Morgunblaðið - 31.05.2014, Blaðsíða 31
UMRÆÐAN 31
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 31. MAÍ 2014
Kringlunni 4 | Sími 568 4900
Gallabuxur
Skipulagsnefnd Keflavíkurflugvallar auglýsir hérmeð í
samræmi við 1. mgr. 43. greinar skipulagslaga nr. 123/2010
breytingu deiliskipulags á flugþjónustusvæði Keflavíkur-
flugvallar, „Keflavíkurflugvöllur – Flugstöðvarsvæði,
svæði B – Fálkavöllur 2“, síðast breytt í apríl 2013.
Breytingin tekur til lóðarinnar Fálkavallar 2. Einnig er
gerð breyting og leiðrétting á skipulagsskilmálum.
Á Fálkavelli 2 er lóðin stækkuð til norðurs í átt aðKjóavelli.
Gert er ráð fyrir 3 nýjum aðkomum inn á lóð
en 1 aðkoma að sunnan felld niður. Byggingarreitur er
stækkaður, leyfilegri húshæðbreytt og nýtingarhlutfall
á lóð er hækkað. Girðingar og bílastæði eru færð
innan lóðar.
Í skilmálahefti eru gerðar leiðréttingar á stærðumer
varða svæði B.
Breytingartillaga þessi verður til sýnis á skrifstofu
skipulagsfulltrúa Keflavíkurflugvallar í Flugstöð Leifs
Eiríkssonar og á heimasíðu Keflavíkurflugvallar
(http://www.kefairport.is/Flytileidir/Um-felagid/
Skipulagsmal/) frá ogmeð 30.maí 2014 .
Þeim sem telja sig eiga hagsmuna að gæta gefst kostur á
að gera athugasemdir við breytingartillöguna. Frestur til
að gera athugasemdir rennur út 18. júlí 2014. Skila skal
skriflegumathugasemdum til: Skipulagsfulltrúi
Keflavíkurflugvallar, Flugstöð Leifs Eiríkssonar, 235
Keflavíkurflugvelli eða sveinn.valdimarsson@isavia.is.
Keflavíkurflugvelli, 27. maí 2014.
F.h. Skipulagsnefndar Keflavíkurflugvallar
Sveinn Valdimarsson ,
skipulagsfulltrúi Keflavíkurflugvallar.
Auglýsing um breytingu
á deiliskipulagi flugþjónustu-
svæðis á Keflavíkurflugvelli
/ / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / /
Sú var tíðin að
meirihluti Reykvík-
inga gat hugsað sér
að flugvöllurinn í
Vatnsmýrinni yrði
fluttur til Kaflavíkur
eða á annan stað í
borgarlandinu. Efnt
var til atkvæða-
greiðslu um málið en
það látið fylgja með,
að því aðeins yrði
niðurstaðan bindandi að tiltekin
lágmarksþátttaka yrði. Þetta var
fyrir rúmum áratug. Frá því er
skemmst að segja að niðurstaðan
varð ekki bindandi og var mun-
urinn á milli þeirra sem vildu flug-
völlinn áfram í Vatnsmýrinni og
hinna sem vildu hann burt afar lít-
ill og skeikaði aðeins fáum atkvæð-
um. Síðan hefur mikið vatn runnið
til sjávar. Flestir átta sig á því að
ef ákvörðun yrði tekin um að flytja
flugvöllinn kostaði það óhemju fé,
öryggissjónarmið væru í húfi, auk
þess sem okkur fjölgar sem líkar
það illa að borgin sé skipulögð af
verktakafyrirtækjum sem vilja
komast í „verðmætar“ lóðir. Skipu-
lag borgarinnar hljóti að taka mið
af langtímasjónarmiðum með al-
mannahag í fyrirrúmi.
Atvinna, öryggi og tekjur
Þá er þess að geta að mikill
fjöldi Reykvíkinga hefur beina og
óbeina atvinnuhagsmuni af veru
flugvallarins, Reykjavík sem
stjórnsýslumiðstöð landsins nýtur
góðs af og að sjálfsögðu mennta-
stofnanir bæði í Reykjavík og á
landsbyggðinni sem njóta þess að
kennarar fara á milli á degi hverj-
um að ógleymdum öllum þeim sem
stunda flugtengt nám á flugvell-
inum en þeir eru fleiri en margir
gera sér grein fyrir. Enn má nefna
að tekjur Reykvík-
urborgar af flugvell-
inum eru miklar, bæði
skatttekjur og óbeinar
tekjur vegna margvís-
legrar þjónustu sem
tengist fluginu. Hags-
munirnir fyrir Reykja-
vík af veru flugvall-
arins eru ótvíræðir.
Það er og mat yf-
irgnæfandi meirihluta
borgarbúa samkvæmt
ítrekuðum skoð-
anakönnunum um
þetta efni. Í öllum hverfum
Reykjavíkurborgar stendur vilji
borgarbúa til þess, samkvæmt
þessum könnunum, að halda flug-
vellinum þar sem hann er og
hreyfa hann hvergi. Um sjötíu
þúsund manns hafa undirritað
áskorun um að flugvöllurinn verði
ekki færður um set. Nú bregður
svo undarlega við að borgaryf-
irvöld – Samfylking og Besti flokk-
urinn – taka þann kost að horfa
framhjá þessum óskum en hamra
þeim mun meira á mikilvægi þess
að virða lýðræðislegan vilja borg-
arbúa. Þarna er holur hljómur.
Reyndar gildir það um mörg önn-
ur framboð líka þótt á því séu und-
antekningar.
