reglur
hjá okkur að öllum auglýsingum hefur
verið úthýst frá vegum landsins og hjá
Vegagerðinni hefur verið blátt bann
við þessu. Við þurfum að gefa leyfi fyrir
öllum auglýsingaskiltum nærri vegum
og stefna okkar hefur verið sú að hafna
þessari þróun. Það gerum við bæði út-
frá öryggis- og umhverfissjónarmið-
um,“ segir Stefán. „Reglurnar um aug-
lýsingaskilti eru skýrar og hið sama á
við um alla aðskotahluti í auglýsinga-
skyni. Stærsta spurningin er hins veg-
ar hvernig hægt er að líta á þegar bíl-
um er lagt með þessum hætti nærri
vegunum. Ég hef áhyggjur af því
að við getum illa gripið inn í þetta,
nema að því leyti að lögreglunni er
heimilt að fjarlægja yfirgefna bíla.
Við getum bannað skiltin en ég held
að nú sé orðin ástæða til að leggjast
yfir þetta því við viljum halda auglýs-
ingum frá vegunum.“
Lítil prýði
Sighvatur Arnarsson, skrifstofu-
stjóri framkvæmdasviðs Reykjavík-
urborgar, tekur í sama streng og hef-
ur áhyggjur af hinni miklu aukningu.
Hann segir borgina stefna á að fara
yfir þessi mál með Vegagerðinni fljót-
lega. „Það hefur gerst hjá borginni að
bílum hefur verið lagt á lóðum henn-
ar í leyfisleysi og þá höfum við þurft
að stugga við þeim. Það höfum við
gert í samráði við lögregluna. Ég á
von á því að við ræðum á næstunni
við Vegagerðina um þessi mál,“ segir
Sighvatur. „Í þeim tilvikum sem lagt
er inni á einkalóðum getum við ekk-
ert sagt. Við viljum ekki sjá þessa þró-
un því ekki er hægt að segja að það sé
nein prýði að þessum auglýsingum,
fyrir utan truflun á öryggi í umferð-
inni. Vonandi sjá fyrirtæki sóma sinn í
því að finna auglýsingum sínum ann-
an stað en utan um vegakerfið.“
Leikreglur skortir
Jón Viðar Stefánsson, framkvæmda-
stjóri auglýsinga- og skiltagerðarinnar
Franks & Jóa, er vonsvikinn yfir þró-
uninni og kallar eftir skýrum reglum.
Fyrirtækið er með þeim fyrstu sem
bauð upp á þartilgerða auglýsinga-
bíla sem lagt er víða í umferðinni. „Við
leggjum okkur fram við að fá samþykki
lóðareigenda þar sem bílum okkar
hefur verið lagt og höfum unnið með
Vegagerðinni í þessu. Okkur líst nátt-
úrulega mjög illa á þá þróun að hin
og þessi fyrirtæki séu farin að taka það
upp hjá sjálfum sér að parkera bíl-
um sínum hér og þar. Það verða nátt-
úrulega að vera einhverjar leikreglur
í þessu,“ segir Jón Viðar. „Við leggjum
okkar bílum iðulega á sömu stöðun-
um og um verslunarmannahelgina
vitum við ekki fyrr en annar bíll er allt í
einu búinn að leggja fyrir okkar bíl. Ég
er alveg viss um að sá aðili hafði ekki
sóst eftir neinu leyfi og því miður virð-
ist frumskógarlögmálið ríkja. Fyrst og
fremst viljum við fá skýrar reglur og
ná góðu samstarfi við aðila sem sjá
um þessi mál, þannig verður vonandi
hægt að koma í veg fyrir að bílum sé
lagt út um allt.“
„Við viljum ekki sjá
þessa þróun því ekki er
hægt að segja að það
sé nein prýði að þess-
um auglýsingum.“
Mikil aukning hefur verið á því að fyrirtæki leggi merktum bifreiðum meðfram þjóð-
vegum landsins. Fjöldi þeirra leggur bifreiðum sínum án leyfis lóðareigenda og án
þess að virða reglur um auglýsingar við vegi. Sighvatur Arnarsson, skrifstofustjóri
framkvæmdasviðs Reykjavíkurborgar, og Stefán Erlendsson, forstöðumaður lögfræði-
deildar Vegagerðarinnar, eru báðir ósáttir við þessa þróun.
