Reykjalundur - 01.06.1954, Qupperneq 21

Reykjalundur - 01.06.1954, Qupperneq 21
Skím heilags Marteins og krnjtaverk. hengja sig í friði. Og þannig var það einnig hér. Saga Marteins segir þannig frá: „Þá heyrði hann grát og háreysti og spurði hví það gegndi. En honum var sagt að einn þræll hefði hengdan sig. Þá gekk Martinus inn í luis það er líkið lá, og byrgði úti alha aðra, og var lengi á bæn hjá líkinu. En er hann reis af bæn þá lifnaði hinn dauði og leitaði við upp að rísa. Þá tók Martinus í hönd honum og setti hann á fætur og leiddi hann lifandi út úr húsinu í augliti alls lýðs.“ Ekki getur sagan neitt um \-iðbrögð mannsins, en ef rétt er frá hermt um kjör þræla á þeim tímmn, hefur maðurinn eflaust hengt sig aftur við fyrsta tækifæri. A næstu mynd (annarri í miðröðinni) sjáum við heilagan Martein vígðan til biskups í Turonsborg á Frakklandi. Helgi- athöfnin er hin virðulegasta: I miðjum reitnum stendur biskup með mítur og bagal, tveir kórdjáknar eru með' honum, og setur annar mítrið á höfuð Marteini, en guðshönd blessar hann úr skýjunum. Fremst í fletinum er kórdrengur og spennir sá greipar. Nú er það næst frá heilögum Marteini að segja, að' hann fer dag nokkurn til kirkju sinnar og mætir þá klæðlausum manni í miklu frosti. „Sá bað Martinus gefa sér klæði nokkurt. Þá heinrti Martinus þangað djákna sinn og bað hann selja klæði inum kalna. Síðan gekk Martinum inn í kirkju- skot og sat þar einn saman, sem hann var oft vanur á milli tíða, þá er aðrir kenni- menn fóru hver til sinnar sýslu. En er djákninn dvaldi að gefa klæði inum vol- aða, þá kom hann þangað í skotið, er Mar- tinus sat, og sagðist kalinn vera, en djákn- ann seinan að gefa honum klæðið.“ Eins og víðar, er myndskipunin í þessum reit frábær og þannig gerð, að eindirnar falla eðlilega inn í hringreitinn. Tréð hægra meg- in við þurfamanninn er ekki sett hér vegna frásagnarinnar, heldur einungis af list- rænni nauðsyn, — til þess að' vega á móti kirkjubyggingunni til vinstri, en hún er óhjákvæmilegt atriði í mvndsögunni. Slík REYK.TAUINDUR 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Reykjalundur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Reykjalundur
https://timarit.is/publication/1120

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.