Hagsmunir Reykjavíkur
að hafa flugvöllinn
Dögun hefur skýra afstöðu í
þessu máli. Sú afstaða rúmast und-
ir einu hugtaki: lýðræði. Það á
undanbragðalaust að virða lýðræð-
islegan vilja borgarbúa í þessu
máli sem öðrum. Sjálfur hef ég
sannfærst um það að glapræði
væri að flytja flugvöllinn og tel
honum best borgið í Vatnsmýrinni.
Það kæmi landsmönnum best – á
því leikur enginn vafi – enda yf-
irgnæfandi stuðningur við þá af-
stöðu á landsvísu – en ég tel jafn-
framt hagsmuni Reykvíkinga best
tryggða með áframhaldandi veru
flugvallarins á sínum stað og upp-
byggingu á aðstöðu á Reykjavík-
urflugvelli. Hún er löngu tímabær.
Flugvöllurinn og lýðræðið
Eftir Þorleif
Gunnlaugsson
Þorleifur Gunnlaugsson
» Í öllum hverfum
Reykjavíkurborgar
stendur vilji borgarbúa
til þess að halda flug-
vellinum þar sem hann
er og hreyfa hann
hvergi.
Höfundur er oddviti Dögunar í Reykja-
vík.
Mikið er það lán og sú blessun
fyrir Reykjavík að hafa slíkan
mann, sem borgarstjóra eftir kosn-
ingar sem Samfylkingin býður
fram. Stjórnviskan og framsýnin er
með ólíkindum svo ekki sé minnst á
rökfimina og stefnufestuna í stórum
málum sem smáum. Tökum nokkur
dæmi.
1. 150 millum á að spreða í end-
urhönnun á Hofsvallagötu, til við-
bótar við allan kostnaðinn vegna
hönnunar og framkvæmda á henni
áður, sem fæstir skildu upp né nið-
ur í. Var þó að skilja á meirihlut-
anum í núverandi borgarstjórn, að
þarna hefði verið unnið verk-
fræðilegt hönnunarafrek. En svona
er að kasta perlum fyrir svín.
2. Borgartúnið! Ekki má gleyma
Borgartúninu. Það hlýtur að teljast
ómetanlegt fyrir borgarbúa að geta
hjólað óáreittir Borgartúnið á enda
og til baka aftur – hinum megin
götunnar. Þarna voru gangstéttir
áður til staðar fyrir gangandi fólk.
Ekki spillir fyrir að fagurlega
sveigðir bleikir ljósastaurar varpa
hlýjum bjarma á vegfarendur, sem
sumir telja að fari jafnvel ört fækk-
andi eftir breytingarnar. Rétt er
líka að nefna, að í ca. 200 metra
fjarlægð liggur flottur hjóla- og
göngustígur meðfram allri strönd-
inni vestan úr bæ og inn í Laug-
arnes. Því er erfitt – nema fyrir
snillinga – að átta sig á breyting-
unum í Borgartúninu, nema það sé
hugsunin að fólk hjóli þarna hring
eftir hring meðan þrek og dugur
endist.
3. Núna er tækifærið! Núna er
rétti tíminn til að losna við ósóm-
ann úr Vatnsmýrinni í eitt skipti
fyrir öll. Nú skal flugvöllurinn burt
með illu eða góðu. Þarna skal rísa
lágreist byggð fyrir millitekju- og
jafnvel láglaunafólk. Borg-
arstjóraefni Samfylkingarinnar ætl-
ar að semja við trausta og ódýra
verktaka eins og hann nefndi í
sjónvarpi allra landsmanna. Þeir
verða fengnir til að byggja litlar og
meðalstórar íbúðir fyrir fólk sem
þarf ekki einu sinni að eiga bifreið.
Það verður nú munur að geta reik-
að eða hjólað milli kaffiskúranna í
kyrrðinni, laus við allan umferð-
arhávaðann og mengunina frá bíl-
um og flugvélum. Og þeir sem telja
húsnæðið sitt frekar þröngt, geta
huggað sig við að búa á dýrustu
lóðum norðan Alpafjalla. 2.500-
3.500 störf sem hverfa frá Reykja-
vík með flugvellinum halda ekki
vöku fyrir borgarstjóraefni Sam-
fylkingarinnar. Hann virðist telja
að þau störf endurheimtist t.d. við
afgreiðslu á lattekaffi og hvítvíni til
menningarauka á svæðinu. Hann
sefur líka ofur rólegur þótt eitt-
hvert landsbyggðarpakk þurfi að
eyða einum til tveimur dögum leng-
ur til að sinna sínum erindum í
höfuðstaðnum. Fyrir öllum þessum
málum sem drepið hefur verið á
hér að framan hefur borg-
arstjóraefni Samfylkingarinnar bar-
ist og talað og varið út í eitt, sem
góð, þörf og mikilvæg mál fyrir
borgarbúa. Já, mikill er máttur
Alla. Borgarstjóraefni Samfylking-
arinnar, dr. Dagur B. Eggertsson –
draumatengdasonur allra mæðra –
slær sko ekki feilhöggin.
Bjargvætturinn
Eftir Guðmund Guðmundsson » Það verður nú mun-
ur að geta reikað eða
hjólað milli kaffiskúr-
anna í kyrrðinni, laus
við allan umferðarhá-
vaðann og mengunina
frá bílum og flugvélum.
Höfundur er vélfræðingur.
Nú geta allir fengið iPad-áskrift
Skráðu þig í iPad-áskrift á www.mbl.is/mogginn/ipad/
Aukablað
um bíla fylgir
Morgunblaðinu
alla þriðjudaga