VILJUM EKKI SJÁ ÞETTA
TrAuSTi hAfSTEinSSon
blaðamaður skrifar: trausti@dv.is
Merktir bílar Auglýsen
dur koma bæði auglý
singa-
skiltum og merktum f
yrirtækjabílum fyrir m
eðfram
þjóðveginum. Mesta a
ukningin hefur orðið á
Suðurlandsvegi og Ve
sturlandsvegi þar sem
hefur
mátt greina fjölda aug
lýsinga um helgar.
DV Fréttir
MiðVikudAgur 8. ág
úSt 2007 7
Árni Friðleifsson
ÞJÓÐVEGIRNIR NÝJASTI
AUGLÝSINGAMIÐILLINN
Töluverð aukning he
fur verið á aug-
lýsingum fyrirtækja
og þjónustuað-
ila ýmiss konar með
fram þjóðvegum
landsins. Algengast e
r að sett séu upp
sérstök auglýsingask
ilti meðfram veg-
um en undanfarið h
efur einnig borið
á því að merktum fy
rirtækjabílum sé
lagt hér og þar með
fram þjóðvegun-
um. Árni Finnsson,
formaður Nátt-
úruverndarsamtaka
Íslands, er ekki
ánægður með þessa
þróun. Hann er
þeirrar skoðunar að a
uglýsingar með-
fram vegum séu aðe
ins réttlætanleg-
ar séu þær í þágu
umferðaröryggis.
„Þetta byrjaði allt m
eð vegaskiltum
tengdum umferðar
öryggi þar sem
ýmsum skilaboðum
var komið á
framfæri meðfram þj
óðvegunum. Það
er mjög leiðinlegt að
horfa upp á aug-
lýsingavæðingu veg
akerfisins, eink-
um þegar áberandi s
tórar auglýsingar
draga úr ánægjunni
við að sjá landið
og ferðast um vegina
. Ég held að það
hljóti að verða settar
einhverjar reglur
um þessi mál fljótleg
a þannig að ekki
sé hægt að koma fy
rir auglýsingum
hvar sem er,“ segir Ár
ni.
Víða misbrestur
Árni Friðleifsson,
aðalvarðstjóri
umferðardeildar
höfuðborgarlög-
reglunnar, hefur orð
ið var við mikla
aukningu auglýsinga
á þjóðvegunum.
Hann segir kvartan
ir hafa borist til
lögreglunnar. „Það e
r með þetta eins
og margt annað að
allt er gott í hófi.
