UTBlaðið - 20.01.2006, Blaðsíða 44

UTBlaðið - 20.01.2006, Blaðsíða 44
44 | UTBLAÐIÐ Hvernig ætli stjórnendum fyrir- tækja liði ef þeir vissu að 90% upplýsinga innan þeirra fyrirtækja væri ekki stjórnað? • Um 12 billjón tölvuskeyti eru send daglega í Bandaríkjunum. Frá 1999 hefur fjöldi þeirra þre- faldast og þá er ruslpóstur (Spam) undanskilin. (ECM technology - what you need to know 2 - Wall Street Journal, 26. ágúst 2004). Hver starfsmaður í nútímafyrir- tæki ver um það bil 2 klukkutím- um á hverjum degi í að lesa, skipuleggja og leita í tölvupóstin- um sínum. Í fyrirtækjum nútímans verður til ógrynni gagna. Flest eru þau stafræn og því geymd í tölvukerf- um fyrirtækisins. Hér er um að ræða innlesin föx, samningar, tölvupóstur, markaðsefni, auglýs- ingar, samskipti við hið opinbera, talnalíkön, kynningarefni og vef- síður. Þessi gögn hlaðast upp án skilvirkrar stjórnunar. • Hvar er nýjasta útgáfan af markaðsefninu ? • Hver skrifaði leiðbeiningarnar með .... ? • Var búið að eyða upplýsingun- um sem ... ? ECM eða Enterprise Content Management, sem hægt væri að kalla „víðtæka efnisstjórnun“ (hér með er lýst eftir þjálara nafni!) er safn samtengdra verkfæra sem gera starfsmönnum og stjórnend- um fyrirtækja kleift að stjórna ómótuðum gögnum fyrirtækisins. Mótuð gögn eru í dag vistuð og þeim stjórnað í ERP (Enterprise Resource Planning) kerfum. Í sinni einföldustu mynd er hér um að ræða bókhaldskerfi. Flest fyrir- tæki eru með slík kerfi í einhverri mynd og hafa náð tökum á rekstri þeirra og stjórnun. Ómótuð gögn eru hins vegar í ýmsum kerfum eða jafnvel ekki í neinu kerfi. Gögnin eru bara á sameiginlega drifinu eða í verstu tilfellunum á hörðum diski einka- tölvunnar. Engin leið er að samnýta efni á milli deilda, erfitt að fylgjast með útgáfu skjala. Hópvinna með gögn og upplýs- ingar er erfið. Þekking starfs- manna fyrirtækisins endurspeglast ekki í tölvukerfum fyrirtækisins. Þekkingastjórnun er erfið. Upplýsingatækni í þágu starfsfólks ECM er nýtt skref í þróun upplýs- ingatækninnar þar sem leitast er við að sjá gögn og samstarf starfs- manna í nýju ljósi, þar sem horft er á upplýsingar og kerfi út frá þörfum starfsmanna, fyrirtækja og samfélagsins í stað þess að sjá þau út frá þörfum tölvunnar. Lyk- ilatriði í högun góðra ECM lausna er að samtenging og samnýting upplýsinga sé þjál. Að ECM kerfið sé í raun eitt kerfi þó einstakir hlutar þess virki sjálfstæðir. Á undanförnum árum hefur fjöldi laga og reglna um meðferð, geymslu og eyðingu gagna marg- faldast. Okkur er ekki sama hvar og hvernig upplýsingar um borg- arana eru geymdar. Það skiptir okkur máli hvernig farið er með upplýsingar og hvernig þær eru notaðar. Í þessu umhverfi er nauðsynlegt að geta haldið utan um upplýsingar á öruggan hátt og hægt sé að fylgjast með því og sanna að upplýsingum hafi verið eytt. Að ekki sé verið að geyma óþarfa upplýsingar, að hægt sé að ná í og finna réttu upplýsingarnar á réttum tíma. Þetta er bæði spurning um að uppfylla settar reglur og ekki síður er þetta spurning um að geta tekið réttar ákvarðanir á réttum tíma út frá réttum upplýsingum. Með réttri innleiðingu á réttri tækni fyrir hvert fyrirtæki er hægt að nálgast þau markmið að hafa alltaf réttar upplýsingar á réttum tíma, hvorki minna né meira. Víðtæk efnisstjórnun - ECM – eftir Sverri Geirdal, framkvæmdastjóra ECM á Íslandi Háskólasetur Vestfjarða var sett á stofn þann 12. mars 2005 en raunveruleg starfsemi hófst nú um áramótin. Því er ætlað að efla rannsóknir og þróun á Vestfjörð- um og vera miðstöð háskólanáms á Vestfjörðum. Til að byrja með þjónar setrið fjarnemum og hefur umsjón með fjarkennslu frá há- skólum landsins en vonir standa til þess að það muni þróast hratt, sem rannsóknarsetur