Iðnaðarmál - 01.06.1967, Síða 14

Iðnaðarmál - 01.06.1967, Síða 14
mjög breytilegt er, hve þétt einingar koma til þess að fá þjónustu innta af hendi. Suma daga koma e. t. v. tíu sinnum fleiri á klst. en venjulega. Þetta gerir vandann enn meiri, því að meðalgildi segja ekki nema lítið brot af sannleikanum. Það er ekki hægt að leysa vandann réttilega með því að notast við meðalgildi. Það verður að athuga, hvernig kerfið hagar sér í öllum tilvikum. M. ö. o. það verður að taka tillit til dreifing- arkomutíðninnar. Af því að hafnir og skip eru svo ofarlega í hugum íslendinga, ætla ég að segja hér stuttlega frá biðvanda- máli, sem varðar hafnargerð og leyst hefur verið með 0. R. aðferðum. í ljós hafði komið í ákveðinni höfn í Frakklandi, sem námufélag eitt rak, að biðtími skipa í höfn var mikill og hafði í för með sér lélega nýtingu skipanna. Kom nú til álita, hvernig úr þessum vanda skyldi leysa. Fyrirtækið fól 0. R. mönnum að athuga, hvaða affermingaraðferð- ir hefðu minnstan kostnað í för með sér, þar sem kostnaður var skil- greindur þannig: 1) Kostnaður vegna afskrifta og rekstrar löndunartækj a. 2) Launakostnaður hafnarverka- manna. 3) Flutningsgjöld, þegar tillit er tekið til tafa vegna lélegrar af- greiðslu og biðtíma, eða hins vegar til sparnaðar vegna fljótrar afgreiðslu. Til greina kom að reisa tvær gerð- ir löndunartækja, annars vegar tæki, sem afköstuðu 4000 tonnum áklukku- stund, og hins vegar tæki, sem af- köstuðu 6000 tonnum á klukkustund. Varðandi mannafla kom til greina að hafa 3 vaktir, sem ynnu þá samtals allan sólarhringinn, 28 tíma vaktir eða jafnvel eina vakt. Þá kom til greina, hvort vinna skyldi á helgi- dögum eða ekki. Auðvitað var tekið tillit til þess, að mismunandi vinnu- taxtar giltu eftir því, hvernig unnið væri — eftirvinnu, nætur- og helgi- dagavinnu, og vaktavinnutaxtar. Hve lengi skip tefst í höfn, er komið und- ir stærð farmsins, hve fljótt afferm- ing gengur fyrir sig og hve mörg skip eru fyrir í höfninni. Komutími skipa er einnig mjög óreglulegur, og eru skipakomur tíðari á sumrum en vetrum. Málið var nú brotið til mergjar, sett upp í stærðfræðilega líkingu og leyst. Þótt niðurstaðan kunni að skipta okkur litlu máli, má geta þess, að í ljós kom, að 4000 tonna löndunar- tækin voru hagstæðari, ef löndunar- magn fór ekki fram úr 5 millj. tonna. Ef löndunarmagn var rétt um 5 millj. tonna, var lítill munur á arðsemi löndunartækjanna, en 6000 tonna löndunartækin voru arðbærari, ef löndunarmagnið var hærra. Tvær vaktir voru hagstæðastar án tillits til þess, hvað löndunartæki voru valin, ef fjöldi skipa var minni en 25, 3 vakta kerfið varð hagstæðast íyrir meiri fjölda skipa. Ef 4000 tonna löndunartækin eru valin, er hagstæð- ast að auka vaktir úr tveim í 3, þegar árlegt flutningsmagn nær 4,3 millj. tonna, en séu valin 6000 tonna lönd- unartækin, verður aukningin um eina vakt arðbær, þegar árlegt magn, sem um höfnina fer, nær 6 millj. tonna. Ef þessa væri ekki gætt og flutnings- magn næði 6 millj. tonna, mundi tap nema 46 millj. franka á ári, ef notuð væri 4000 tonna löndunartæki, eða 52 millj. franka, ef löndunartækin væru af gerðinni 6000 tonn. Með tilliti til þessa var ákveðið að setja upp 6000 tonna tækin eftir fá- ein ár, vinna fyrst í tveim vöktum, en auka vaktirnar í þrjár, þegar því marki væri náð, að það yrði hag- stæðara, þ. e. a. s. yfir 4 millj. tonna flutningar. Þessi athugun gerði fyrirtækinu kleift að sjá nákvæmlega, hvemig málum væri háttað og hvaða verð- Framh. á 108. bls. 84 IÐNAÐARMÁL

x

Iðnaðarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðnaðarmál
https://timarit.is/publication/1105

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.