Allt um íþróttir - 01.04.1951, Page 9
5 .... d7—d6
6. c2—c3
Tryggir miðborðið, sem svartur get-
ur nú ekki brotið niður. Þessa hug-
mynd getur mjög oft að líta í skák-
um Steinitz.
6 .... Bf8—e7
7. h2—h3
Ekki leikið eins og ætla mætti til að
hindra, að biskup svarts komist á g4,
heldur til að undirbúa árás með g2
—g4 og f2—f4 á kóngsvæng svarts.
7 .... 0—0
8. Ddl—e2
Fastur leikur hjá Steinitz i þessari
byrjun, til þess að komast hjá (leiki
svartur d6—d5) að drepa með e-peð-
inu, sem mundi veikja miðborðið.
Hann ætlar að halda peði á e4 og
komast hjá drottningarkaupum, enn-
fremur stuðlar leikurinn að langri
hrókun.
8 .... Rf6—e8
Undirbýr f7—f5, sem hvítur er búinn
undir að mæta.
9. g2—g4 b7—b5
10. Ba4—c2 Bc8—b7
11. Rbl—d2
Hyggst koma riddaranum til d5 eða
f5 via fl og e3 eða g3. Þessi beiting
riddarans er algeng nú á dögum, en
Steinitz varð fyrstur til að hagnýta
sér hana. Hjá Morphy hefðu þessir
leikir verið óhugsandi, þvi að hann
gat ekki gefið sér tima til þeirra í
opinni stöðu.
11..... Dd8—d7
12. Rd2—fl Rc6—d8
13. Rfl—e3 Rd8—e6
14. Re3—f5
Það er aðeins eðlilegt, að svartur
reyni að koma þessum hættulega
riddara frá með g7—g6, en sá, er
skildi kenningar Steinitz um veika
reiti, hefði fyrst leikið Bd8.
14..... g7—g6
15. RXB f DXR
Nú eru reitirnir h6 og f6 orðnir veik-
ir, þ. e. a. s. hvitur getur nú gert sér
vonir um að staðsetja menn á þessa
reiti án þess að eiga á hættu, að þeir
IÞRÓTTIR
verði að hrökklast þaðan, en hefði
svartur biskup á g7, væri slíkt ekki
hægt. Blackburne er ekki láandi, þó
að honum hafi ekki verið kunnugt
um þetta; jafnvel Morphy hefði lik-
lega orðið undrandi, hefði honum
verið sagt, að eftir 10 leiki væri hvit-
ur búinn að ná öruggri fótfestu á
þessum reitum.
16. Bcl—e3 Re8—g7
17. 0—0—0 c7—c5
18. d3—d4
Með þessum leikjum býr hvítur sig
undir að ná valdi yfir hornalínunni
al—h8, til þess að gera aðganginn að
veiku reitunum greiðari.
18..... e5 X d4
19. c3 X d4 c5—c4
Hyggst sækja á kóngsstöðu hvits.
20. d4—d5 Re6—c7
21. De2—d2
Biskupinn á að fara á f6, en drottn-
ingin á h6.
21..... a6—a5
22. Be3—d4 f7—Í6
23. Dd2—h6 b5—b4
24. g4—g5 f6—f5
25. Bd4—f6
Nú hefur hvítur náð takmarkinu. —
Vegna sterkari stöðu knýr hann fram
úrslit með fallegri kombinasjón.
25..... De7—f7
26. e4xf5 g6xf5
Ef RXf5, þá 27. B XR, gX B og g5—g6
vinnur.
27. g5—g6! DXg6
Ef hXg, þá Rf3—g5.
28. BxR
Hvítur vinnur mann, því að DXB er
ótækt vegna Hgl.
28..... DxD t
29. BxD Hf8—f6
30. Hhl—gl t Hf6—g6
31. Bxf5 og vinnur.
Félagsmerki — verðlaunagripir.
Magnús E. Baldvinsson,
Laugaveg 12, sími 7048. ,
117