Víkurfréttir


Víkurfréttir - 15.12.2011, Síða 20

Víkurfréttir - 15.12.2011, Síða 20
20 FIMMTudagurInn 15. dESEMbEr 2011 • VÍKURFRÉTTIR Í könnun sem Hagfræðistofnun kynnti vorið 2010 kemur fram að 15-20% af störfum á Suðurnesjum tengist flugstöðinni árin 2004-2005, beint eða óbeint. Síðan hafa umsvif vaxið í og við flugstöðina með aukn- um farþegafjölda. Farþegafjöldi jókst á þessu ári um 18% og gert er ráð fyrir 7,5% aukningu á árinu 2012 og frekari aukningu næstu ár. Það eina sem skyggir á þessar góðu tölur fyrir Suðurnesjamenn er að meirihluti yfirmanna í og við flug- Fimmta hvert starf á Suðurnesjum tengist fluginu Eitt og hálft ár er liðið frá sameiningu opinberu hlutafélaganna Flugstoða og Keflavíkurflugvallar í Isavia ohf. Til viðbótar var félagið Flugfjarskipti sameinað Isavia 1. júlí 2010 en var rekið sem sér rekstrareining til 1. janúar 2011. Björn Óli Hauksson, forstjóri Isavia er 50 ára og tók við starfinu á haustmánuðum 2008. Hann segir miklar breytingar hafa orðið á rekstri Isavia fyrsta rekstrarár félagsins en hann einkenndist m.a. af truflunum af völdum eldgosa og mikilli farþegaaukningu á Keflavíkurflugvelli en lítilsháttar fækkun farþega í innanlandsflugi. Aukning varð þó í Græn- lands- og Færeyjaflugi á Reykjavíkurflugvelli. Gríðarlegur niðurskurður hefur orðið á framlögum ríkisins auk þess sem viðbótarálögur hafa verið lagðar á reksturinn í formi lækkunar á undan- þágu frá áfengis- og tóbaksgjaldi hjá dótturfélaginu, Fríhöfninni. UMFANGSMIKILL ReKStUR ISAvIA: „Það sem er þó jákvætt er að sl. vor var lögum um fjár- mögnun flugmálaáætlunar breytt og flugvallaskattar og varaflugvallargjald var afnumið. Á sama tíma var sett upp gjaldskrá fyrir alla flugvelli landsins, þ. á m. Keflavíkurflugvöll sem er rétt skref í þá átt að gera hann að sjálfbærri rekstrareiningu. Þróun ríkisframlaga til reksturs allra flugvalla undan- farin ár hefur verið sú að þau hafa lækkað um a.m.k. 1 milljarð síðan 2007 að raunvirði og 2,3 milljarða ef framlag ársins 2007 er bætt við og framreiknað. Sameining og samræming hefur m.a. leitt til þess að dregið hefur úr aðkeyptri þjónustu og samnýting á vinnuafli aukist. Leitast er við að nýta þann mannkost sem er innan félagsins og starfsmenn hafa í nokkrum tilvikum flust milli deilda. Launakostnaður hins sameinaða félags hækkaði um 1,7% fyrsta árið en launavísitalan hækkaði um 7,1% á sama tíma. Auka þurfti fjölda stöðugilda á Keflavík- urflugvelli sl. sumar vegna aukinna verkefna í flug- vernd og aukins álags. Um 37 stöðugildi bættust við með fastráðningum eftir sumarið. Beinn sparnaður vegna sameiningar má segja að sé fækkun í yfirstjórn og má meta þann kostnað á um 55 milljónir króna. Bein hagræðing af sameiningu Flugstoða, Keflavíkurflugvallar og síðan Flugfjarskipta má meta á a.m.k. 200 milljónir króna auk sparnaðar ríkissjóðs með lækkun fjárframlags til reksturs á flug- valla- og flugleiðsögukerfi landsins.“ Björn Óli er með meistaragráðu í rekstrarverkfræði frá Álaborgarháskóla í Danmörku. Hann hafði áður en hann tók við hjá Isavia m.a. unnið hjá Rauða kross- inum erlendis og sem sveitarstjóri Tálknafjarðar í þrjú ár. Hann vann í sex ár að uppbyggingu flugmála í Kósóvó þar sem hann setti á laggirnar flugmálastjórn Sameinuðu þjóðanna (CARO - UNMIK Civil Aviation Regulatory Office) og starfaði síðan sem forstjóri Pristina International Airport J.S.C og sem verkefn- isstjóri þar á vegum Flugmálastjórnar Íslands og Flug- stoða ohf. um nokkurra ára skeið. Hann hefur því mikla reynslu af að stjórna alþjóða- flugvelli með tilheyrandi faglegri og fjárhagslegri ábyrgð, stefnumótun og málum sem varða skipulag, umhverfi, öryggi og faglegt eftirlit. Björn Óli tók meðal annars þátt í að sameina fyrirtæki um rekstur flug- vallar og flugstöðvar í Kósóvó og hefur unnið að því að byggja upp sameinað