Dagblaðið Vísir - DV - 22.09.2010, Blaðsíða 15
Bensín (200 kr/l) 240.000 kr.
Viðhald og viðgerðir 118.000 kr.
Hjólbarðar 44.000 kr.
Tryggingar 172.000 kr.
Skattar og skoðun 22.500 kr.
Bílastæðakostnaður 7.500 kr.
Þrif, o.fl. 22.000 kr.
Verðrýrnun (13%) 383.500 kr.
Vaxtakostnaður* (6%) 119.475kr.
Heildarkostnaður á ári 1.128.975 kr.
Útreikningar FÍB miðast við...
n Kostnað við að reka þriggja milljóna
króna skuldlausan nýjan bíl.
n 15.000 km. akstur á ári og að bíllinn
eyði 8 lítrum á hundraðið.
n Að ekkert lán hvíli á bílnum.
* Hér eru reiknaðar Út vaxtatekjur aF þvÍ Fjár-
magni sem að meðaltali er Bundið Í BiFreiðinni á
eignartÍma Hennar.
svona skiptist kostnaðurinn
Drekkið allavega 2 lítra á Dag „Vatn líkamans
er um 60 prósent af líkamsþunganum að meðaltali og gegnir margvíslegum
hlutverkum sem gerir það lífsnauðsynlegt manninum og öðrum lifandi ver-
um. Meðal hlutverka vatns í líkamanum er að flytja úrgangsefni, sem verða
til í efnaskiptum, með þvagi úr líkamanum. Einnig tapast vatn sem gufa frá
lungum, frá húð sem sviti og með hægðum,“ segir á vefnum íslenskt.is, en
þar má finna ótal greinar um ávexti, grænmeti og aðra hollustu. Þar kemur
fram að flestir þurfi að drekka 2 til 2,5 lítra af vökva á dag — en þeir sem
hreyfa sig mikið þurfa enn meira. Mikinn fróðleik er að finna á vefsíðunni.
Munið grænMeti og ávexti Samkvæmt
manneldismarkmiðum er fólki ráðlagt að borða fimm skammta eða
minnst 500 grömm af grænmeti, ávöxtum og safa á dag. Þar af er ráð-
lagt að minnst 200 grömm séu í formi ávaxta og 200 grömm í formi
grænmetis. Einn skammtur getur verið einn meðalstór ávöxtur eða
til dæmis glas af hreinum ávaxtasafa. Börn þurfa þó heldur minni
skammta. Þumalputtaregla segir að einn skammtur sé ein teskeið fyrir
hvert ár barns frá eins til sex ára. Gætið þess að ávextirnir og grænmetið
sé af fjölbreyttum toga til að sem flest vítamín og steinefni fáist.
miðvikudagur 22. september 2010 neytenDur 15
„Þeir segja í stuttu máli að ekkert
komi í stað nagladekkja – sérstak-
lega hjá þeim sem hafa ekki ESC-
skriðvörn í bílum sínum,“ segir Stef-
án Ásgrímsson hjá Félagi íslenskra
bifreiðaeigenda. Ný sænsk rann-
sókn leiðir í ljós að sá sem ekur um
á negldum dekkjum við vetrarað-
stæður er 42 prósent ólíklegri til að
lenda í banaslysi en sá sem ekur um
á ónegldum vetrardekkjum. Þetta er
þveröfugt við það rannsóknir undan-
farinna ára hafa leitt í ljós.
þveröfug niðurstaða
Umferðaröryggisstofnunin Trafik-
verket framkvæmdi rannsóknina
nú, en fyrir ári voru niðurstöðurn-
ar þveröfugar. Þá var sagt að nýjustu
ónegldu vetrardekkin væru nokk-
urn vegnin jafn örugg í vetrarfærð og
negld dekk. Nýja rannsóknin, sem
framkvæmd er af sama aðila, seg-
ir nú að með því að aka um á negl-
dum dekkjum megi draga úr hættu á
dauðsfalli um nær helming.
Stefán segir þó að rannsóknin
leiði í ljós að þeir bílar sem eru með
áðurnefnda ESC-skriðvörn séu nán-
ast jafn vel settir hvort sem þeir eru
á negldum eða ónegldum dekkjum.
