Sveitarstjórnarmál - 27.10.2005, Qupperneq 17
sett hafi verið með sameiningu hafna í Faxaflóahafnir sf., svo
dæmi séu nefnd. „Það er því engin ástæða til annars en halda
ótrauð áfram, en um ieið erum við minnt á að enn sem fyrr er
vissulega ástæða til að hafa áhyggjur af almennri afkomu alltof
margra hafna, ekki síst minni hafna á landsbyggðinni."
Endurskoðun hafnalaga
Gísli rakti nokkuð þau verkefni sem unnið hefur verið að á veg-
um Hafnasambandsins á liðnum mánuðum. Hann nefndi sér-
staklega gott starf umhverfis- og öryggisnefndar sambandsins og
þá skýrslu sem fyrir liggur um ferð fulltrúa hafnasambandsins til
nokkurra hafna á Norðurlöndum sl. vor til að kanna framkvæmd
reglna um siglingavernd. Hann sagði að vinna við endurskoðun
hafnalaga í samræmi við yfirlýsingu samgönguráðherra á síðasta
Hafnasambandsþingi væri hafin og Ijóst að þörf væri á góðu
samráði við fulltrúa hafna víða á landinu. í því sambandi hvatti
hann fulltrúa hafna til að senda sér eða öðrum stjórnarmönnum
ábendingar um það sem leggja ætti áherslu á í þeirri vinnu.
Hann sagði að í annarri nefnd væri unnið að siglingaverndar-
áætlun og þá hafi verið fundað með fulltrúum nefndar sem skil-
aði skýrslu um þróun flutninga innanlands. „Því miður gefur sú
skýrsla ekki tilefni til sérstakrar bjartsýni um að þróunin í flutn-
ingum muni breytast til hagsbóta fyrir hafnirnar á næstu misser-
um," sagði Gísli.
Gjaldtaka hafna breytir ekki innanlandsflutningum
Gísli sagði að þegar rætt hafi verið við fulltrúa nefndar sem fjall-
aði um þróun innanlandsflutninga og á fyrsta fundi nefndar um
endurskoðun hafnalaga hafi nokkrum aðilum verið tíðrætt um
gjaldtöku hafna og hvort með lækkun hafnagjalda liggi tækifæri
til að auka skipaumferð og umsvif hafna. „Ég held að hverjum
þeim sem skoðar afkomu hafnanna sé ljóst að ekki er feitan gölt
að flá í því efni og öllum á að vera Ijóst að gjaldtaka hafnanna er
ekki sá þáttur sem leitt hefur til breytinga á flutningum innan-
lands. Hins vegar er okkur öllum mikilvægt að tryggja að almenn
gjaldtaka á skip sé sanngjörn og að ekki sé gengið of langt í ein-
stökum þáttum. Vil ég þar m.a. nefna gjöld vegna siglingavernd-
arinnar, sem höfnum og viðskiptamönnum þeirra er mikilvægt að
halda í lágmarki, en því markmiði má ná með því að ganga ekki
of langt í framkvæmd þeirra reglna sem settar hafa verið. í því
sambandi gegnir heimsókn fulltrúa okkar í vor til Norðurland-
anna lykilhlutverki þvf Ijóst er af þeirri skýrslu sem verður kynnt
hér á fundinum, að mildari túlkun dregur úr kostnaði en ekki úr
öryggi.Til viðbótar þessari umræðu um gjaldtökuna má nefna að
stjórn hafnasambandsins hefur samþykkt að ræða við fulltrúa SÍK
um að skoða enn á ný samsetningu þeirra gjalda sem útgerðir
farþega- og flutningaskipa þurfa að greiða, því þar er hlutur ríkis-
ins allnokkur og ástæða til að gefa gaum að því að fleiri inn-
heimta gjöld af skipum en hafnirnar."
Tryggja verður samferð til framtíðar
Gísli lauk máli sínu á að geta um fyrirhugaða breytingu á sínum
högum, en hann lætur nú af starfi bæjarstjóra á Akranesi til að
taka við starfi framkvæmdastjóra Faxaflóahafna. „Aðspurður um
hvort Faxaflóahafnir eigi einhverja samleið með venjulegum
höfnum á landsbyggðinni þá hef ég svarað því svo til að fyrir mig
Fundarmenn á hafnafundi. í miðjunni má sjá Hermann Guðjónsson, forstöðu-
mann Siglingamálastofnunar.
sé óneitanlega kostur að hafa tekið þátt í starfi Hafnasambands
sveitarfélaga um árabil og að hafa verið hafnarstjóri á Akranesi
og á Grundartanga. Að auki hef ég kynnst aðstæðum byggðar-
laga og hafna víða um land og því fólki sem hefur verið í forystu
fyrir þessa staði og deilt með því skoðunum. Á þeim grunni er ég
vonandi áfram í stakk búinn til að leiða samstarf hafna á íslandi.
Vissulega njóta Faxaflóahafnir nokkurrar sérstöðu, en lögmálin í
rekstri hafna eru um margt þau sömu og um þær gildi sömu lög
og reglur. Það eru því fleiri atriði sem eru höfnum sameiginleg
en skilja þær að þrátt fyrir mismunandi stærð. Hins vegar geri ég
mér það Ijóst að það er vissulega verkefni að tryggja þessa sam-
leið til framtíðar þó svo að aðstæður séu misjafnar," sagði Gísli
Gíslason.
hitakútar og túpur
m
Neysluvatnshitakútar
í stærðunum
5-30-50-80-100-
120-150-200-300-
400 lítra og stærri.
Rústfrítt stál að innan.
Oryggisloki og
blöndunarloki fylgir með.
Hitatúpur
fyrir miðstöðvarlögn
9-15 (5+5+5) kw og stærri.
30ára
frábær reynsla-
x Leitið upplýsinga
- Við höfum lausnina!
Traust í 20 ár
TOLVUMIÐLUN 1985-2005
17