Málfríður - 15.10.2014, Page 14
haldsskólum vinni allflestir með námsefni sem byggir á
þessum þáttum þá var afar gagnlegt að rifja upp þessi
ólíku stig og færniþætti þeirra. Við fengum sömuleiðis í
hendur mynddiska frá CIEP, fyrrnefndri stofnun Sylvie
Lepage, með dæmum um munnleg próf á öllum sex
þrepum rammans. Efni þessara mynddiska má nálgast á
heimasíðu CIEP: www.ciep.fr/publi_evalcert og annað
efni sem tengist Evrópumöppunni má nálgast hér:
www.coe.int/portfolio. Á mynddiskunum eru dæmi
um munnleg próf í þýsku, ensku, spænsku, ítölsku og
frönsku á ólíkum færniþrepum en nemendurnir á upp-
tökunum eru á aldrinum 13 til 18 ára. Þátttakendurnir
á námskeiðinu skiptu sér svo í hópa, eftir tungumálum,
og horfðu saman á nokkur dæmi um munnleg próf og
mátu nemendurna eftir viðeigandi stigi en flestir unnu
með nemendur á A2-B2 stigi. Að því loknu komu hóp-
arnir saman og ræddu sínar niðurstöður.
Einnig sýndi Sylvie dæmi um ESOL Cambridge
og gæta sanngirnis í mati. Á námskeiðinu var einnig
lögð áhersla á sameiginlega fagþekkingu kennara án
tillits til tungumála eða skóla og aldurs nemenda. Þar
að auki var rætt um mikilvægi þess að í námsmatinu
gætti samræmis milli nemenda og á milli prófdómara.
Kennari námskeiðsins, Sylvie Lepage, lagði áherslu á
að markvissara mat á munnlegri færni myndi stuðla að
meiri samsömun við framkvæmd og kröfur munnlegs
mats sem gildir í öðrum löndum Evrópu.
Evrópuramminn, skilgreiningar og staðlar
Mikið hefur verið rætt og ritað um Evrópurammann
undanfarin áratug eða svo og hafa tungumálakenn-
urum á Íslandi staðið til boða ýmiss konar námskeið
sem tengjast honum á einn eða annan hátt.
Munnleg færni er einn fjögurra þátta sem alþjóðleg
tungumálapróf, byggð á Evrópurammanum, byggja á,
en hinir eru hlustun, ritun og lesskilningur. Á þessu
námskeiði, eins og fyrr sagði, var áhersla lögð á hvern-
ig skal meta munnlega færni nemenda og fjallað var
um mikilvægi þess að fá góða þjálfun í því matsferli
svo misræmis gætti ekki á milli prófdómara.
Á fyrra degi námskeiðsins fóru þátttakendur yfir
matsblöð Evrópurammans og skoðuðu ólíkar skil-
greiningar innan mismunandi stiga. Einnig voru upp-
tökur af munnlegum prófum skoðaðar. Fyrst fengum
við í hendur yfirlitsblað Evrópurammans þar sem
hvert stig, frá A1 til C2, er skilgreint með tilliti til færni,
nákvæmni, flæðis, samskipta og samhengis. Þess má
geta að stigin hafa verið í endurskoðun og er nú búið
að bæta við A2+ og B1+ og B2+ til að brúa bilið á milli
skilanna. Þó svo tungumálakennarar í grunn- og fram-
14 MÁLFRÍÐUR
Sylvie Lepage.
Dönskukennarar.