Fréttablaðið - 17.09.2016, Side 4

Fréttablaðið - 17.09.2016, Side 4
Þarftu að ráða iðnaðarmann? Láttu okkur ráða Elja starfsmannaþjónusta 4 150 140 elja.is elja@elja.is Nautgriparækt 13,7 milljarðar á ári Fjórir kraftar sem hafa áhrif á söluverð 1. Hömlur á stærðarHagkvæmni Þak er á framlög til bænda í samningunum sem dregur úr hvötum til að vera með stærri býli til að lækka framleiðslu- kostnað. Fyrir vikið njóta neytendur ekki ávinnings stærðar- hagkvæmni í vöruverði. 2. takmörkuð samkeppni Mjólkursamsalan er undanþegin samkeppnislögum sem þýðir að kraftar samkeppni ná ekki að halda verði á mjólkur- vörum niðri. 3. tollvernd Háir tollar á kindakjöti og mjólk og öðrum vörum á borð við svínakjöt og kjúklinga þýðir að erlent samkeppnisaðhald hefur takmörkuð áhrif á innanlandsverð. 4. skattar Það að veita 13,7 milljarða af skattfé til búvörusamninganna þýðir hærri skattaálögur á almenning. Slíkt dregur úr kaup- mætti skattgreiðenda. Rammasamkomulagið gildir frá 1. jan. 2017 til 31. des. 2026. Áætlað heildarframlag úr ríkissjóði á samningstímanum eru 132,2 milljarðar kr. ✿ Greiðslur vegna búvörusamninga árið 2017 Rammasamningur 519 milljónir Ráðgjafarmiðstöð landbúnaðarins (RML) 60 milljónir Kynbótaverkefni 369 milljónir Jarðræktarstyrkir 128 milljónir Framleiðnisjóður landbúnaðarins 92 milljónir Þróunarfjármunir búgreina 35 milljónir Lífræn framleiðsla 15 milljónir Skógrækt 99 milljónir Fjárfestingastyrkir í svínarækt 247 milljónir Landgreiðslur 30 milljónir Mat á gróðurauðlindum 128 milljónir Styrkir til nýliðunar 15 milljónir Geitfjárrækt 7 milljónir Erfðanefnd landbúnaðarins samtals 1,7 milljarðar samtals 6,5 milljarðar samtals 551 milljón kjöt til bænda 568 kr. Vegið meðalverð 2015 488 kr./kg Stuðningur búvörusamninga samtals: 1.056 kr. söluverð 1.298 kr./kg Verð í Bónus á frosnu lambalæri mjólk til bænda 86,16 kr./l Núverandi framleiðsluverð 79 kr./l Stuðningur búvörusamninga samtals: 165,16 kr. söluverð 136 kr. Verð á 1 lítra af léttmjólk í Bónus Dæmi um smásöluverð og greiðslu til bænda paprika til bænda 183 kr./kg Stuðningur búvörusamninga söluverð 975 kr./kg Verð í Bónus agúrka til bænda 54 kr./kg Stuðningur búvörusamninga söluverð 477 kr./kg Verð í Bónus til bænda 99 kr./kg Stuðningur búvörusamninga söluverð 419 kr./kg Verð í Bónus tómatar Kostnaður í samhengi fjárlaga 2016 Vaxtabætur 6,2 milljarðar Fæðingarorlof 9,6 milljarðar Barnabætur 10,8 milljarðar Viðhald á vegum 5,8 milljarðar Framkvæmdir 9,9 milljarðar í vegagerð Framlög til 8,3 milljarðar heilsugæslu á höfuðborgarsvæðinu ásamt heimahjúkrun samtals 4,9 milljarðar Landbúnaður  Alþingi samþykkti umdeild lög í liðinni viku sem kveða á um breytingar á lögum tengdum búvörusamningunum við Bænda- samtökin  sem undirritaðir voru í febrúar á þessu ári. Með breyting- unum geta samningarnir tekið gildi, en gildistími þeirra er til tíu ára, eða frá 1. janúar 2017 til 31. desember 2026. Ein af breytingunum sem þingið gerði var að flýta endurskoðun samninganna, en upphaflega átti fyrsta endurskoðun þeirra  að fara fram 2019. Í staðinn voru sett inn ákvæði um að ráðherra landbún- aðarmála skipi samráðshóp sem hafi það hlutverk að endurskoða búvöru- samningana. Hópurinn skal skipað- ur fyrir 18. október nk., en í honum eiga að