Við höfum tekið eft
ir aukningu þar
sem menn skilja eft
ir dulbúnar aug-
lýsingar, ekki síst á
Vesturlandsvegi
og Suðurlandsvegi. V
ið höfum fengið
kvartanir útaf þessu
m auglýsingum
og höfum þurft að lát
a fjarlægja merkt
ökutæki sem lagt he
fur verið í leyfis-
leysi í borginni eða
á þjóðvegunum,“
segir Árni. „Um þett
a gilda ákveðnar
reglur og það eru ekk
i allir aðilar sem
fara eftir þeim. Við h
öfum ákveðið að
hafa augun betur opi
n gagnvart þessu
og höfum ákveðnar á
hyggjur af því að
allar þessar auglýsin
gar geti haft trufl-
andi áhrif á umfer
ðina. Við líðum
það ekki að aðilar p
lanti niður skilt-
um bara einhvers st
aðar. Þar að auki
þurfa auglýsendur a
ð fá þar til gerð
leyfi frá landeigendu
m, sem eiga þær
lóðir sem auglýst er
á og því miður
held ég að of oft sé m
isbrestur á því.“
Skiptar skoðanir
Ingvi Jökull Logaso
n, formaður
Sambands íslenskra
auglýsingastofa,
hefur einnig orðið va
r við hina miklu
aukningu. Hann seg
ir þróunina hafa
verið hraða síðustu
tvö ár og á von á
því að áhrif þessarar
auglýsingaleiðar
verði mæld á næstun
ni. „Boðið hefur
verið upp á þessa þj
ónustu í mörg ár
en nú tekur maður h
ins vegar eftir að
magnið hefur margfa
ldast. Hægt er að
greina mikla auknin
gu í auglýsinga-
merkingum meðfra
m umferðaræð-
um og þróunin er í á
tt að stórborgar-
brag. Auglýsendur ta
ka eftir verðmæti
auglýsinga tengdu u
mferðinni og ég
spái því að mælinga
r fari fram fljót-
lega á þessari auglý
singaleið,“ segir
Ingvi Jökull. „Ég á vo
n á því að meiri
umræða eigi eftir að
verða um þessa
þróun á næstunni. Þa
ð getur verið erf-
itt fyrir lögreglu að ag
núast út í merkta
bíla og spurning hva
ða heimildir hún
hefur til að fjarlægja
bíla þannig að ég
held að það verði mj
ög erfitt að koma
böndum á. Fólk á án
efa eftir að tak-
ast á um þessa þróu
n, annars vegar
fagna auglýsendur f
rumlegum tæki-
færum til að koma sk
ilaboðum áleiðis
og hins vegar þjóðræ
knislegar skoð-
anir um að halda ná
ttúrunni hreinni
og auglýsingafrírri.“
TrauSTi haFSTeinS
Son
blaðamaður skrifar:
trausti@dv.is
Ekki teljandi tjón á stóriðju
Jarðhlaup í spennus
töð á Brenni-
mel í Hvalfirði olli
rafmagnsleysinu
um miðjan dag í g
ær. Rafmagn fór
af klukkan 13:50 þe
gar högg kom á
kerfið á meðan veri
ð var að vinna í
spennustöðinni og
olli það víðtæku
straumleysi á land
inu. Rafmagns-
laust var á Vesturl
andi, Vestfjörð-
um, Norðurlandi og
Austfjörðum og
komst rafmagn fyrs
t á til almennra
notenda um það
bil klukkustund
síðar. Jarðhlaupsins
varð greinilega
vart á höfuðborgar
svæðinu og fór
rafmagn víða af í ska
mma stund með
þeim afleiðingum
að tölvur end-
urræstust og ljós d
uttu út í nokkr-
ar sekúndur. Samkv
æmt upplýsing-
um frá Landsneti
urðu óverulegar
skemmdir á spennu
stöðinni og var
viðgerðum lokið um
klukkan 15:30 í
gær. Víða urðu trufl
anir á símasam-
bandi og voru sérs
taklega tilkynnt
tilvik á Vesturlandi.
Stórnotendurnir Al
coa Fjarðaál,
Norðurál og Járnble
ndiverksmiðjan
á Grundartanga feng
u rafmagn sein-
ast og voru þau öll k
omin með fulla
orku skömmu eftir k
lukkan hálffjög-
ur í gær þegar rafma
gn komst aftur á
hjá Alcoa á Reyðarfi
rði.
Hilmar Sigurbjörnss
on, starfandi
upplýsingafulltrúi A
lcoa Fjarðaáls,
segir að forsvarsme
nn fyrirtækisins
hafi ekki haft telja
ndi áhyggjur af
rafmagnsleysinu, þó
svo það sé alltaf
slæmt þegar slíkt ge
rist. Hann seg-
ir að ástandið sé ek
ki litið alvarleg-
um augum fyrstu k
lukkustundirnar
eftir að rafmagn fer
af, hiti haldist á
kerum í allt að fjór
ar klukkustund-
ir og innan þess tím
a sé auðveldara
að hefja bræðslu aft
ur. Ef lengri tími
hefði liðið og keri
n kólnað, hefði
ástandið verið mu
n alvarlegra og
fyrirtækið orðið fyr
ir talsverðu fjár-
hagslegu tjóni.
valgeir@dv.isalcoa Fjarðaál rafmagn
slasust var í álveri Alcoa
í tæpa tvo klukkutíma.