„Þetta kerfi er komið í vel flesta nýja
bíla í dag,“ segir Stefán en þess bera
að geta að innflutningur á nýjum
bílum hefur verið í algjöru lágmarki
frá efnahagshruni. Þetta hafi þó ver-
ið komið í marga nýja bíla áður en
hagkerfið fór á hliðina. ESC stendur
fyrir Electronic Stability Control en
er kallað mismunandi nöfnum eftir
framleiðendum. Stefán segir rann-
sóknina leiða í ljós að skriðvörnin
slagi hátt í að vera jafn mikilvægur
öryggisbúnaður og bílbeltin.
gerið þarfagreiningu
Stefán segir mestu máli skipta að
hver og einn greini þarfir sínar áður
en dekk eru keypt. „Ef þið eruð í að-
stæðum þar sem hætta er á hálku
og hliðarvindi þá eigið þið að vera á
nagladekkjum,“ segir hann og bætir
við að þeir sem nánast einungis aki
um í Reykjavík aki líklega mjög fáa
daga við slíkar aðstæður. „Það hef-
ur verið rekinn áróður fyrir því að
nagladekk valdi svifryki vegna þess
að malbikið spænist upp og það get-
ur vel verið rétt að einhverju leyti.
Malbikið okkar hér er handónýtt,
vegna þess að í því er ekkert gran-
ít eins og annars staðar. En ef þetta
er spurning um umferðaröryggi og
mannslíf þá er enginn vafi á því hvað
fólk á að velja,“ segir Stefán en hvetur
fólk samt sem áður til að gera þarfa-
greiningu áður en dekk eru keypt.
Þess má geta að DV mun innan
fárra daga greina ítarlega frá nið-
urstöðum norskrar rannsóknar
um gæði vetrardekkja; negldra og
ónegldra. Þeirra er að vænta á allra
næstu dögum og þá kemur í ljós
hvaða dekk eru öruggust.
Færri banaslys
með nagladekkjum
ný sænsk rannsókn tekur aF allan vaFa um öryggi HjólBarða:
Baldur guðmundsson
blaðamaður skrifar: baldur@dv.is
Ef þetta er spurning um
umferðaröryggi og
mannslíf þá er enginn
vafi á því hvað fólk á
að velja.
naglarnir öruggastir Stefán
hvetur fólk til að greina þarfir
sínar áður en dekk eru keypt.
meira öryggi á nagladekkjum
Líkurnar á því að lenda í banaslysi
minnka um 42 prósent ef naglar
eru í vetrardekkjunum.
sparaðu 89 milljónir
Þó ber að hafa í huga að meiri tíma
getur tekið að ferðast með almenn-
ingssamgöngum en á einkabíl. Aftur
á móti getur tekið skemmri tíma að
fljúga á milli landshorna en aka.
að vinna hlutastarf
Sá sem leggur bílnum eða selur hann
getur leyft sér ýmislegt í staðinn, fyrir
sama pening. Hann gæti flogið til Ak-
ureyrar og til baka, þriðja hvern dag
ársins – ef hann sýndi fyrirhyggju
og nýtti sér ávallt hagstæðustu net-
tilboð. Hann gæti líka hæglega far-
ið út að borða á veitingahúsi hvern
einasta dag – svo annað dæmi sé tek-
ið. Ef hann á ekkert erindi til Akur-
eyrar gæti hann valið að fljúga með
maka sínum til Kaupmannahafnar
og til baka í hverjum einasta mánuði
og samt átt 22 þúsund krónur eftir í
mánuði hverjum – til dæmis upp í
hótelkostnað.
Þeir sem leggja bílnum og
minnka þar með útgjöld sín um
1,1 milljón króna geta líka valið að
draga úr vinnu. Verkamaður í fullu
starfi, með 238 þúsund krónur út-
borgaðar á mánuði gæti, gróflega
reiknað, minnkað starfshlutfall sitt
um 35 prósent ef hann leggur bíln-
um – án þess að þurfa að skerða
önnur lífsgæði sín en þau sem snúa
að bílnum.
margFalt ódýrara Munurinn á
því að taka strætó og aka er lygilegur. 37
manns geta tekið strætó allt árið fyrir sama
pening og bíleigandi greiðir á einu ári.