Morgunblaðið - 11.08.2015, Side 14

Morgunblaðið - 11.08.2015, Side 14
14 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 11. ÁGÚST 2015 BAKSVIÐ Andri Steinn Hilmarsson ash@mbl.is Ingveldur Guðmundsdóttir, formað- ur stjórnar Samtaka sveitarfélaga á Vesturlandi, segir áframhaldandi gjaldtöku í Hvalfjarðargöngunum ekki vera eitthvað sem hún setji fyr- ir sig komi til tvöföldunar ganganna. Forsvarsmenn Spalar, sem nú reka og eiga Hvalfjarðargöngin, hafa lýst yfir áhyggjum af því að göngin nálgist þolmörk sín er varðar fjölda farartækja sem fara um göng- in. Uppgreiðslu lána Spalar vegna gerðar ganganna á sínum tíma lýkur árið 2018 og verða ríkinu afhent göngin til eignar árið 2019. Líkt og fram hefur komið í máli Gísla Gíslasonar, stjórnarformanns Spalar, og Gylfa Þórðarsonar, fram- kvæmdastjóra félagsins, í Morgun- blaðinu á undanförnum árum má umferð í göngunum ekki fara yfir 2,92 milljónir farartækja á ári, eða átta þúsund farartæki að meðaltali á dag, án þess að göngin færist upp um öryggisflokk. Vilja tvöföldun án vegatolla Í febrúar 2014 mótmælti bæjarráð Akraneskaupstaðar öllum hug- myndum um áframhaldandi gjald- töku í Hvalfjarðargöngum eftir að þau verða afhent ríkinu. Sagði bæj- arráðið að íbúar á Akranesi og Vest- urlandi gætu ekki einir landsmanna búið við sérstakar álögur vegna nauðsynlegra úrbóta á göngunum. Þó taldi bæjarráð það mikilvægt að huga þegar að tvöföldun ganganna í því skyni að auka öryggi vegfarenda. Viðmiðið um átta þúsund far- artækja hámark er ættað úr Evr- óputilskipun frá 2004 að sögn Gísla Eiríkssonar, forstöðumanns jarð- ganga hjá Vegagerðinni. Raunveru- lega er þó um að ræða undantekn- ingarákvæði sem Norðmönnum var veitt, en Íslendingar fengu einnig að nýta sér, segir hann. „Þeir ákváðu að gefa afslátt af neyðarútgöngum í umferðarlitlum göngum og settu mörkin í átta þús- und bíla,“ segir Gísli. Ástæða und- anþágunnar er að í Noregi er mikið af umferðarlitlum jarðgöngum á sama tíma og Evróputilskipunin var gerð fyrir Alpana að sögn Gísla en í Ölpunum hafa komið upp mann- skæðir eldsvoðar í jarðgöngum. Ekki þykir hagkvæmt að ráðast í gerð neyðarútganga án þess að ráð- ist verði í tvöföldun ganganna, og hefur Spölur til að mynda ekki látið athuga hver kostnaðurinn yrði við gerð neyðarútgangs eins og sér. Áætlaður kostnaður við gerð nýrra ganga hleypur á bilinu 8 til 10 millj- arðar króna samkvæmt skýrslu frá árinu 2008, að því er kom fram í máli Gísla Gíslasonar, hjá Speli, í viðtali við Morgunblaðið í síðustu viku. Hvenær „springa“ göngin? Erfitt er að leggja mat á það hve- nær það gerist nákvæmlega að Hvalfjarðargöngin koma að þol- mörkum sínum í núverandi mynd. Bæði er það vegna þess að núver- andi viðmið er meðaltal af fjölda yfir allt árið og hins vegar vegna þess að erfitt er að spá fyrir um umferðar- aukninguna á næstu árum. Forsvarsmenn Spalar segja að göngin springi fljótlega og huga þurfi strax að tvöföldun þeirra á sama tíma og Gísli Eiríksson hjá Vegagerðinni telur að þolmörk ganganna séu nær því að vera eftir 15 ár. Sé miðað við að aukning síðustu tveggja ára (2,65%) haldi áfram að óbreyttu má gera ráð fyrir því að göngin séu „sprungin“ innan 16 ára, eða árið 2031, þegar meðaltalið fer yfir átta þúsund bíla á sólarhring. Þetta er miðað við meðalfjölda á dag árið 2014 sem var 5.311 bílar. Til gamans má geta að haldi fjölg- un farartækja í göngunum í júlí- mánuði áfram með sama hætti og á milli 2014 og 2015 verður dags- meðaltal í göngunum