Ekki hlaust tjón af.
LLUM í
RAKENNSLU
margar stundir í v
iku við blindra-
kennslu og veitt er í
Lúxemborg. Það
hefur bara ekki ve
rið hægt vegna
manneklu og fjársko
rts. Ég hef þurft
að ferðast landshor
nanna á milli og
oft vandkvæðum bu
ndið að komast
til baka vegna veðu
rskilyrða. Mark-
miðið er að neman
dinn sjálfur geti
fundið hjá sér minni
þörf fyrir aðstoð
með markvissu ein
staklingsmiðuðu
námi,“ segir Helga.
Getum ekki komið he
im
Gunnar Már Másso
n, flugmaður
og faðir Más litla, flúð
i land með fimm
manna fjölskyldu sín
a til Lúxemborgar
þar sem honum fann
st þörfum blinds
sonar síns ekki vera
mætt í skólakerf-
inu. Þrátt fyrir átak r
íkisstjórnarinnar
treystir hann sér ekk
i heim með fjöl-
skyldu sína. „Staðan
hér er grafalvar-
leg og nokkrir kenn
arar bjarga ekki
vandanum. Aðgerði
rnar eru ákveð-
inn sigur en staðan e
r bara það alvar-
leg að við treystum
okkur ekki heim
strax. Það þarf bara
svo miklu miklu
meira,“ segir Gunnar
Már. „Munurinn
á Íslandi og þar sem
við búum núna
er bara svartur og
hvítur. Að mínu
mati er það eðlileg k
rafa að hver skóli
hafi hjá sér faglærðan
einstakling sem
geti mætt þörfum bl
indra og annarra
nemenda sem þurfa
á séraðstoð að
halda. Pascale hefu
r náð frábærum
árangri með son okk
ar í blindranám-
inu í vetur enda með
20 ára reynslu á
sviði kennslu blindr
a og sjónskertra
barna og fullorðinn
a í Lúxemborg.
Það er ómetanlegt
að svona nám-
skeið sé haldið, ekk
i síst vegna þess
að nemendur þessa
ra kennara sem
sækja námskeiðið n
jóta góðs af því
strax í haust.“
Löngu tímabært
Ágústa Eir Gunnar
sdóttir, vara-
formaður Blindrafé
lagsins, samtaka
blindra og sjónskert
ra á Íslandi, tel-
ur löngu tímabært a
ð bæta þjónust-
una í skólakerfinu.
„Því miður hafa
nemendur búið við
algjört aðstöðu-
leysi og ekki síst m
enntastofnanir
landsins. Skortur á r
áðgjöf hefur ver-
ið mikill þannig að
ekki hefur ver-
ið hægt að sinna lö
gboðinni skyldu
stofnana við alla
nemendur sína.
Þetta kemur því bæð
i nemendum og
skólunum til góða e
n við eigum enn
töluvert í land. Sú s
taðreynd að fjöl-
skyldur hafi þurft að
flýja land sýnir
mikilvægi þess að b
æta þjónustuna
frekar og vonum vi
ð að þessar að-
gerðir komi í veg fyr
ir að slíkt endur-
taki sig,“ segir Ágústa
.
Inga Dóra Guðmu
ndsdóttir, al-
þjóða- og foreldra
fulltrúi Blindra-
félagsins, samtaka
blindra og sjón-
skertra á Íslandi,
ítrekar nauðsyn
þess að ná til kenn
ara með því að
bjóða upp á þetta
námskeið. „Við
viljum ná til kenna
ranna því þörfin
er afar brýn. Yfirhö
fuð er ástandið
ömurlegt í skólunum
og með nám-
skeiðinu bjóðum
við kennurum
þjálfun í kennslu bli
ndraleturs. Í dag
útskrifast nemendu
r sem hafa farið
í gegnum skólakerf
ið nánast ólæs-
ir á blindraletur. Þe
tta námskeið er
meiriháttar framför
til þess að koma
kennslu blindraletu
rs almennilega
af stað,“ segir Inga D
óra.
