Morgunblaðið - 18.04.2013, Page 14

Morgunblaðið - 18.04.2013, Page 14
SVIÐSLJÓS Rúnar Pálmason runarp@mbl.is Forsvarsmenn Loftmynda ehf. hafa margoft bent á að aðferðin sem Loftmyndir nota til að kort- leggja vegi og slóða utan hins hefð- bundna vegakerfis sé bæði mun ódýrari og fljótlegri en aðferð Landmælinga. Ef aðferð Loft- mynda hefði verið notuð hefði fyrir löngu mátt ljúka við kortagrunn um vegi og slóða á hálendinu og sömuleiðis við kortagrunn fyrir slóða á láglendi, segja þeir. Stjórn- völd hafi ekkert hlustað á þeirra rök. „Sú aðferðafræði sem er verið að beita í dag er bæði dýr og óhag- kvæm,“ segir Karl Arnar Arn- arson, framkvæmdastjóri Ísgrafs ehf. sem er samstarfsaðili Loftmynda. Landmælingar, í samvinnu við Ferðaklúbbinn 4x4, hafa frá 1999, með hléum, ekið um vegi og slóða á hálendinu í þeim tilgangi að mæla þá upp með GPS-tækjum. Tilgangurinn er að búa til korta- grunn yfir löglega vegi en akstur utan þeirra yrði flokkaður sem ut- anvegaakstur. Verklok hafa dregist og verkið legið niðri frá árinu 2009 vegna fjárskorts en forstjóri Land- mælinga segir að lokið sé við kort- lagningu á um 90% af hálendinu. Ekki er byrjað á kortagrunni fyrir slóða utan marka hálendisins. Örn Arnar Ingólfsson, fram- kvæmdastjóri Loftmynda, bendir á að málið snúist um að ákveða hvort aka megi eftir slóðum og vegum eða ekki. Slíkar ákvarðanir séu í höndum sveitarstjórnarmanna og gerð kortagrunnsins sé því fyrst og fremst verkefni stjórnsýslunnar en ekki kortagerðarmanna. Nú þegar liggi allar upplýsingar um vegi og slóða fyrir hjá Loftmyndum og engin þörf á að aka um og safna GPS-punktum. Aðferðin sem Loftmyndir nota til að búa til vegakort felst í stuttu máli í að teikna vegi ofan í loft- myndir. Tefja þjóðþrifamál Karl Arnar Arnarson segir að í langflestum tilvikum sé auðvelt að sjá vegi og slóða á loftmyndum. Það sé helst ef leiðir liggi yfir sanda og árfarvegi og hverfi þess vegna árlega eða jafnvel vikulega sem nauðsynlegt sé að mæla slóð- irnar með GPS-tæki. Slíkir slóðar séu þó tiltölulega fáir. Kort sem gerð eru eftir loftmyndum séu jafnvel nákvæmari en kort sem byggja á GPS-mælingum. Við GPS-mælingar sé alltaf hætta á að GPS-tækið sé vanstillt eða að illa standi á gervitunglum þegar mæl- ingin fer fram en það dragi úr ná- kvæmninni. Máli sínu til stuðnings sýnir Karl blaðamanni tvö dæmi um að vegir á kortagrunni frá Landmæl- ingum, sem mældir voru með GPS- tæki, liggi fyrir utan hin raunveru- legu vegastæði samkvæmt loft- myndum. Nákvæmnin sé þó ekki aðal- atriðið heldur aðferðin. Sú aðferð sem Landmælingar beiti sé bæði tímafrekari og dýrari. Það sjáist vel á því að eftir áratuga langt starf sé kortagrunnurinn ekki enn tilbúinn. Fljótsdalshérað hafi hins vegar ákveðið árið 2006 að nota að- ferð Loftmynda og aðeins hafi tek- ið um tvö ár að ljúka kortlagningu og ákveða hvaða slóðar eigi að vera opnir. Barátta gegn utanvegaakstri sé þjóðþrifamál og tafir á gerð kortagrunnsins bitni á henni. Óþarfi að safna slóðum í GPS-tæki  Segja aðferð ríkisins við kortlagningu vega og slóða dýrari og tímafrekari en aðferð Loftmynda  Fyrst og fremst verkefni stjórnsýslunnar en ekki kortagerðarmanna  Stjórnvöld ekkert hlustað Ljósmynd/Loftmyndir Samstarf Feðgarnir Örn Arnar Ingólfsson og Karl Arnar Arnarsson. Vegamynd Loftmynd sem tekin er af Hagafelli austan Þorbjarnar, bæjarfjalls Grindavíkur, sýnir glöggt að þar liggja margir slóðar, vegir og stígar. 14 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 18. APRÍL 2013 Loftmyndir hafa unnið að korta- gerð með ýmsum fyrirtækjum, stofnunum og félagasamtökum. Samvinnan felst í því að Loft- myndir láta þeim í té kortagrunn og í hann er hægt að bæta við upplýsingum eftir þörfum; Rarik setur t.d. inn upplýsingar um legu rafstrengja og Lands- samband hestamannafélaga lætur teikna inn reiðleiðir. Karl Arnar Arnarson segir að svipaðri aðferð mætti beita vegna kortagrunns yfir vegi og slóða. Sveitarstjórnarmenn gætu fengið aðgang að vefgátt með kortagrunni og merkt hvaða slóðar eigi að vera opnir, hverjir lokaðir og hverjir með takmarkaðri umferð. Ef sveit- arstjórnir teldu að einhverja slóða vantaði inn á myndir eða kortagrunn Loftmynda væri hægt að teikna þá inn eða benda á þá á öðrum kortum eða gögn- um. Merkja slóða í tölvunni AÐGANGUR AÐ VEFGÁTT Loftmyndir hafa látið taka loftmyndir af öllu landinu. Þegar myndir eru teknar af þéttbýli er flogið í 1.400 metra hæð og í 3.000 metra hæð yfir dreifbýli. Nú eru um 37.000 km af vegum og slóðum í gagnagrunninum. Þeim er skipt í 13 flokka: Aðalbrautir – tengibrautir – safnvegir, heimreiðar og húsagötur – slóð- ar sem eru akfærir og nothæfir slóðar, oft árstíðarbundið – fjallvegir sem eru hluti af þjóðvegakerfinu en opnir árstíðarbundið – vegir samkvæmt skipulagi en er ekki búið að leggja – ferjuleiðir – reiðleiðir – gönguleiðir, reiðhjólavegir, slóðar sem ekki er hægt að flokka eða eru afar illfærir – reið- og gönguleiðir. Um 37.000 km af vegum og slóðum Ársfundur Landspítala 2013 í Salnum í Kópavogi Þriðjudaginn 23. apríl kl. 14:00-16:00 Öryggismenning í öndvegi Guðbjartur Hannesson velferðarráðherra Ávarp Björn Zoëga forstjóri Öruggir verkferlar María Heimisdóttir, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Ársreikningur Landspítala 2012 Afhending styrks úr Verðlaunasjóði í læknisfræði Verðlaunahafinn kynnir rannsóknir sínar Carl-Johan Wallin, svæfingalæknir á Karolinska sjúkrahúsinu í Stokkhólmi Lean Healthcare and Safety Culture in Hospitals Starfsmenn heiðraðir Björn Zoëga forstjóri og Erna Einarsdóttir starfsmannastjóri Fundarstjóri: Benedikt Olgeirsson, aðstoðarforstjóri Landspítala

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.