rúmlega sex- falt á við meðaltal júlímánaðar í ár, eða 50 þúsund bílar á dag árið 2031. Umferð í göngunum jókst um 12 prósent í júlí á milli ára og hafa aldr- ei farið eins margir bílar um göngin og í júlí 2015. Tvöföldun tekur allt að fimm ár Fyrir liggur frumhönnun nýrra ganga sem liggja myndu samsíða núverandi göngum. Í tilkynningu frá Speli árið 2008 segir að gert sé ráð fyrir því að bergveggurinn milli nú- verandi og nýrra ganga verði að jafnaði 25 metrar og að bergþekjan ofan við nýju göngin verði alls staðar yfir 30 metrar. Gísli Eiríksson telur að ferlið við gerð nýrra ganga taki allt að fimm ár. Á hann þar við endanlegrar hönnunar, rannsóknir og útboð. „Svona verkefni tekur allt með öllu allt að fimm ár,“ segir Gísli og vísar þar til þess að undirbúningur sé allt að tvö ár á meðan fram- kvæmdirnar sjálfar séu í þrjú ár. Gísli Gíslason segist þeirrar skoð- unar að öryggismálin í göngunum séu það mikils virði fyrir samfélagið að það réttlæti gjaldtöku með ein- hverjum hætti í umferðinni og að verði það ekki gert séu meiri líkur á að ekki verði farið í þessa fram- kvæmd í náinni framtíð. Hvað þola göngin?  Bæjarráð Akraneskaupstaðar og forsvarsmenn Spalar vilja tvöföldun Hval- fjarðarganga  Komið að þolmörkum fyrir 2031 miðað við núverandi þróun Ný Hvalfjarðargöng Gerð nýrra jarðganga gæti tekið allt að fimm ár, segir Gísli Eiríksson, forstöðumaður jarðganga hjá Vegagerðinni. Hann telur þó að ekki sé enn komið að þolmörkum. Morgunblaðið/Sverrir Hvalfjarðargöng Tæplega tvær milljónir farartækja fóru um Hvalfjarðar- göngin árið 2014, eða að meðaltali rúmlega 5.300 bílar á sólarhring. Nánari upplýsingar á www.heilsa.is Fæst í apótekum og heilsuvöruverslunum Oft er talað um Magnesíum sem„anti –stress“ steinefni því það róar taugarnar og hjálpar okkur að slaka á. Magnesíum stjórnar og virkir um 300 ensím sem gegna mikilvægum hlutverkum í eðlilegri virkni líkamans. Það er nauðsynlegt fyrir frumumyndun, efnaskipti og til að koma á jafnvægi á kalkmyndun líkamans og fyrir heilbrigða hjartastarfsemi. Magnesíum er líka afar hjálplegt við fótaóeirð út af vöðvaslakandi eiginleikum þess. Mjög gott er að taka magnesíum í vökvaformi fyrir svefn til að ná góðri slökun og vakna úthvíldur. Magnesium vökvi • Til að auka gæði svefns • Til slökunar og afstressunar • Hröð upptaka í líkamanum • Gott til að halda vöðvunummjúkum Virkar strax 1972 Möguleg göng undir Hvalfjörð nefnd í fyrsta sinn í opinberri skýrslu, hjá nefnd á vegum samgönguráðherra er fjallaði um bættar samgöngur milli höfuðborgarsvæðisins og Vesturlands. 1987 Fram kemur í skýrslu að göng undir Hvalfjörð séu mjög lík- lega þjóðhagslega hagkvæm. 1987-1990 Vegagerðin kannar hugs- anlega jarðgangagerð í Hval- firði. 1988-1989 Íslenska járnblendifélagið, Sementverksmiðjan og Kraft- tak hefja athugun að eigin frumkvæði. Ístak kannar möguleika á botngöngum. 1990 Skýrsla starfshóps samgöngu- ráðherra segir tengingu undir eða yfir fjörðinn fýsilegan og arðsaman kost. Vegagerðin, Járnblendifélagið og Akranesbær stofna félag um jarðgangagerð. 1991 Hlutafélagið Spölur stofnað 25. janúar. Rannsóknir fara fram næstu tvö árin. 1994 Spölur býður verkið út. Samið við Fossvirki;verktakahóp á vegum Ístaks, Skånska AB og E. Phil & Sön AS. 1996 Jarðgangagerð hefst. Fram- kvæmdin gagnrýnd harkalega í fjölmiðlum. 1998 Davíð Oddsson forsætisráð- herra opnar göngin 11. júlí. Langur aðdragandi GÖNG UNDIR HVALFJÖRÐ

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.