Són - 01.01.2013, Side 36

Són - 01.01.2013, Side 36
34 Helgi Skúli kjArtAnSSon Hendingin á að vera sér stuðluð eins og sam svarandi lína í öllum versum sálmsins. Þetta er þá felu mynd: son guðs einn eingetinn – hvar eru stuðlarnir tveir? Hér eru fjögur mögu leg svör og þó öll vandkvæðum háð: (a). Að hér vanti bara stuðlana. (b). Að Guðs sé risatkvæði (ólíkt 1. og 3. línu) og stuðli við miðatkvæðið í eingetinn – þó það sé greinilega létt atkvæði, skorðað milli tveggja risatkvæða. (c). Að eingetinn stuðli við einn – sem virðist ómögulegt því að stuðlar eiga að standa í risatkvæðum og þau fara aldrei tvö saman í sömu línu.4 (d). Að risin tvö í eingetinn stuðli saman, enda hefjast bæði á sérhljóði. Út frá mínu eigin brageyra held ég síðasti kosturinn megi heita skástur. Að minnsta kosti þykist ég vita að þannig hafi ég einhvern tíma skynjað þessa línu. En brag eyrað er líkamshluti sem valt er að treysta, enda er það víst engin venja að beygingar ending beri stuðul, jafnvel þó hún sé nógu burðug til að fylla rímandi braglið.5 Miðum Hallgrím við Hallgrím Og svo er hreint ekki víst að Hallgrímur hafi skynjað alla hluti eins og við. Mögu leikana fjóra verður að meta út frá því sem hann tíðk aði, og þá sér stak lega í sálma kveð skap. Að Hall grímur hafi vilj andi sleppt ljóð stöfum, og það í kveð skap sem hann vandaði til eins og Passíu sálmanna, þann mögu leika er auð velt að af skrifa. En hina þrjá má alla styðja við ein hver for dæmi. Um (d) má segja að Hall grímur líkist okkur í því að stuðla helst ekki á endingar, hvorki í sálmum né t.d. í rímum. Ekki er hann þó með öllu yfir slíkt hafinn. Hann virðist t.d. stuðla á loka atkvæði línunnar Jósef af Arimathíá6 og í Sannindin elska ber er það reyndar við skeyti fremur 4 Ekki nema línan sé samsett, eins og Hvar er þín fornaldarfrægð, frelsið og mann dáðin best? Þar er það höfuðstafur sem fylgir fast á eftir síðara stuðli en „braghvíld“ á milli sem gagn- vart ljóðstöfum jafngildir hendingaskilum. 5 Eg hefi gigt í útlimunum, verður að segja, ekki *Ég hefi gigt í útlimunum; sömu leiðis Einatt smalar auminginn, ekki *Tíðum smalar auminginn; hvað þá að *Hver mun gráta Íslending geti gengið í stað Enginn grætur Íslending. 6 Að fremri stuðullinn sé raunar á af, það ætti, eftir því sem á greinina líður, að breytast úr augljósri fjarstæðu í býsna lang sóttan möguleika.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Són

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.