Morgunblaðið - 27.01.2015, Page 24

Morgunblaðið - 27.01.2015, Page 24
24 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 27. JANÚAR 2015 Hvernig hefur bíllinn það? Opið: mánudaga til fimmtudaga kl. 8.00-18.00, föstudaga kl. 8.00-16.30 BJB | Flatahrauni 7 | 220 Hafnarfirði | Sími 565 1090 | www.bjb.is Við hjá BJB erum sérfræðingar í dekkjum, pústi og smurningu og fleiru sem viðkemur reglubundnu viðhaldi bíla. Komdu með bílinn í BJB Hafnarfirði og þú færð góða þjónustu og vandað vinnu. 2012 Tímapantanir í síma 565 1090 Komdu sæll, Dagur læknir. Þar sem þú ert svo ófeiminn við að afhjúpa vanþekk- ingu þína varðandi flugtengd málefni langar mig að koma þér ögn til hjálpar og uppfræða þig smáveg- is. Tilefnið eru um- mæli þín á síðasta borgarstjórnarfundi. Áður en lengra er haldið, hvers vegna telur þú fara betur að kalla neyðarbrautina „aukabraut sem notuð er í neyð“ frekar en hina þjálu og laggóðu einföldun sem fest hefur sig í sessi? En nú vitna ég í ummæli þín um að brautin hafi „hverfandi vægi í notagildi flug-vallarins“. Hér er rétt að halda nokkrum lyk- ilatriðum til haga. Þekkt er að stíf- ar takmarkanir eru á notkun brautarinnar og af því leiðir að vitaskuld er notkun hennar lítið hlutfall af heildarnotkun flugvall- arins. En af sjálfu leiðir líka að sú litla notkun sem um er að ræða helgast af tilfellum sem nauðsyn- lega þurfa á henni að halda. M.ö.o. þá hafa hreyfingarnar á þessari flugbraut talsvert meira vægi en gengur og gerist, samanber t.d. það þegar ég og kollegar mínir er- um að koma suður í sjúkraflugi. Vægið felst þess vegna ekki í hlut- fallslegum fjölda hreyfinganna heldur í hverju og einu tilfelli þeg- ar neyðarbrautin er eina nothæfa flugbrautin þarna syðra. Athugaðu t.d. að þegar þau veður geisa sem gera notkun þessarar brautar nauðsynlega, þá er sjúkraflug ein- göngu farið með þau tilfelli sem flokkuð eru í forgang, þ.e. þau sem þola ekki biðina eftir að komast suður. Þar að auki er það krist- altært að við þessi sömu skilyrði er okkur hvergi annars staðar fært að lenda á suðvesturhorni landsins. Annað merkilegt tillegg þitt var það þegar þú gerðir að umtalsefni að „nýtingarstuðlar“ hafi ekki ver- ið reiknaðir annars staðar á land- inu en í Reykjavík og Keflavík, og klykktir út með þessu: „Það hefur enginn áhuga á því. Út af hverju? Ef nýt- ingarhlutföll valla þar sem sjúkra-flugvél þarf að lenda skiptir svona miklu máli“. En herra læknir, hefur þú nokkurn tíma lent t.d. á Akureyri eða Ísa- firði? Þekkirðu nokk- uð til staðhátta á þessum stöðum? Ef svo er, viltu hugleiða aðeins hvernig þér mundi líða ef þú værir farþegi í Fokker sem væri að rembast við einhvers kon- ar aðflug til lendingar á þverbraut á þessum stöðum? Ég hugsa að það færi um þig og raunar flesta þá sem slíkt þyrftu að upplifa. Tvennt er það sem veldur því að þverbrautir eru ekki lagðar við þessar aðstæður. Annars vegar landslagið, því aðflug til lendingar og fráflug eftir flugtak á flugbraut, sem liggur þvert í gegnum þrönga firði og dali yrði að fara í gegnum jarðgöng, sem mér er ekki kunn- ugt um að hafi verið reynd í þessu skyni. Hins vegar er það þannig að þetta sama landslag, sem stýrir legu flugbrautanna svo þær liggi langsum eftir dölunum, stýrir einnig vindáttum með sama hætti. Þannig fer þetta í raun ljómandi vel saman því flugbrautin liggur ævinlega upp í vindáttirnar í daln- um hvort heldur þær eru af landi eða hafi. Þannig er það t.d. hér á