Skólavarðan - 01.03.2006, Qupperneq 21

Skólavarðan - 01.03.2006, Qupperneq 21
21 SKÓLAVARÐAN 2.TBL. 6. ÁRG. 2006 TÍU PUNKTA SAMKOMULAGIÐ Einar Trausti Ólafsson kennari við Fjölbrautaskóla Suðurnesja: „Ég er þokkalega sáttur, ég hef metið þetta samkomulag sem illa nauðsyn. Ég er ekki andsnúinn samkomulaginu sem slíku en ég er mjög mikið á móti allri skerðingu á einingum. Ég er hins vegar ekki á móti einhverju uppbroti á kerfinu, það þarf fyrirvara á því en það gæti alveg gengið.“ kjarnagreinum eins og stærðfræði. Þá var viðfangsefnum í sögu þjappað niður á 6 einingar í stað 12 áður. Enginn heill áfangi er nú kenndur um sögu þjóðarinnar. Það sem ekki var af skorið var þjappað á færri einingar.“ Og síðar: „Ég hef tæplega tveggja ára reynslu af því að kenna fyrsta árs nemum stærðfræði, þ.e. áfangana STÆ 103 og STÆ 203. Svo mikið efni er í þessum áföngum að ég hef aldrei leyft mér að vera heima vegna veikinda og kenni því veikur – eins og starfsfélagar mínir. Við vitum að ef við mætum ekki þá komumst við ekki yfir efnið. Þó á að heita að nemendur hafi lært hluta efnisins áður ... Margir ráða einfaldlega ekki við þetta og falla. Hvernig verður ástandið þegar STÆ 103 og STÆ 203 verður spyrt saman í einn áfanga og að vori verður kenndur STÆ 303, einn erfiðasti áfangi áfangakerfisins. Mér sýnist að skólar verði að velja milli þess að fella út efni og að fella nemendur.” Og síðar: „Samkomulagið sem er í tíu punktum inniheldur góð mál sem lúta að kjörum kennara en snerta ekki beinlínis efni og innihald náms og hvort stytting verður skerðing. Athygli vakti strax þriðji punktur samkomulagsins sem gefur framhaldsskólanum fjögurra ára tækifæri til aðlögunar. Þar er hvergi minnst á önnur skólastig. Minnisblað í fimm liðum styður þær grunsemdir að einblínt sé á að stytta framhaldsskólann niður í þrjú ár. Þar er beinlínis vísað í skýrsluna „Breytt námskipan til stúdentsprófs“, hvort heldur er í kjaramálum eða námskrárgerð.“ Aðalheiður Steingrímsdóttir formaður FF sagði í viðtali við heimasíðu KÍ 2. mars að fundurinn í VÍ hefði verið mjög mikilvægur vettvangur til að ræða samkomulagið og mismunandi viðhorf til þess. „Mikilvægt er nú að kennarar og samtök þeirra þétti raðirnar og standi saman um markaða stefnu í málinu sem er grunnurinn sem samtökin standa á í vinnunni að samkomulaginu.“ Hún lagði áherslu á að heildarendurskoðun á námskipan skóla- stiganna frá grunni yrði að fela í sér að opna allt málið upp á nýtt og jafnframt að leggja til hliðar alla vinnu að því sem fram hefði farið í ráðuneytinu frá árinu 2004, s.s. námskrárdrögin og fleira. „Framundan er áframhaldandi grundvallarumræða um innviði og uppbyggingu menntakerfisins sem kennarar á einstökum skólastigum verða að bera uppi og hafa forystu um í samvinnu við samtök sín. Í þeim efnum er afar þýðingarmikið að kennarar sendi frá sér efnislegar ályktanir um einstaka þætti heildarendurskoðunari nnar, hvaða breytingar verði að gera á námsuppbyggingu og námsframboði, bæði á einstökum skólastigum og á mörkum þeirra, til að bæta og efla menntunina og skólastarfið.“ keg SKÓLASTARF OG SKÓLAUMBÆTUR Tíu skref til sóknar Menntamálaráðherra og Kennarasamband Íslands eru sammála um að vinna saman að eftirfarandi verkefnum sem stefna að sveigjanlegra skólakerfi á grundvelli heildarendurskoðunar á námi og breyttrar námsskipunar skólastiganna. 1. Endurskoðun laga um leik-, grunn- og framhaldsskóla hefst vorið 2006. Meginmarkmið hennar er aukin samfella milli skólastiga, sveigjanleiki milli og innan skólastiga og að mæta breytilegum þörfum ólíkra nemenda. Lokamarkmiðið er betri menntun og betri námsárangur nemenda. 2. Efling kennaramenntunar er ein helsta forsenda þess að hægt sé að þróa og styrkja íslenska menntakerfið. Nefnd um framtíð kennaramenntunar er nú að störfum og verður tekin ákvörðun um markvissa eflingu kennaramenntunar á grundvelli niðurstaðna hennar. 3. Framhaldsskólum verður gefinn fjögurra ára aðlögunartími til að takast á við breytta námsskipan á grundvelli heildarendurskoðunar á námi og breyttrar námsskipunar skólastiganna, út frá eigin skipulagi. 4. Unnið verður að eflingu endurmenntunar kennara á öllum skólastigum í tengslum við endurskoðun aðalnámskráa á grundvelli heildarendurskoðunar á námi og breyttrar námsskipunar skólastiganna. 5. Starfsheiti leikskólakennara verður löggilt. 6. Verk- og starfsnám í grunn- og framhaldsskólum verður eflt, skipulag einfaldað og hvatt til aukinnar aðsóknar í slíkt nám. 7. Almenn braut framhaldsskólans verður endurskipulögð og efld með víðtækum hætti, náms- og starfsráðgjöf styrkt og stuðlað verði að því að áfram dragi úr brottfalli í framhaldsskólum. 8. Námefnisgerð allra skólastiga verður efld með nýjum lögum um Námsgagnastofnun, eflingu þróunarsjóða og námsefnisgerðarsjóðs auk aukinnar áherslu á gerð stafræns námsefnis. 9. Fjar- og dreifnám verður skilgreint með skipulegum hætti í samræmi við gæðamat í því skyni að auka sveigjanleika skólakerfisins og fjölga valkostum. 10. Aðilar vinna saman að því að starf kennara og starfsumhverfi verði aðlaðandi og eftirsóknarvert.

x

Skólavarðan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.