og ekki síst að þar muni á endanum fara fram staðbundin kennsla á háskólastigi. Hver hefði haldið að fjarnám yrði svona öflugt og kæmi til með að bjóða upp á svo mikla mögu- leika fyrir fólk í dreifðum byggð- um landsins? Upplýsingatæknin hefur gert það að verkum að nú þarf fólk ekki lengur að flytjast frá heimaslóðum sínum á lands- byggðinni til að verða sér úti um háskólamenntun. Að vísu eru möguleikarnir enn takmarkaðir þar sem enn er ekki boðið upp á mikið úrval af námsleiðum á há- skólastigi í fjarnámi. En kostunum fjölgar ár frá ári og þegar horft er til framtíðar eru möguleikarnir óteljandi. Háskólaárið 2005-2006 verður fjarkennsla á Ísafirði í gegnum fjarfundarbúnað frá Háskólanum á Akureyri og Háskóla Íslands. Að auki stunda háskólanemar á Vest- fjörðum fjarnám við Kennarahá- skóla Íslands, Háskólann í Reykja- vík og Viðskiptaháskólann á Bif- röst. Í þessum skólum fer námið eingöngu fram á Netinu þar sem nemendur sækja sína fyrirlestra og verkefni heima í stofu þegar þeim hentar, ásamt því að sækja staðbundnar kennslulotur í skól- ana sjálfa. Sífellt fleiri nýta sér það að geta menntað sig í gegnum Netið og með auknu námsframboði verður fjarnám raunhæfur kostur til háskólanáms, ekki bara til að verða sér úti um grunnháskóla- gráðu heldur eykst einnig sífellt framboð fjarnáms á meistarastigi. 155 nemendur á Vestfjörðum stunduðu fjarnám á háskólastigi á haustönn 2005. Hlutfallslega verð- ur þetta að teljast mjög gott en betur má ef duga skal. Samkvæmt nýlegri skýrslu starfshóps mennta- málaráðuneytisins, um opinberan stuðning við skipulag og upp- byggingu á aðstöðu til fjarnáms utan höfuðborgarsvæðisins, er menntunarstig á landsbyggðinni lægra en á höfuðborgarsvæðinu og hlutfall háskólamenntaðra lægst Vestfjörðum, Suðurlandi, Norðurlandi eystra og Austur- landi. Ef við viljum efla atvinnulíf og lífsgæði á Vestfjörðum verður að minnka þetta bil. Það gerum við í fyrsta lagi með því að fjölga fólki með stúdentspróf og Menntaskólinn á Ísafirði er einmitt öflugur og metnaðarfullur skóli þar sem nemendum fjölgar stöðugt. Í öðru lagi verðum við að halda áfram að auka framboð fjarnáms við háskóla landsins og við verðum að efla þjónustu við fjarnemendur. Auka ber framboð háskólafjarnáms Háskólasetur Vestfjarða ætlar að byggja upp öflugt háskólasamfé- lag með fjarnámi, rannsóknum og síðast en ekki síst staðbundnu há- skólanámi í einhverri mynd. Framboð á fjarnámi á háskólastigi á að vera tryggt frá ári til árs þannig að um sé að ræða raun- verulegan, fjölbreyttan og örugg- an kost þegar háskólanám er val- ið. Þar er hægt að hugsa sér ýms- ar aðferðir: • „Staðbundið fjarnám“ þar sem hluti af námsefninu er kenndur á staðnum í gegnum fjarfundar- búnað til annarra staða á land- inu, • „Fjarnámsstutt staðnám“ þar sem kennsla er blanda stað- bundinnar kennslu og fjar- kennslu (að einhverju leyti hliðstæð uppbygging og í Kennaraháskóla Íslands, Há- skólanum í Reykjavík og Við- skiptaháskólanum á Bifröst). • „Klæðskerasaumað fjarnám“ sem sett er saman fyrir nem- anda á því áhugasviði hans. Þar mætti velja námskeið af ýmsum námsbrautum og jafnvel frá fleirum en einum háskóla. Netið gerir landsbyggðarfólki kleift að sækja háskólanám úr heimabyggð. Háskólanám í heimabyggð er gífurlega mikil- vægur kostur og uppbygging fjar- náms á háskólastigi hlýtur að þurfa að vera hluti af stefnu ríkis- stjórnar í byggðamálum. Um Háskólasetur Vestfjarða og fjarnám á háskólastigi – eftir Mörthu Lilju Marthensd. Olsen, þjónustu- og kennslustjóra Háskólaseturs Vestfjarða  Aðsetur Háskólaseturs Vestfjarða.

x

UTBlaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: UTBlaðið
https://timarit.is/publication/1121

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.