„Okkar starf felst í
því að hjálpa fólki að
hjálpa sér sjálft.“
DV 8. ágúst
Mikil aukning Vegagerðin leggur blátt bann við auglýsingaskiltum
meðfram vegum landsins en óttast að erfitt verði að grípa inn í að merktum
bifreiðum sé lagt þar. reglulega er bifreiðum lagt í leyfisleysi á lóðum
reykjavíkurborgar og á einkalóðum.
Sölumaður hjá Kjaran tæknibúnaði segir ritvélarnar umsetnar:
Frægir höfundar kjósa ritvélar
Þorgeir Magnússon, sölumaður
hjá Kjaran tæknibúnaði, segir suma
enn kjósa ritvélar fram yfir tölvur.
„Ég vil nú ekki nefna nein nöfn en
það koma ýmsir frægir rithöfundar
reglulega til okkar og geta ekki hugs-
að sér að skrifa á tölvur.“ Bankastofn-
anir eru einnig tryggir viðskiptavin-
ir.
Sölumaðurinn nefnir sem dæmi
að rithöfundur nokkur hafi litið inn
í verslunina áður en hann hélt í Am-
eríkuferð og keypt mikið magn leið-
réttingaborða. „Ég spurði hvort það
væri ekki þægilegra að skifa á far-
tölvu en að burðast með þunga rit-
vélina um allt. Hann sagðist þá nota
tölvur til að fara á netið en hon-
um væri ómögulegt að skrifa á þær
skáldverk.“ Þorgeir segir þetta al-
gengara en fólk haldi. „Þeir sem hafa
skrifað sína fyrstu metsölubók á rit-
vél líta líklega þannig á að þær séu
meira listskapandi en tölvur.“ Hann
segir suma nánast sitja um vélarnar.
Reynsla Þorgeirs er sú að marg-
ir sem vanist hafa ritvélum eigi erf-
itt með að tileinka sér tölvutækn-
ina. „Það er algengt að eldra fólk
komi hingað og kaupi ritvélar. Við
seljum einnig mikið af leiðrétt-
ingaborðum. Þeir seljast alltaf vel.“
Hann bendir á að sumir kaupi vél-
arnar notaðar en komi til þeirra
þegar þær bila. „Hér eru menn af
gamla skólanum sem laga allt sem
hægt er að laga.“
Hann nefnir að á meðal fasta-
kúnna séu bankar og sparisjóðir.
Hjá Landsbankanum feng-
ust þær upplýsingar að ritvélarn-
ar væru nánast eingöngu notað-
ar til þess að skrifa á ávísanir fyrir
fólk sem er á leið úr landi. Þær eiga
að vera til í hverju útibúi en end-
ast afar lengi vegna lítillar notkun-
ar. Fyrir nokkru var einnig prent-
að utan á umslög með ritvélum en
í dag eru flestir komnir með lím-
miðaprentara. erla@dv.is
Þorgeir Magnússon „þeir sem hafa skrifað sína fyrstu metsölubók á ritvél líta
líklega þannig á að þær séu meira listskapandi en tölvur.“
FLEIRI BÖRN Í SJÁLFS-
VÍGSHUGLEIÐINGUM
Valgerður halldórsdóttir Oft
munar tugum þúsunda á grunnlaun-
um félagsráðgjafa hjá ríki annars
vegar og fyrirtækjum hins vegar.
nýtt hús í byggingu BugL
fær nýtt hús á næsta ári.
Erfiðlega gengur hins vegar að
fá fólk til starfa og halda því.
D
V
m
yn
d
Ar
na
r