Fréttablaðið


Fréttablaðið - 17.05.2016, Qupperneq 4

Fréttablaðið - 17.05.2016, Qupperneq 4
Hlíðasmára 8 | Skipholti 70 | Spönginni 13 Sími 554 7200 | Framúrskarandi hráefni - topp þjónusta - sanngjarnt verð ✿ Fleiri fá aukin ökuréttindi 600 500 400 300 200 100 0 2010 2015 250 565 287 516 n Hópbíll n Leigubíll AtvinnA Tvöfalt fleiri fengu rétt- indi til að keyra rútu árið 2015 en fimm árum áður og rétt tæplega tvöfalt fleiri fengu réttindi til að keyra leigubíl. Einnig eru æ fleiri sem fá leyfi til að keyra lítinn hóp- bíl. Aukning hefur verið í öllum flokkum meiraprófs fyrir utan eftir- vagnapróf. Guðbrandur Bogason, ökukenn- ari í Ökuskólanum Mjódd, segir að algjör sprenging hafi orðið á fjölda nemenda sem taka rútupróf síðustu fimm ár. Þessi mikla aukning tengist fleiri ferðamönnum á landinu. Mik- ill skortur á bílstjórum með meira- próf í kjölfar fleiri ferðamanna og rútuferða hafi orðið til þess að fólk ákveði að bæta við sig réttindum eða jafnvel breyta alveg um starfs- vettvang. „Fólk sér tækifæri og ákveður að grípa gæsina. Fólk er á mjög mismunandi aldri en margir eru í kringum fimmtugt að bæta við sig þessum réttindum,“ segir Guð- brandur. „Það er líka veruleg fjölgun á leigubílstjórum. Þá eru menn að nota helgarnar til að keyra bílana í aukavinnu og kroppa túristana.“ Fréttir voru sagðar af því í síðasta mánuði að Strætó þyrfti að flytja inn vinnuafl í sumarafleysingar. Gert var ráð fyrir að minnsta kosti 25 manna hópi til landsins til að keyra vagnana. Guðbrandur segist vita til þess að mörg ferðaþjónustu- fyrirtæki eigi erfitt með að manna rúturnar á sumrin. Margir bregði á það ráð að fá hingað erlent vinnuafl og Íslendingar með meirapróf séu eftirsóttir. Af skrifstofunni upp í jeppa „Svona kemst ég í tengingu við nátt- úruna og umhverfið okkar. Það er spennandi að vera þátttakandi í uppbyggingu ferðaþjónustunnar,“ segir Arnar Már Ottósson, sem er að taka meirapróf hjá ökuskólanum. Hann vinnur á daginn í tæknigeir- anum við skrifborðið en ætlar sér að taka að sér jeppaferðir um helgar í sumar. „Það er verið að tala um að allir séu að græða á þessum bransa. Ég er ekki að fara í þetta til að græða. Ég er í raun að ná mér í nýja lífsreynslu.“ Arnar segir að það komi honum mest á óvart hve fjölbreyttur hópur sé í ökuréttindanámi og hversu ítarlegt námið sé. „Þetta snýst ekki bara um ökutækið. Þetta snýst um að vera góður atvinnubílstjóri, taka ábyrgð, kunna skyndihjálp og að bregðast við atvikum í umferðinni og svo er mikilvægt að hugsa vel um ökutækið, þrífa það og bjóða upp á góða þjónustu.“ erlabjorg@frettabladid.is Mikil atvinnutækifæri sögð fólgin í meiraprófsréttindum Um helmingi fleiri fengu aukin ökuréttindi árið 2015 en árið 2010. Mesta aukningin er í hópbílum og leigu- bílum. Skortur er á bílstjórum í ferðaþjónustu. Fjölbreyttur hópur fólks er sagður sækja sér meirapróf. KjArAmál Slitnað hefur upp úr við- ræðum Félags flugumsjónarmanna og Icelandair hjá ríkissáttasemjara. Karl Friðriksson, formaður félags- ins, segir síðasta fund hafa verið á mánudaginn var, en gerir ráð fyrir að ríkissáttasemjari boði til næsta fundar fyrir 23. maí næstkomandi, líkt og lög geri ráð fyrir. Funda verður minnst hálfsmánaðarlega í vinnudeil- um sem er á borði ríkissáttasemjara. Karl segir að næstu skref séu til umræðu innan félagins, en ekkert hafi verið ákveðið um aðgerðir til þess að þrýsta