Fréttablaðið - 04.10.2016, Síða 19
V
andinn við gerð
Vaðlaheiðarganga
hefur vart farið fram
hjá nokkrum manni
né sá kostnaðarauki
sem af því hlýst. Mik
ill vatnsagi hefur
tafið mjög vinnu í göngunum og
því hefur þurft að fresta áætlaðri
opnun þeirra. Þó hefur verið bent
á það að þessi vandi nú bætist
einfaldlega ofan á þá ákvörð
un að ráðast í gerð þeirra, því
þau væru ekki hagkvæm fram
kvæmd og voru alls ekki framar
lega á framkvæmdaáætlun Vega
gerðarinnar. Þó var ráðist í gerð
þeirra á þeim forsendum að um
einkaframkvæmd væri að ræða.
Ekki er þó einkafjármagninu til
að dreifa við fjármögnun þeirra
heldur er framkvæmdaféð með
ríkis ábyrgð og fyrir vikið á
kostnað ríkisins, sem nú hefur
þurft að ljá verkefninu nokkra
milljarða til viðbótar vegna þess
kostnaðar sem tafir og aukin
vinna vegna vatnsaga hefur vald
ið. Stefnir nú heildarkostnað
ur við gerð ganganna í 13 til 14
milljarða króna og alls ekki víst
að það muni duga til.
Meiri kostnaður en ársframlag
til vegagerðar
Til samanburðar er á fjárlögum
þessa árs varið 12 milljörðum til
bæði nýframkvæmda og viðhalds
á íslenska vegakerfinu, þó svo bíl
eigendur á Íslandi borgi um 70
milljarða í ár í skatta og gjöld
vegna reksturs bíla sinna. Ekki
vantar að þar séu brýn verkefni
sem nauðsynlegt þykir að ráðast
í, svo sem að losna við allar ein
breiðar brýr á þjóðvegi 1, tvö
falda vegina sem liggja út úr höf
uðborginni og laga þá vegi sem
eru að grotna undan aukinni bíla
umferð um landið. Því þykir
mörgum skjóta skökku við að svo
miklu fé sé varið til að bora gegn
um fjall sem sparar fólki 7 mín
útur að komast á milli Akureyr
ar og Húsavíkur. Vaðlaheiðargöng
voru samþykkt sem einkafram
kvæmd árið 2012. Lánin voru þó
með ríkisábyrgð en lög um ríkis
ábyrgðir voru tekin úr sambandi
við ákvörðunartökuna.
Grímulaust kjördæmapot
og atkvæðaveiðar
Það væri í sjálfu sér allt í lagi
að ráðast í svona framkvæmd
ef um raunverulega einkafram
kvæmd væri að ræða. En stað
reynd málsins er að vegna ríkis
ábyrgðarinnar mun kostnaðurinn
að mestu falla á ríkissjóð. Ef það
verður til þess að hægja verulega
á öðrum brýnum framkvæmdum
við laskað vegakerfi landsins, er
málið hins vegar mun alvarlegra
að vexti. Á hverju ári er varið
ákveðnu fjármagni til vegagerðar
á landinu á fjárlögum og því má
áætla að þessi framkvæmd dragi
úr öðrum vegaframkvæmdum á
landinu, sem voru miklu brýnni
þó. Vigdís Hauksdóttir, formaður
fjárlaganefndar, benti á það hér
í blaðinu í síðustu viku að þessi
framkvæmd væri í raun grímu
laust kjördæmapot þar sem at
kvæðaveiðar í héraði voru stund
aðar og menn keyptu sér með því
aðgang að Alþingishúsinu. Von
andi verða seinni tíma ákvarð
anir er varða vegagerð á Ís
landi teknar á öðrum forsendum
svo tryggja megi meira öryggi
á vegum landsins og koma í veg
fyrir að það grotni niður með enn
auknum kostnaði.
Vaðlaheiðargöng og annað frestast
Framlög til vegagerðar eru um 12 milljarðar í ár en kostnaður við Vaðlaheiðargöng er kominn í 13 til 14
milljarða. Íslenskir bifreiðaeigendur borga 70 milljarða í ár í skatta og gjöld vegna reksturs bíla sinna.
Bílar
BETRA START
MEÐ EXIDE RAFGEYMUM
Endingargóðir og sterkbyggðir rafgeymar fyrir flestar gerðir
mótorhjóla. Veldu þaulreynda vöru frá gæðaframleiðanda.
PI
PA
R\
TB
W
A
•
SÍ
A
•
13
18
58 Exide rafgeymarnir fást hjá:
1
7
-1
0
-2
0
1
6
0
9
:4
8
F
B
0
4
8
s
_
P
0
3
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
3
0
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
1
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
1
9
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
A
F
5
-1
2
8
8
1
A
F
5
-1
1
4
C
1
A
F
5
-1
0
1
0
1
A
F
5
-0
E
D
4
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
B
F
B
0
4
8
s
_
2
_
1
0
_
2
0
1
6
C
M
Y
K