Morgunblaðið - 12.04.2012, Qupperneq 29

Morgunblaðið - 12.04.2012, Qupperneq 29
UMRÆÐAN 29Bréf til blaðsins MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 12. APRÍL 2012 Nýttu svalirnar allt árið um kring idex.is - sími: 412 1700 - merkt framleiðsla Skjól Lumon svalagler veitir skjól gegn rigningu og roki. Mjög einfalt er að opna svalaglerið og renna því til og frá. Hljóð- og hitaeinangrun Svalaglerin veita hljóð- og hita- einangrun sem leiðir til minni hljóðmengunar innan íbúðar og lægri hitakostnaðar. Óbreytt útsýni Engir póstar eða rammar hindra útsýnið sem helst nánast óbreytt sem og ytra útlit hússins. Auðveld þrif Með því að opna svalaglerið er auðvelt að þrífa glerið að utan sem að innan. Stækkaðu fasteignina Með Lumon svalaglerjum má segja að þú stækkir fasteignina þína þar sem þú getur nýtt svalirnar allan ársins hring. hefur svalaglerin fyrir þig! Við erum fjölmörg sem höfum hvatt sr. Agnesi M. Sigurðardóttur til að gefa kost á sér til að gegna embætti biskups Íslands. Hún er góð fyrirmynd okkar sem viljum fela líf okkar Guði og treysta á boðskapinn sem kemur að gagni á vegferð okkar í lífinu. Agnes stendur föstum fótum í boðskap kirkjunnar og bendir hiklaust á þann lífsstíl og siðfræði sem Jesús boðaði. Við treystum Agnesi til biskupsþjónustu, treystum henni til að leiða kirkj- una á farsælan hátt og efla traust þjóðarinnar til hennar. Meira: mbl.is/greinar Við treystum Agnesi til biskupsþjónustu Barði Ingibjartsson, Bergur Torfason, Helga Friðriksdóttir, Hulda Hrönn M. Helgadóttir, Leifur Ragnar Jónsson, Sigríður Helgadóttir, Sveinn Valgeirsson, leikmenn og prestar við íslensku þjóðkirkjuna. Biskupskjör Minnisstætt er mörgum enn, þegar þáverandi þingmeirihluti komst loksins að þeirri niðurstöðu að tak- markaðan kvótann bæri að binda við sjálf fiskiskipin, þ.e. þau sem fiskað höfðu þrjú ár á undan laga- setningunni. Miðað var við landaðan afla hvers skips, sem var rétt nið- urstaða fannst fleirum en færri – og sæmileg sátt hefði átt að geta ríkt um málið. En nei, sumir áttu ekkert skip á þessum tímamótum þótt hugur þeirra stæði til sjósóknar og þrátt fyrir að kvóta bilaðra og/eða ónýtra skipa mætti ráðstafa til leigu eða jafnvel sölu eftir endurbæturnar á lögunum 1991. Varð þá torsóttara að komast inn í þessa erfiðu at- vinnugrein. (Loksins þó lausa við niðurdrepandi stjórnmálarík- isafskiptin undanfarna áratugi, með tilheyrandi tjóni í landi.) Illt er að unga fólkið nútildags upplifði ekki vinstristjórnirnar í þá daga (?) – það trúir ekki einu sinni, eða réttara sagt: getur ekki einu sinni ímyndað sér að vinstrimenn þeirra tíma, hafi verið jafn þröng- og skammsýnir og raun bar vitni – og því fór sem fór í síðustu alþing- iskosningum. Þetta reynslu- og þekkingarleysi olli því að við sitjum uppi með fyrirbæri sem nefnt er ríkisstjórn, en minnir mig meira á málfundaklúbb um þjóðfélags- tilraunir, er virðist ætla sér að þvæla þjóðinni inn í Evrópusam- bandið, fallandi sem það er þó á fæti. Alþingi mun seint losna við sjáv- arútvegsmálefnið úr sinni umsjá, hvernig svo sem þingmenn láta. Þetta er, jú, ein undirstaða þjóð- félagsins, snertir í raun alla þegn- ana og eðlilegast er því að æðsta stofnunin hafi um málefnið síðasta orðið. Það, að öll útgerð við Íslands- strendur ætti að byggjast á lögum, samþykkja flestir vonandi, einnig eigendur núverandi fiskiskipa – og þar með réttindum til að breyta „sameign íslensku þjóðarinnar“ í raunveruleg verðmæti. (Skatt- skyld.) T.d. Ómegafitusýruríkt pró- tein sem sóst er eftir um allan heim, ekki bara Evrópu, auk ugglaust óteljandi annarra efna úr fiskinum (auðlindinni). Af hverju æpa ofstopamenn „sæ- greifar“ eða önnur köpuryrði, þegar útgerðarmenn ber á góma? Öfund? Minnimáttarkennd? Eitthvað verra? Ég veit það ekki, get ekki skilið það. Ég hef ævinlega dáðst að þessum köppum sem haldið hafa útgerðinni gangandi, hvað svo sem þeir hafa verið kallaðir. Þetta eru liðsmenn – eða gengi á hverju skipi, grjótharðir naglar sem ekki eru líklegir til að sjást lepjandi latte í Kvosinni, Reykjavík. Lífsreynsla sumra ís- lenskra sjómanna og útgerðar- manna er slík, að ekki má um fjalla í fjölskyldublaði. Sú speki spunameistara núver- andi stjórnvalda, að „útvöldum“ hafi verið „gefin“ þau forréttindi að mega „róa“ á miðin, þar sem meint „auðlindin“ heldur til, er ekki til þess fallin að auka mönnum kapp í kinn. Sannleikurinn er sá, að það eru einungis fáum mönnum falin þau forréttindi að eiga fiskiskip. Fjölþætta farkosti margra manna sem vinna saman að alvöruverð- mætasköpun – lið sem lætur ekki sitt eftir liggja, þegar standast verð- ur hin ýtrustu öfl náttúrunnar. PÁLL PÁLMAR DANÍELSSON, leigubílstjóri. Ekki fyrirkoma árangursríku fiskveiðistjórnunarkerfi Frá Páli Pálmari Daníelssyni Besta velferð- arkerfi í heimi? Einu sinni var flugfreyja sem lofaði að breyta ís- lensku velferð- arkerfi til jöfn- unar, seinna varð hún ráðherra vel- ferðarmála og svo kom hennar tími. Formaður og for- sætisráðherra. Nú eru öll þessi loforð og fyrirheit gleymd, hún er komin með góðan lífeyrisrétt fyrir sig og sína konu. Henni til halds og trausts er fv. forystumaður í sósíalista- flokknum sem er undir nýju nafni, VG (Vald Gleymska). Glöggt dæmi er um einstakling sem á mögulega hús sem hann getur ekki selt, dvelur á sjúkra- stofnun, þarf að greiða á fjórða hundrað þúsund í dvalarkostnað, af engum tekjum. Flott kerfi, ekki satt. Lífeyrissjóðir sem hafa fengið greitt inn framlag launþega og mótframlag atvinnurekanda, um 12%, sem voru ávallt reiknuð sem tekjuauki laun- þega. Þessir sjóðir eru búnir að safna um 2.200 milljörðum í sjóði, þar af eru 37,35% staðgreiðsla skatta sem eru um 820 milljarðar, sem raunverulega er eign ríkissjóðs. Þess vegna er hrein eign þessara sjóða um 1.380 millj- arðar, allt umfram það er fé sem er að láni frá ríkisjóði sem ógreiddir skatt- ar (staðgreiðsla). Það fyndna við þetta er að þessir sjóðir eru að fjárfesta í ríkisskuldabréfum og ríkið greiðir vexti til þeirra af fé sem það réttilega á. Ríkissjóður hefur möguleika á að greiða allar sínar skuldir með því að innheimta þessa 820 milljarða, t.d. á þremur árum, fyrst gæti hann tekið u.þ.b. 120 milljarða í leiðréttingu skulda heimila, eftir standa 700 millj- arðar, sem væru endurgreiddir frá sjóðunum á þremur árum, t.d. á þessu ári. 230 milljarða sem færu í að koma hagkerfinu af stað með fram- kvæmdum. Á næsta ári svipaða upp- hæð og árið 2014 restina af ofan- greindri skuld. Tekjur sjóðanna myndu aukast mikið með inngreiðsl- um af auknum atvinnutekjum, ríkið myndi árlega fá auknar inngreiðslur á sömu forsendum. Sem svo héldu áfram að fara til framkvæmda. Út- greiðslur lífeyrissjóðanna myndu þá verða skattlausar, en lækka að sama skapi. Þá væri ljóst hver væri nettó- eign sjóðanna, sjóðsfélagar vissu hvað þeir ættu sem rauneign. Allir stæðu með hreint borð, launþegar væru ekki með fjármuni bundna í verðlausum pappírum eins og það er í dag. Sá talnaleikur sem hefur viðgengist á Ís- landi um áraraðir er bóluhagkerfi sem enginn skilur og allra síst þeir sem stjórna því, sjóðir hingað og þangað, allir með sitt stjórnbatterí, þetta er ruglkerfi. Það þarf að gefa upp á nýtt með nýjum spilum, þar sem jókerarnir eru teknir úr. 320 þúsund manna þjóð getur ekki verið með svona ruglkerfi sem enginn skilur og allra síst þeir sjálfir. Flugfreyjan fræga fékk sinn tíma, hann er liðinn, hennar meðreiðar- sveinn er einnig útbrunninn og á að sjá sóma sinn í að fara norður í bú- staðinn sinn og vera þar. Íslensk flotkróna er úrelt fyrirbrigði. Þegar ég var í vinnuferðum erlend- is á sjöunda áratugnum sögðu þeir sem sáu íslenskar krónur að það væri betra að fá falska peninga en íslenska. Það þarf að hefjast handa við að sam- eina alla lífeyrissjóði í einn, einhverjir myndu tapa réttindum, en þegar á heildina er litið myndu allir hagnast. Flugfreyjan fræga myndi að vísu lækka eitthvað, en hún þarf ekki fleiri mjólkurlítra né aðrar nauðsynjar til framfærslu á dag en öryrki á sama aldri, í því felst jöfnuður og þjóðin myndi hagnast. Sennilega er þetta draumsýn, því völdin spilla, umráð yfir fjármunum, hvort sem um er að ræða ríkið eða stéttarfélög, völd spilla, þar liggur meinið. Það er okkar þjóðarmein, enginn ber virðingu fyrir eigin orðum. GUÐJÓN JÓNSSON, fyrrverandi skipstjórnarmaður. Flugfreyja við stýrið Frá Guðjóni Jónssyni Guðjón Jónsson

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.