á um gerð kjarasamnings. Dragist deilan á langinn sé þó viðbúið að einhver skref verði stigin í þá átt. Í Félagi flugumsjónarmanna eru um 50 manns, en deilan nær bara til starfsmanna Icelandair, tólf tals- ins. Samningar flugumsjónarmanna hafa verið lausir frá því í janúar. Komi til aðgerða ná þær til milli- landaflugs og mögulega innanlands- flugs hjá Flugfélagi Íslands. – óká Kjaradeila flugumsjónarmanna nær bara til Icelandair og dótturfélaga. FréttAblAðIð/Pjetur Bíða þess að fá boðun á nýjan fund BAndAríKin Írska söngkonan Sinead O’Connor kom í leitirnar síðdegis í gær, eftir að lögregla í Chic ago hafði leitað hennar. Ekkert hafði spurst til hennar í rúman sólarhring. Hún fór í hjólreiðartúr á sunnu- dagsmorgun en hafði ekki skilað sér til baka. O'Connor hefur glímt við þunglyndi og sjálfsvígshugleiðingar. Árið 2012 hætti hún við tónleika- ferðalag um heiminn eftir að hafa upplifað taugaáfall að eigin sögn. Söngkonan hefur barist fyrir vit- undarvakningu um þunglyndi og talað opinskátt um eigin glímu. Þá hefur hún gagnrýnt fjölmiðla fyrir það hvernig fjallað er um konur sem glíma við andleg veikindi. – srs Týndist í rúman sólarhring Ég er ekki að fara í þetta til að græða. Ég er í raun að ná mér í nýja lífsreynslu. Arnar Már Ottósson, nemi í ökuskóla Það er líka veruleg fjölgun á leigubíl- stjórum. Þá eru menn að nota helgarnar til að keyra bílana í aukavinnu og kroppa túristana. Guðbrandur Bogason, ökukennari Kjaradeila Félags flugum- sjónarmanna við Icelandair nær til tólf starfsmanna. Í félaginu eru 50 manns. BAnglAdess Mikil óveðurstíð er í Bangladess um þessar mundir en sextíu og fimm manns hafa orðið fyrir eldingu og látist á undan- förnum fjórum dögum. Þrumu- veður gengur nú yfir landið en slíkt er algengt í aðdraganda regntíma- bilsins. Flestir þeirra látnu urðu fyrir eld- ingum í strjálbýlum hluta landsins í norðri. Flestir voru bændur eða byggingarverkamenn. Þrjátíu og fjórir létust á fimmtu- daginn og tuttugu og einn á föstu- dag en færri á laugardag og sunnu- dag. Er þetta óvenju mikill fjöldi á skömmum tíma en í fyrra urðu 274 manns eldingum að bráð í Bangla- dess. Sérfræðingar telja að rýrnun skóga sökum skógarhöggs sé meg- inástæðan fyrir auknum fjölda dauðsfalla af völdum eldinga. Minna sé um hávaxin tré sem leiði eldingarnar í jörð. Yfirvöld í Bangladess eru byrjuð að greiða fjölskyldum þeirra sem látast af völdum eldinga sérstakar skaðabætur. Upphæð bótanna nemur um þrjátíu og eitt þúsund íslenskum krónum. Líkurnar á því að verða fyrir eld- ingu á lífsleiðinni eru sagðar vera einn á móti tólf þúsund og níutíu prósent þeirra sem verða fyrir eldingum lifa af, en margir bíða þó varanlega skaða af. – srs Sextíu og fimm látnir vegna eldinga á fjórum dögum regntímabilið er að ganga í garð í bangladess. NordIcPhotos/AFP 1 7 . m A í 2 0 1 6 Þ r i Ð j U d A g U r4 F r é t t i r ∙ F r é t t A B l A Ð i Ð 1 7 -0 5 -2 0 1 6 0 4 :3 8 F B 0 6 4 s _ P 0 6 1 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 5 2 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 0 4 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 1 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 9 7 2 -0 6 0 4 1 9 7 2 -0 4 C 8 1 9 7 2 -0 3 8 C 1 9 7 2 -0 2 5 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 B F B 0 6 4 s _ 1 6 _ 5 _ 2 0 1 6 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.