Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1984, Síða 33

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1984, Síða 33
m. a. um hafnaráð, sem fylgjast skal meö starf- semi Hafnamálastofnunar ríkisins og fjalla um öll meiriháttar skipulags-, rekstrar- og fjárfesting- armál stofnunarinnar og vera samgönguráðherra til ráðuneytis um hafnamál. Hafnaráð er skipað 3 fulltrúum, þar af einum tilnefndum af Hafnasam- bandi sveitarfélaga. Þá er það nýmæli í lögunum, að hafnamálastjóri skuli skipaður til 5 ára í senn. f lögunum er í fyrsta sinn skilgreint hugtakið „höfn“, þ. e. svæði, þar sem gerð hafa verið mannvirki til lestunar, losunar og geymslu fljót- andi fara og eru til notkunar gegn ákveðnu gjaldi. Til þess að um höfn sé að ræða, þarf ennfremur að hafa verið sett um hana reglugerð, þar sem hafnarsvæðið er m. a. tilgreint skv. staðfestu deili- skipulagi sveitarfélagsins og mörk hafnarinnar eru skilmerkilega tilgreind. Skv. hafnalögunum er ákvæðum um styrkhæf- an byggingarkostnað hafna breytt. Þannig teljast framvegis til styrkhæfs byggingarkostnaðar hafna: vaxtakostnaður á byggingartíma og lán- tökukostnaður, gengistap af erlendum lánum og hækkanir á verðtryggðum lánum, svo og undir- búnings- og hönnunarkostnaður hafnarmann- virkja og dreifikerfi rafmagns, holræsa og vatns og lagning bundins slitlags á umferðaræðar á hafnarsvæði. í stað tveggja flokka ríkisstyrks til hafna skv. eldri lögum, eru f nýju lögunum ákvæði um 4 flokka ríkisstyrks til hafnarframkvæmda, þ. e. 100%, 90%, 75% og 40%, svo sem hér greinir: a. Ríkissjóður greiðir allan kostnað við frumrann- sóknir vegna fyrirhugaðra hafnarfram- kvæmda. b. Ríkissjóður greiðir 90% kostnaðar við dýpkun aðalsiglingaleiðar að höfn (í stað 75% áður skv. eldri lögum). c. Ríkissjóður greiðir 40% kostnaðar við hafnar- vogir, hafnsögubáta, fasta krana til löndunar úr smábátum og við dráttarbrautir og önnur upptökumannvirki fyrir skip og báta (í stað 75% skv. eldri lögum). d. Ríkissjóður greiðir 75% kostnaðar við önnur styrkhæf hafnarmannvirki, þ. e. hafnargarða, viðlegukanta, bryggjur, dýpkanir, uppfyll- ingar, gatnagerð, siglingamerki, mengunar- og slysavarnir svo og vatns-, raf- og skólp- lagnir á hafnarsvæðum. (8) Lög nr. 70 frá 30. maí 1984 um breytingu á lögum nr. 44/1979 um húsaleigusamninga. Það er ný- mæli í þessum lögum, að bæjarstjórnir í kaup- stöðum skulu láta fram fara á fjögurra ára fresti könnun á fjölda leigjenda og framboði á leigu- íbúðarhúsnæði í kaupstöðum. (9) Lög nr. 75 frá 30. maí 1984 um breytingu á lögum nr. 73/1980 um tekjustofna sveitarfélaga. Lögin fela það i sér, að aftan við a. lið 2. mgr. 3. gr. laganna bætist málsliðurinn: „sumarbústaðalóðir og mannvirkja af þeim“. Samkvæmt því verður fasteignaskattur á sumarbústöðum framvegis sami hundraðshluti og af íbúðarhúsnæði og bú- jörðum í hverju sveitarfélagi, þ. e. 0,5% grunn- fasteignaskattur með heimild til lækkunnar eða hækkunar allt að 25% eða á bilinu 3,75%-6,25% af fasteignamati. Lögin öðluðust gildi strax við birtingu i júnímánuði sl., en koma í reynd ekki til framkvæmda fyrr en á næsta ári, þar eð álagning og innheimta fasteignaskatts á þessu ári hafði þegar farið fram fyrir gildistöku laganna. (10) Lög nr. 85 frá 28. maí 1984 um breytingu á lögum nr. 21/1977 um heimild til stofnunar fjölbrauta- skóla. Samkvæmt lögunum getur menntamála- ráðuneytið veitt fjölbrautaskóla heimild til að halda námskeið í kvöldskóla („öldungadeild") fyrir þá, sem komnir eru af venjulegum skólaaldri, en æskja að Ijúka námi hliðstæðu því, sem skól- inn býður upp á. Námskeiðsgjöld skulu standa undir allt að þriðjungi launakostnaðar. Þótt um það séu ekki bein ákvæði í lögunum, verður að telja, að samþykki þeirra sveitarstjórna, sem aðild eiga að fjölbrautaskólum, þurfi einnig til að koma. (11) Lög nr. 90 frá 30. maí 1984 um breytingu á jarðalögum nr. 65/1976. Með lögunum eru ákvæði í lögum um Landnám ríkisins felld úr gildi og það lagt niður við gildistöku laganna 1. júní sl., en frá sama tíma tekur landbúnaðarráðuneytið við þeim verkefnum, sem áður heyrðu undir Land- nám ríkisins. Nýmæli er í lögunum, að framvegis þarf leyfi landbúnaðarráðuneytisins til þess að stofna nýtt býli til búvöruframleiðslu þ. m. t. til ylræktar, garðræktar, fiskiræktar og loðdýrarækt- ar eða til smáiðnaðar og þjónustu, sem tengd er landbúnaði. Ennfremur þarf sveitarstjórn að sam- þykkja stofnun slíkra nýrra býla svo og jarða- nefnd. Þá er það nýmæli í lögunum, að /' ýmsum tilvikum er áskilið samþykki sveitarstjórnar s. s. til stofnunar tvíbýlis eða margbýlis á jörð, til að endurbyggja eyðijörð, til að taka landbúnaðar- land til annarra nota og til að stofna félagsbú til búvöruframleiðslu. (12) Lög nr. 92 frá 16. maí 1984 um breytingu á lögum nr. 51/1981 um hollustuhætti og heilbrigðiseftirlit. Að því er sveitarfélög varðar eru nýmæli frum- varpsins tvenns konar: í fyrsta lagi ber svæðis- nefndum skv. 11.gr. laganna að senda heilbrigð- isnefndum í umdæminu fyrir 1. október ár hvert tillögu að fjárhagsáætlun fyrir næsta ár, og heil- sveitarstjórnarmál 223

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.