Són - 01.01.2013, Page 36

Són - 01.01.2013, Page 36
34 Helgi Skúli kjArtAnSSon Hendingin á að vera sér stuðluð eins og sam svarandi lína í öllum versum sálmsins. Þetta er þá felu mynd: son guðs einn eingetinn – hvar eru stuðlarnir tveir? Hér eru fjögur mögu leg svör og þó öll vandkvæðum háð: (a). Að hér vanti bara stuðlana. (b). Að Guðs sé risatkvæði (ólíkt 1. og 3. línu) og stuðli við miðatkvæðið í eingetinn – þó það sé greinilega létt atkvæði, skorðað milli tveggja risatkvæða. (c). Að eingetinn stuðli við einn – sem virðist ómögulegt því að stuðlar eiga að standa í risatkvæðum og þau fara aldrei tvö saman í sömu línu.4 (d). Að risin tvö í eingetinn stuðli saman, enda hefjast bæði á sérhljóði. Út frá mínu eigin brageyra held ég síðasti kosturinn megi heita skástur. Að minnsta kosti þykist ég vita að þannig hafi ég einhvern tíma skynjað þessa línu. En brag eyrað er líkamshluti sem valt er að treysta, enda er það víst engin venja að beygingar ending beri stuðul, jafnvel þó hún sé nógu burðug til að fylla rímandi braglið.5 Miðum Hallgrím við Hallgrím Og svo er hreint ekki víst að Hallgrímur hafi skynjað alla hluti eins og við. Mögu leikana fjóra verður að meta út frá því sem hann tíðk aði, og þá sér stak lega í sálma kveð skap. Að Hall grímur hafi vilj andi sleppt ljóð stöfum, og það í kveð skap sem hann vandaði til eins og Passíu sálmanna, þann mögu leika er auð velt að af skrifa. En hina þrjá má alla styðja við ein hver for dæmi. Um (d) má segja að Hall grímur líkist okkur í því að stuðla helst ekki á endingar, hvorki í sálmum né t.d. í rímum. Ekki er hann þó með öllu yfir slíkt hafinn. Hann virðist t.d. stuðla á loka atkvæði línunnar Jósef af Arimathíá6 og í Sannindin elska ber er það reyndar við skeyti fremur 4 Ekki nema línan sé samsett, eins og Hvar er þín fornaldarfrægð, frelsið og mann dáðin best? Þar er það höfuðstafur sem fylgir fast á eftir síðara stuðli en „braghvíld“ á milli sem gagn- vart ljóðstöfum jafngildir hendingaskilum. 5 Eg hefi gigt í útlimunum, verður að segja, ekki *Ég hefi gigt í útlimunum; sömu leiðis Einatt smalar auminginn, ekki *Tíðum smalar auminginn; hvað þá að *Hver mun gráta Íslending geti gengið í stað Enginn grætur Íslending. 6 Að fremri stuðullinn sé raunar á af, það ætti, eftir því sem á greinina líður, að breytast úr augljósri fjarstæðu í býsna lang sóttan möguleika.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Són

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.