Akureyri, að vandræði eru með að kenna flugnemum hliðarvindslend- ingar því aðstæður til þess bjóðast hreinlega ekki. Nýtingarhlutfall Akureyrarflugvallar skerðist því ekkert vegna hliðarvinds og svip- aða sögu er að segja víðast annars staðar þar sem svona hagar til með landslag. Öðru máli gegnir um borgina þar sem ríkjandi vind- áttir eru nærri allan kompáshring- inn. Þá er það staðreynd að Reykjavíkurflugvöllur er endastöð nánast alls innanlands- og sjúkra- flugs, sem hlýtur að auka vægi hans umfram aðra flugvelli og þar með mikilvægi þess að nothæf- isstuðull hans sé sem allra hæstur. Aðeins um þá fullyrðingu þína að nýtingarhlutfall Reykjavík- urflugvallar sé yfir 97% með tveimur flugbrautum. Það er mið- ur að stjórnsýsla borgarinnar hafi séð „sóma“ sinn í að notast við bréf Björns Óla Haukssonar, for- stjóra Isavia, frá 13. des. 2014, þar sem forsendur útreikninga eru falsaðar og langt frá þeim stöðlum sem ber að nota skv. reglugerð um flugvelli nr. 464 frá 2007 (sem byggjast á lögum Alþjóða flug- málastofnunarinnar, ICAO, sem Ísland er aðili að). Vinsamlegast reyndu ekki að halda því fram að borginni hafi ekki verið kunnugt um þessa ágalla, því innihaldið var vitaskuld eftir ykkar óskum. Ekki lagaðist það þegar fengin var heil verkfræðistofa (Efla) til að rétt- læta niðurstöður Björns Óla (sem sjálfur er verkkaupinn þar í nafni Isavia), með því að undanskilja í útreikningum sínum mikilvæga þætti eins og hemlunarskilyrði og vindhviður, sem reglugerðin boðar þó að taka skuli tillit til. Ofan í kaupið fékk áhættumatsnefnd Isavia ekki umbeðinn aðgang að þeim útreikningum. Aðrir og vand- aðir útreikningar hafa legið fyrir um skeið, en raunar með allt öðr- um niðurstöðum. Það hentar e.t.v. ekki þínum málstað hr. borg- arstjóri og læknir? Að síðustu eitt smáatriði. Áðurnefnd reglugerð kveður á um að greina þurfi áhættu af öllum breytingum á flugvöllum og þar sem þið í borg- inni voruð nýverið að afgreiða skipulag sem gengur út á að eyði- leggja neyðarbrautina okkar, þá liggur enn ekki fyrir niðurstaða áhættumats þar um. Nefndin sem ætlað var að skila þeirri nið- urstöðu var leyst upp nú fyrir jól. Bara svona til upplýsingar. Opið bréf til borgarstjóra Eftir Þorkel Á. Jóhannsson » Aðrir og vandaðir út- reikningar hafa leg- ið fyrir um skeið, en raunar með allt öðrum niðurstöðum. Það hent- ar e.t.v. ekki þínum mál- stað? Þorkell Á. Jóhannsson Höfundur er flugmaður hjá Mýflugi. Mér skilst að Naustið hafi komið þorramatnum á kortið upp úr 1958. Þorra- blótin þar voru vel sótt. Í dag er enginn maður með mönnum nema borða þorramat svona einu sinni eða svo í góðra vina hópi. Mér finnst um að gera að halda í þessa hefð. Arnaldur. Velvakandi Svarað í síma 569-1100 frá kl. 10-12 velvakandi@mbl.is Þorramatur Þorrinn Þorramatur finnst mörgum vera hinn mesti herramannsmatur. Ráðherra innanríkis íslensku þjóðarinnar tjáir sig í Frétta- blaðinu 15. janúar sl. Er þar haft eftir ráð- herranum í feitletraðri í yfirskrift: „Kemur ekki til greina að rann- saka múslima.