Morgunblaðið - 27.08.2015, Side 95

Morgunblaðið - 27.08.2015, Side 95
MENNING 95 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 27. ÁGÚST 2015 Þar sem úrvalið er af umgjörðum Fagmennska fyrst og fremst www.opticalstudio.is www.facebook.com/OpticalStudio Módel: Kristjana Dögg Jónsdóttir. Umgjörð: Chrome Hearts OPTICAL STUDIO FRÍHÖFN ÁListasafni Sigurjóns Ólafs-sonar á Laugarnestangamá þessa dagana tylla sér íhúsgögn sem hönnuð voru af danska arkitektinum Finn Juhl (1912-1989) og virða um leið fyrir sér skúlptúra Sigurjóns Ólafssonar (1908- 1982). Sigurjón og Juhl lifðu og hrærð- ust samtíða á gróskumiklu tímabili módernískrar listar og hönnunar í Danmörku og á sýningunni Samspil – Sigurjón Ólafsson og Finn Juhl. Hug- arflug milli höggmyndar og hönnunar eru skapandi tengsl þeirra á árunum frá um 1930-1945 rifjuð upp og árétt- uð. Við uppsetningu verka er að tals- verðu leyti stuðst við ljósmyndir frá tímabilinu þar sem verk beggja sjást saman á sýningum á vegum Juhl og á teiknistofu hans og heimili – sem er nú safn. Full þörf er á að áretta tengslin því að í bókum um Juhl, þar sem þess- ar ljósmyndir hafa birst, eru verk Sig- urjóns ranglega talin vera eftir aðra listamenn. Juhl var tilraunahneigður í form- túlkun sinni og fann samsvörun í líf- rænum formum listamanna sem unnu verk kennd við afstrakt-súr- realisma. Hann átti samstarf við hóp framsækinna ungra listamanna, þeirra sem stóðu að tímaritinu Hel- hesten, og hannaði tjald og brú fyrir sýningu hópsins er nefndist 13 Kunstnere i Telt við Dyrehavs- bakken/Bellevue árið 1941 – en þar voru Sigurjón og Svavar Guðnason á meðal sýnenda. Sigurjón sýndi þar þrjá skúlptúra, þ.á m. lágmyndina „Þrá“ sem Juhl valdi á húsgagnasýn- ingu sama ár þar sem hann kynnti sófann „Poeten“ – og segir það margt um vægi listarinnar í huga Juhl og hvernig hann hugsaði hönnun sína ávallt inn í stærra samhengi og sam- leik forma og rýmis. „Poeten“-sófinn og „Þrá“ eiga nú að nýju stefnumót á efri hæð Sigurjónssafns og má glögglega sjá hvernig hinn fágaði og póetíski sófi Juhls líkt og lyftist glaðlega til móts við gáskafullan leik bólsturkenndra formanna í verki Sigurjóns. Með þessari samstillingu gefst tækifæri til að leiðrétta það sem ranghermt hefur verið í bókum um Juhl að „Þrá“ sé verk eftir Jean Arp. Á gólfinu skammt frá stendur einnig skúlptúr Sigurjóns, „Kona“, sem stóð á gólfi setustofunar (með „Poeten“- sófanum) á heimili Juhls, nútímalegu einbýlishúsi sem Juhl hannaði að ut- an sem innan og sankaði þar að sér listmunum og verkum eftir módern- íska listamenn sem hann sótti inn- blástur til. Nákvæm staðsetning á verki Sigurjóns sést á varðveittum teikningum Juhl af húsinu frá 1941. Þess má geta að Juhl teiknaði einnig heimili og vinnustofu (sem aldrei reis) fyrir Sigurjón og þáverandi eig- inkonu hans, Tove, árið 1940. Aðrir skúlptúrar eftir Sigurjón, í salnum á efri hæð, undirstrika einnig áhuga beggja á umbreytingu forma og virkni þeirra í rými. Á veggjum sýn- ingarinnar eru spjöld með myndum og textum og þannig eiga gestir auð- velt með að glöggva sig á samstarfi Juhls og Sigurjóns í Danmörku. Á neðri hæð safnsins sést m.a. hvar „Pelikan“-stólar (og borð) Juhls virð- ast blaka „vængjum“ í takti við „Börn að leik“, aðra lágmynd Sigurjóns sem Juhl hafði mætur á og var um tíma á teiknistofu hans í Kaupmannahöfn. Á efri hæðinni stendur „Höfðingjastóll“ Juhls við „Álfkonu“ Sigurjóns – og andspænis er „Höfðingjastóll“ hins síðarnefnda, stóll sem er á mörkum skúlptúrs og húsgagns. Kynni Sig- urjóns af Juhl hafa þannig leitað inn í list hans. Þessar samstillingar undir- strika vel formræn tengsl og lifandi „hugarflugið milli höggmyndar og hönnunar“. Í heild er sýningin bæði skemmti- leg og fróðleg og henni fylgir prýði- leg sýningarskrá. Þarna gefst áhorf- andanum færi á að lifa sig – á dálítið heimilislegan hátt – inn í þann tíðar- anda og kraumandi sköpunarsmiðju sem myndaðist á stríðsárunum í Kaupmannahöfn. Uppsetning verka og miðlun upplýsinga er vönduð og sýningarframtakið velheppnaður vitnisburður og framtíðarheimild um þann þátt sem Sigurjón Ólafsson á í danskri lista- og hönnunarsögu. Jafn- framt er sýningin gott dæmi um það hvernig alþjóðlegir straumar berast inn í íslenskan listheim. Þrá hins póetíska sófa Listasafn Sigurjóns Ólafssonar Samspil – Sigurjón Ólafsson og Finn Juhl – Hugarflug milli höggmyndar og hönnunar bbbbn Til 20. september 2015. Opið lau.-sun. kl. 14-17. Aðgangur: 500 krónur. Eldri borgarar og öryrkjar: 300 kr. Börn yngri en 18 ára: ókeypis. Sýningarstjórar: Birgitta Spur og Æsa Sigurjónsdóttir. ANNA JÓA MYNDLIST Vönduð „Uppsetning verka og miðlun upplýsinga er vönduð og sýningarframtakið velheppnaður vitnisburður og framtíðarheimild um þann þátt sem Sigurjón Ólafsson á í danskri lista- og hönnunarsögu,“ segir m.a. í gagnrýni. Ljósmynd/Spessi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.