sitja fulltrúar afurðastöðva, atvinnulífsins, bænda, launþega og neytenda. Hann á að ljúka störfum fyrir 2019. Einnig fóru inn ákvæði sem skylda afurðastöðvar til að selja öðrum vinnsluaðilum mjólk á verði sem er í samræmi við ákvörðun verð- lagsnefndar búvara. Önnur veigamikil breyting er að kvótakerfi í sauðfjárrækt og mjólkur- framleiðslu verður lagt af. Í staðinn verða teknar upp greiðslur út á innvegna mjólk og gripagreiðslur í mjólkurframleiðslu og álags- greiðslur út frá gæðastýrðri fram- leiðslu í sauðfjárrækt. Einnig voru sett inn ákvæði sem skylda ráðherra til að skipa áheyrnarfulltrúa minni vinnslufyrirtækja mjólkur í verðlags- nefnd búvara. Þá eru framlög vegna nýsköpunar í landbúnaði aukin. Búvörusamningarnir eru fjórir talsins, þ.e. rammasamningur um almenn starfsskilyrði í landbúnaði og þrír samningar um sauðfjárrækt, nautgriparækt og garðyrkju. Megin- markmið þeirra er að auka verð- mætasköpun í sveitum landsins og nýta sem best tækifærin sem þar bjóðast til að stuðla að framförum og aukinni hagkvæmni í búvöru- framleiðslu og vinnslu og sölu búvara til hagsbóta fyrir fram- leiðendur og neytendur. Ko st n a ð u r r í k i ss j ó ð s fyrsta ár samninganna er áætlaður um 13,7 milljarðar króna. Áformað er að upphæð- irnar fari lækkandi út samnings- tímann, en gert er ráð fyrir að þær verði 12,6 milljarðar árið 2026. Samkvæmt samningunum munu 132,2 milljarðar greiðast úr ríkis- sjóði á samningstímanum vegna þeirra. Þó skal tekið fram að upp- hæðirnar gætu breyst sökum verð- lagsbreytinga. hlh@frettabladid.is Yfir 100 milljarða búvörusamningar Nýir búvörusamningar taka gildi um áramótin í kjölfar samþykktar Alþingis á breytingum á ákvæðum búvörulaga. Meðal nýjunga í samningunum er að leggja af kvótakerfi í sauðfjárrækt og mjólkurframleiðslu. Vinna við endurskoðun samninganna hefst í október. Sauðfé 1,9 milljarðar Greiðslur út á greiðslumark 2,6 milljarðar Greiðslur út á innvegna mjólk 1,1 milljarður Gripagreiðslur vegna mjólkurkúa 141 milljón Gripagreiðslur vegna holdakúa 99 milljónir Greiðslur vegna framleiðslujafnvægis 197 milljónir Kynbótastarf 193 milljónir Fjárfestingastuðningur vegna viðhalds og nýframkvæmda 173 milljónir Stuðningur við nautakjöts- framleiðslu 2,5 milljarðar Beingreiðslur v/greiðslumarks 1,7 milljarðar Álagsgreiðslur vegna gæða- stýringar 446 milljónir Ullarnýting 99 milljónir Svæðisbundinn stuðningur 148 milljónir Aukið virði afurða 20 milljónir Eftirstöðvar eldri samnings Til samanburðar var efirfarandi upp- hæðum ráðstafað úr ríkissjóði skv. fjárlögum fyrir 2016. Garðyrkja grafík/birgitta 274 milljónir Beingreiðslur vegna papriku, tómata og gúrku 278 milljónir Niðurgreiðsla á raforku 1 7 . s e p t e m b e r 2 0 1 6 L a u G a r d a G u r4 f r é t t i r ∙ f r é t t a b L a ð i ð 1 7 -0 9 -2 0 1 6 0 4 :3 1 F B 1 0 4 s _ P 1 0 1 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 9 2 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 0 4 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 1 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 A 9 D -7 4 B 4 1 A 9 D -7 3 7 8 1 A 9 D -7 2 3 C 1 A 9 D -7 1 0 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 B F B 1 0 4 s _ 1 6 _ 9 _ 2 0 1 6 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.