Morgunblaðið - 27.08.2015, Síða 95

Morgunblaðið - 27.08.2015, Síða 95
MENNING 95 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 27. ÁGÚST 2015 Þar sem úrvalið er af umgjörðum Fagmennska fyrst og fremst www.opticalstudio.is www.facebook.com/OpticalStudio Módel: Kristjana Dögg Jónsdóttir. Umgjörð: Chrome Hearts OPTICAL STUDIO FRÍHÖFN ÁListasafni Sigurjóns Ólafs-sonar á Laugarnestangamá þessa dagana tylla sér íhúsgögn sem hönnuð voru af danska arkitektinum Finn Juhl (1912-1989) og virða um leið fyrir sér skúlptúra Sigurjóns Ólafssonar (1908- 1982). Sigurjón og Juhl lifðu og hrærð- ust samtíða á gróskumiklu tímabili módernískrar listar og hönnunar í Danmörku og á sýningunni Samspil – Sigurjón Ólafsson og Finn Juhl. Hug- arflug milli höggmyndar og hönnunar eru skapandi tengsl þeirra á árunum frá um 1930-1945 rifjuð upp og árétt- uð. Við uppsetningu verka er að tals- verðu leyti stuðst við ljósmyndir frá tímabilinu þar sem verk beggja sjást saman á sýningum á vegum Juhl og á teiknistofu hans og heimili – sem er nú safn. Full þörf er á að áretta tengslin því að í bókum um Juhl, þar sem þess- ar ljósmyndir hafa birst, eru verk Sig- urjóns ranglega talin vera eftir aðra listamenn. Juhl var tilraunahneigður í form- túlkun sinni og fann samsvörun í líf- rænum formum listamanna sem unnu verk kennd við afstrakt-súr- realisma. Hann átti samstarf við hóp framsækinna ungra listamanna, þeirra sem stóðu að tímaritinu Hel- hesten, og hannaði tjald og brú fyrir sýningu hópsins er nefndist 13 Kunstnere i Telt við Dyrehavs- bakken/Bellevue árið 1941 – en þar voru Sigurjón og Svavar Guðnason á meðal sýnenda. Sigurjón sýndi þar þrjá skúlptúra, þ.á m. lágmyndina „Þrá“ sem Juhl valdi á húsgagnasýn- ingu sama ár þar sem hann kynnti sófann „Poeten“ – og segir það margt um vægi listarinnar í huga Juhl og hvernig hann hugsaði hönnun sína ávallt inn í stærra samhengi og sam- leik forma og rýmis. „Poeten“-sófinn og „Þrá“ eiga nú að nýju stefnumót á efri hæð Sigurjónssafns og má glögglega sjá hvernig hinn fágaði og póetíski sófi Juhls líkt og lyftist glaðlega til móts við gáskafullan leik bólsturkenndra formanna í verki Sigurjóns. Með þessari samstillingu gefst tækifæri til að leiðrétta það sem ranghermt hefur verið í bókum um Juhl að „Þrá“ sé verk eftir Jean Arp. Á gólfinu skammt frá stendur einnig skúlptúr Sigurjóns, „Kona“, sem stóð á gólfi setustofunar (með „Poeten“- sófanum) á heimili Juhls, nútímalegu einbýlishúsi sem Juhl hannaði að ut- an sem innan og sankaði þar að sér listmunum og verkum eftir módern- íska listamenn sem hann sótti inn- blástur til. Nákvæm staðsetning á verki Sigurjóns sést á varðveittum teikningum Juhl af húsinu frá 1941. Þess má geta að Juhl teiknaði einnig heimili og vinnustofu (sem aldrei reis) fyrir Sigurjón og þáverandi eig- inkonu hans, Tove, árið 1940. Aðrir skúlptúrar eftir Sigurjón, í salnum á efri hæð, undirstrika einnig áhuga beggja á umbreytingu forma og virkni þeirra í rými. Á veggjum sýn- ingarinnar eru spjöld með myndum og textum og þannig eiga gestir auð- velt með að glöggva sig á samstarfi Juhls og Sigurjóns í Danmörku. Á neðri hæð safnsins sést m.a. hvar „Pelikan“-stólar (og borð) Juhls virð- ast blaka „vængjum“ í takti við „Börn að leik“, aðra lágmynd Sigurjóns sem Juhl hafði mætur á og var um tíma á teiknistofu hans í Kaupmannahöfn. Á efri hæðinni stendur „Höfðingjastóll“ Juhls við „Álfkonu“ Sigurjóns – og andspænis er „Höfðingjastóll“ hins síðarnefnda, stóll sem er á mörkum skúlptúrs og húsgagns. Kynni Sig- urjóns af Juhl hafa þannig leitað inn í list hans. Þessar samstillingar undir- strika vel formræn tengsl og lifandi „hugarflugið milli höggmyndar og hönnunar“. Í heild er sýningin bæði skemmti- leg og fróðleg og henni fylgir prýði- leg sýningarskrá. Þarna gefst áhorf- andanum færi á að lifa sig – á dálítið heimilislegan hátt – inn í þann tíðar- anda og kraumandi sköpunarsmiðju sem myndaðist á stríðsárunum í Kaupmannahöfn. Uppsetning verka og miðlun upplýsinga er vönduð og sýningarframtakið velheppnaður vitnisburður og framtíðarheimild um þann þátt sem Sigurjón Ólafsson á í danskri lista- og hönnunarsögu. Jafn- framt er sýningin gott dæmi um það hvernig alþjóðlegir straumar berast inn í íslenskan listheim. Þrá hins póetíska sófa Listasafn Sigurjóns Ólafssonar Samspil – Sigurjón Ólafsson og Finn Juhl – Hugarflug milli höggmyndar og hönnunar bbbbn Til 20. september 2015. Opið lau.-sun. kl. 14-17. Aðgangur: 500 krónur. Eldri borgarar og öryrkjar: 300 kr. Börn yngri en 18 ára: ókeypis. Sýningarstjórar: Birgitta Spur og Æsa Sigurjónsdóttir. ANNA JÓA MYNDLIST Vönduð „Uppsetning verka og miðlun upplýsinga er vönduð og sýningarframtakið velheppnaður vitnisburður og framtíðarheimild um þann þátt sem Sigurjón Ólafsson á í danskri lista- og hönnunarsögu,“ segir m.a. í gagnrýni. Ljósmynd/Spessi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.