félag þar að lútandi. Hann starfaði í Kósóvó frá árinu 2000, fyrst sem tæknisérfræðingur við uppbyggingu mannvirkja og tæknibúnaðar en síðar sem sérfræðingur og umsjón- armaður fjölda verkefna í stjórnsýslunni og rekstri hins opinbera þar. Björn Óli býr með eiginkonu sinni og tólf ára dóttur í Keflavík og segir fjölskylduna ánægða í Keflavík. Eiginkonan starfar á Heilsugæslustöð Suðurnesja og dóttirin kann vel við sig í Holtaskóla. Björn Óli segist kunna vel við sig í bítlabænum enda sé mesta starfsemi Isavia í Keflavík en þó þurfi hann að vera mikið á ferðinni í starfi sínu en flugvellir á landsbyggðinni heyra m.a. undir starfsemi Isavia. Hann rifjar það upp þegar hann fór í viðtal vegna starfs síns hjá tveimur Suðurnesjamönnum í stjórn félagsins sem hafi spurt hann hvar ætlaði að búa? „Ég sagðist ætla að flytja til Keflavíkur og það féll í góðan jarðveg þó ég viti ekki hvort það hafi haft nokkur áhrif á það að ég fékk starf- ið,“ segir Björn Óli. MIKIL hAGRæðING Með SAMeININGU Um tvö þúsund manns starfa við flugtengda starfsemi í eða við flug- stöðina og má því áætla að það sé um fimmtungur allra starfa á Suðurnesjum. Um 80-90% þessara starfsmanna eru búsettir á Suður- nesjum. Stærstu vinnuveitendurnir á flugvallarsvæðinu eru Isavia og dótturfélagið Fríhöfnin með um 500 manns og IGS flugþjónustan sem er með svipaðan fjölda að meðaltali yfir árið. Björn Óli Hauksson, forstjóri Isavia segir að flugstöð Leifs Eiríkssonar sé vissulega stóriðja Suðurnesja en það sé líka gott fyrir aðila í flugstöðinni að hafa starfs- fólk sem sé búsett á Suðurnesjum. stöðina er ekki búsettur á Suður- nesjum. Björn Óli Hauksson, for- stjóri Isavia segir að mikið vanti upp á að umsóknir í störf yfirmanna eða stjórnenda hjá fyrirtækinu séu frá fólki sem sé búsett á Suðurnesjum. Þá hefur ekki gengið vel að draga Suðurnesjamenn sem hafa flutt af svæðinu, m.a. vegna atvinnu og hafa meiri menntun, suður með sjó á nýjan leik. Þó eru nokkur dæmi um það. Björn Óli segir það eft- irsóknarvert fyrir Isavia að fá fólk sem sé búsett á Suðurnesjum til starfa en langstærsti hluti starfs- manna Isavia er búsettur þar. Í skýrslu Hagfræðistofnunar kemur m.a. fram að þegar atvinnuskipting á Suðurnesjum er borin saman við skiptingu í öðrum landshlutum eru það því einkum tvær atvinnugrein- ar sem standa upp úr þar, samgöng- ur og verslunarrekstur. Árið 2005 var hlutur þessara tveggja greina í vinnuafli um 8-9% meiri en annars staðar á landsbyggðinni. Þrem árum síðar var hlutur þess- ara tveggja greina í samanlögðum launagreiðslum allra atvinnuvega 12% meiri en annars staðar utan höfuðborgarsvæðisins. Freistandi er að þakka hvort tveggja flugvellinum að miklu leyti. Nálægð við höfuðborgina kann þó að valda nokkru. Þá veldur flugvöllurinn að líkindum nokkru um umsvif í fleiri atvinnugreinum á Suðurnesjum, þótt þær virðist ekki stærri en ann- ars staðar á landsbyggðinni. Ekki má heldur gleyma því að óbein áhrif flugvallarins á byggðina eru nokkur. Mikilvægast er sennilega að Reykjanesbrautin er tvöföld og upplýst og því greiðari en flestir vegir hér á landi. Þjónusta á höfuðborgarsvæðinu er því nærri og betra að eiga heima á Suðurnesjum en ella væri. Nákvæm- ar mælingar skortir á því hve margir sækja vinnu um Reykjanesbrautina á degi hverjum, en ekki kæmi á óvart að þeir skiptu þúsundum. Þegar öllu er á botninn hvolft er þó ljóst að Keflavíkurflugvöllur er stóriðja Suðurnesjamanna eins og oft hefur verið sagt. UM 2 þúSUNd MANNS StARFA í eðA vIð FLUGStöð LeIFS eIRíKS- SoNAR. UM 80-90% þeIRRA eR FÓLK BúSett Á SUðURNeSJUM: KeFLAvíKURFLUGvöLLUR eR StÓRIðJA SUðURNeSJA Texti og myndir: Páll Ketilsson.

x

Víkurfréttir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víkurfréttir
https://timarit.is/publication/1102

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.