“ Ef þessi yfirskrift ráð- herra er tekin úr sam- hengi, og músl- imagengi sem, vegna hegðunar sinna er orðið illa vært í Skandinavíu, gerir þessi sjónarmið ráðherra útlendingamála á Íslandi að leiðarljósi, má ætla að þeir fái sér farseðla til Íslands, með eða án vegabréfa. Ráðherra innanríkismála ber að vanda orðaval sitt. Sagt var um kommúnista á síð- ustu öld að þeir væru bæði bernskir og auðtrúa. Þeir sem muna fyrri tíma og hafa viðmið, segja í dag: kommúnistar voru ekki eins bernsk- ir og auðtrúa og núverandi ráða- menn og þjóðarleiðtogar. Þjóð- arleiðtogar Íslands virðast vera bæði blindir og heyrnarlausir. Þeir sjá ekki vandamálin í höfuðborgum frændþjóða okkar, Ósló og Stokk- hólmi. Þeir heyra heldur ekki raddir íbúa þessara borga. Aðvörunarorð sem sett eru fram til íhugunar fyrir þjóðina af hugsandi manni, Ásmundi Friðrikssyni alþingismanni, eru for- smáð og maðurinn úthrópaður. Tveir af ráðherrum ríkisstjórn- arinnar segja þingmanninn Ásmund hafa farið fram úr sér og honum beri að gæta orða sinna, og heyrst hefur sagt, að honum beri að biðjast afsök- unar. Ráðherra innanríkismála nefnir í viðtalsgrein sinni gildi frelsis og mannréttind- inda. Hver eru mann- réttindi Íslendinga? Um aldir hafa konur og menn mátt bera krossa, sem mörgum þykir gott af trúarlegum ástæð- um, en í dag mun það vera bannað að þeir sem koma fram í sjón- varpi allra landsmanna beri kross. Ennfremur sagt að ekki megi gefa börnum og ungmennum sem eru í skólafæði svínakjöt. Fyrir síðustu jól var eitthvað amast við því að börn heimsæktu kirkjur. Sagt er að múslimar á Íslandi séu um 1500 og virðast áhrif þeirra mik- il. Niðurlæging Íslendinga er gerð algjör af þeim sem virðast vera blindir og heyrnarlausir en hafa völd. Ekki er enn fyrirséð hvernig vald- stjórn landsins afgreiðir vopnaend- urnýjun löggæslunnar. Heyra mátti frá sölum alþingis, að ekki væri ástæða til þess að löggæslan hefði yfir að ráða vopnum sem hún metur að þurfi að vera tiltæk til að geta varið sig og þjóðina á viðsjárverðum tímum. Eftir er að koma í ljós hvort blindir og heyrnarlausir ráði úrslit- um í vopnaendurnýjun löggæslu landsins. Hvenær rasisti og hvenær ekki rasisti? Eftir Eðvarð Lárus Árnason Eðvarð Árnason » Þjóðarleiðtogar Ís- lands virðast vera bæði blindir og heyrn- arlausir. Höfundur er fv. lögreglumaður. Þrettán borð hjá eldri borgurum í Rvík Mánudaginn 19. janúar var spil- aður tvímenningur á 13 borðum hjá bridsdeild Félags eldri borgara í Reykjavík. Efstu pör í N/S Magnús Oddsson – Oliver Kristóferss. 368 Jón Hákon Jónsson – Sigtryggur Jónss. 358 Friðrik Jónss. – Jóhannes Guðmannss. 332 Helgi Hallgrss. – Ægir Ferdinandss. 327 A/V Albert Þorsteinss. – Bragi Björnsson 399 Guðbjörn Axelss. – Matthías Helgason 398 Bjarni Guðnason – Guðm. K. Steinbach 355 Tómas Sigurjónss. – Björn Svavarss. 347 Fimmtudaginn 22 . jan. var einnig spilað á 13 borðum. Efstu pör í N/S Björn E. Péturss. – Valdimar Ásmundss. 360 Hrafnh. Skúlad. – Guðm. Jóhannsson 359 Magnús Oddsson – Oliver Kristóferss. 358 Örn Ingólfsson – Örn Isebarn 353 A/V Bjarni Guðnason – Guðm. K. Steinbach 382 Albert Þorsteinss. – Bragi Björnsson 376 Friðrik Jónsson – Jóhannes Guðmannss. 344 Axel Lárusson – Hrólfur Guðmss. 343 Hrólfur og Birkir unnu fyrstu keppni ársins 2015 Þriggja kvölda Monrad-tvímenn- ingi Bridsfélags Kópavogs lauk sl. fimmtudag með sigri Hrólfs Hjalts- sonar, Birkis Jóns Jónssonar og Kristjáns Blöndal. Helstu úrslit urðu. Birkir Jón – Hrólfur/Kristján Bl. 174,2 Júlíus Snorras. – Eiður Mar Júlíuss. 166,3 Björk Jónsd. – Jón Sigurbjörnsson 165,0 Halldór Einarsson – Guðm. Pálsson 163,5 Bernódus Kristins. – Ingvaldur Gúst. 162,5 Fimmtudaginn 29. janúar er frí vegna Bridshátíðar en síðan hefst aðaltvímenningur BK hinn 5. febr- úar. BRIDS Umsjón Arnór G. Ragnarsson| brids@mbl.is

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.