Morgunblaðið - 27.08.2015, Page 95

Morgunblaðið - 27.08.2015, Page 95
MENNING 95 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 27. ÁGÚST 2015 Þar sem úrvalið er af umgjörðum Fagmennska fyrst og fremst www.opticalstudio.is www.facebook.com/OpticalStudio Módel: Kristjana Dögg Jónsdóttir. Umgjörð: Chrome Hearts OPTICAL STUDIO FRÍHÖFN ÁListasafni Sigurjóns Ólafs-sonar á Laugarnestangamá þessa dagana tylla sér íhúsgögn sem hönnuð voru af danska arkitektinum Finn Juhl (1912-1989) og virða um leið fyrir sér skúlptúra Sigurjóns Ólafssonar (1908- 1982). Sigurjón og Juhl lifðu og hrærð- ust samtíða á gróskumiklu tímabili módernískrar listar og hönnunar í Danmörku og á sýningunni Samspil – Sigurjón Ólafsson og Finn Juhl. Hug- arflug milli höggmyndar og hönnunar eru skapandi tengsl þeirra á árunum frá um 1930-1945 rifjuð upp og árétt- uð. Við uppsetningu verka er að tals- verðu leyti stuðst við ljósmyndir frá tímabilinu þar sem verk beggja sjást saman á sýningum á vegum Juhl og á teiknistofu hans og heimili – sem er nú safn. Full þörf er á að áretta tengslin því að í bókum um Juhl, þar sem þess- ar ljósmyndir hafa birst, eru verk Sig- urjóns ranglega talin vera eftir aðra listamenn. Juhl var tilraunahneigður í form- túlkun sinni og fann samsvörun í líf- rænum formum listamanna sem unnu verk kennd við afstrakt-súr- realisma. Hann átti samstarf við hóp framsækinna ungra listamanna, þeirra sem stóðu að tímaritinu Hel- hesten, og hannaði tjald og brú fyrir sýningu hópsins er nefndist 13 Kunstnere i Telt við Dyrehavs- bakken/Bellevue árið 1941 – en þar voru Sigurjón og Svavar Guðnason á meðal sýnenda. Sigurjón sýndi þar þrjá skúlptúra, þ.á m. lágmyndina „Þrá“ sem Juhl valdi á húsgagnasýn- ingu sama ár þar sem hann kynnti sófann „Poeten“ – og segir það margt um vægi listarinnar í huga Juhl og hvernig hann hugsaði hönnun sína ávallt inn í stærra samhengi og sam- leik forma og rýmis. „Poeten“-sófinn og „Þrá“ eiga nú að nýju stefnumót á efri hæð Sigurjónssafns og má glögglega sjá hvernig hinn fágaði og póetíski sófi Juhls líkt og lyftist glaðlega til móts við gáskafullan leik bólsturkenndra formanna í verki Sigurjóns. Með þessari samstillingu gefst tækifæri til að leiðrétta það sem ranghermt hefur verið í bókum um Juhl að „Þrá“ sé verk eftir Jean Arp. Á gólfinu skammt frá stendur einnig skúlptúr Sigurjóns, „Kona“, sem stóð á gólfi setustofunar (með „Poeten“- sófanum) á heimili Juhls, nútímalegu einbýlishúsi sem Juhl hannaði að ut- an sem innan og sankaði þar að sér listmunum og verkum eftir módern- íska listamenn sem hann sótti inn- blástur til. Nákvæm staðsetning á verki Sigurjóns sést á varðveittum teikningum Juhl af húsinu frá 1941. Þess má geta að Juhl teiknaði einnig heimili og vinnustofu (sem aldrei reis) fyrir Sigurjón og þáverandi eig- inkonu hans, Tove, árið 1940. Aðrir skúlptúrar eftir Sigurjón, í salnum á efri hæð, undirstrika einnig áhuga beggja á umbreytingu forma og virkni þeirra í rými. Á veggjum sýn- ingarinnar eru spjöld með myndum og textum og þannig eiga gestir auð- velt með að glöggva sig á samstarfi Juhls og Sigurjóns í Danmörku. Á neðri hæð safnsins sést m.a. hvar „Pelikan“-stólar (og borð) Juhls virð- ast blaka „vængjum“ í takti við „Börn að leik“, aðra lágmynd Sigurjóns sem Juhl hafði mætur á og var um tíma á teiknistofu hans í Kaupmannahöfn. Á efri hæðinni stendur „Höfðingjastóll“ Juhls við „Álfkonu“ Sigurjóns – og andspænis er „Höfðingjastóll“ hins síðarnefnda, stóll sem er á mörkum skúlptúrs og húsgagns. Kynni Sig- urjóns af Juhl hafa þannig leitað inn í list hans. Þessar samstillingar undir- strika vel formræn tengsl og lifandi „hugarflugið milli höggmyndar og hönnunar“. Í heild er sýningin bæði skemmti- leg og fróðleg og henni fylgir prýði- leg sýningarskrá. Þarna gefst áhorf- andanum færi á að lifa sig – á dálítið heimilislegan hátt – inn í þann tíðar- anda og kraumandi sköpunarsmiðju sem myndaðist á stríðsárunum í Kaupmannahöfn. Uppsetning verka og miðlun upplýsinga er vönduð og sýningarframtakið velheppnaður vitnisburður og framtíðarheimild um þann þátt sem Sigurjón Ólafsson á í danskri lista- og hönnunarsögu. Jafn- framt er sýningin gott dæmi um það hvernig alþjóðlegir straumar berast inn í íslenskan listheim. Þrá hins póetíska sófa Listasafn Sigurjóns Ólafssonar Samspil – Sigurjón Ólafsson og Finn Juhl – Hugarflug milli höggmyndar og hönnunar bbbbn Til 20. september 2015. Opið lau.-sun. kl. 14-17. Aðgangur: 500 krónur. Eldri borgarar og öryrkjar: 300 kr. Börn yngri en 18 ára: ókeypis. Sýningarstjórar: Birgitta Spur og Æsa Sigurjónsdóttir. ANNA JÓA MYNDLIST Vönduð „Uppsetning verka og miðlun upplýsinga er vönduð og sýningarframtakið velheppnaður vitnisburður og framtíðarheimild um þann þátt sem Sigurjón Ólafsson á í danskri lista- og hönnunarsögu,“ segir m.a. í gagnrýni. Ljósmynd/Spessi
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.