Morgunblaðið - 05.11.2015, Síða 12
12 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. NÓVEMBER 2015
Helgi Bjarnason
helgi@mbl.is
„Með þessum samtökum opnast
möguleiki á nánara samstarfi við
stóru þjóðirnar, Kanadamenn,
Bandaríkjamenn og Rússa. Þótt
starfssvæði þeirra
sé ekki í nánasta
nágrenni Íslands,
þá er þetta allt
sama hafsvæðið.
Við eigum mikilla
hagsmuna að
gæta,“ segir Georg
Kr. Lárusson, for-
stjóri Landhelgis-
gæslunnar.
Strandgæslur
þeirra átta ríkja
sem liggja að norðurskautinu og eiga
aðild að norðurskautsráðinu hafa
gert samstarfssamning um leit og
björgun og viðbragð við vá. Sam-
starfið kallast Arctic Coast Guard
Forum.
Georg segir að þetta samstarf hafi
verið í umræðunni frá því á fundi
samtaka strandgæsla við Norður-
Atlantshaf árið 2012, þá að frum-
kvæði Rússa, Bandaríkjamanna og
Kanadamanna. Formlegur frágang-
ur hefur dregist, meðal annars vegna
ágreinings um afskipti Rússa í Úkra-
ínu. „Bandaríkjamenn hafa verið að-
alforgöngumenn í þessu máli síðasta
árið og lagt kapp á að samtökin yrðu
stofnuð,“ segir Georg. Það tókst og
mættu fulltrúar Rússlands til að
skrifa undir samninginn með Banda-
ríkjamönnum, Kanadamönnum og
fulltrúum annarra aðildarríkja.
Óbein afurð norðurskautsráðs
Georg segir að samstarfið sé ekki í
beinum tengslum við norðurskauts-
ráðið eða aðra alþjóðasamninga eða
stofnanir. Það grundvallist þó að
hluta á samningum norðurskauts-
ráðsins um leit og björgun og varnir
gegn mengun sjávar. Georg telur
þetta samstarf mikilvægt fyrir Ís-
land. „Við ættum ef til vill frekar að
beina kröftum okkar að þeim vett-
vangi heldur en samtökum strand-
gæsla á Norður-Atlantshafi sem ná
yfir miklu stærra svæði. Hér er at-
hyglinni einvörðungu beint að norð-
ursvæðinu. Okkar beinu hagsmunir
liggja frekar þar vegna aukinnar
umferðar en á suðurhluta Atlants-
hafs.“
Mestu ógnirnar á þessu svæði eru
vegna aukinnar umferðar farþega-
skipa og aukinnar hættu á mengun.
„Við búum við takmarkaðan tækja-
kost og mannskap og það er því mjög
mikils virði að eiga sem best og nán-
ast samstarf við aðrar þjóðir. Við
höfum átt náið og gott samstarf við
danska sjóherinn og norsku strand-
gæsluna. Með samtökum strand-
gæsla á norðurskautssvæðinu opn-
ast nýir möguleikar á samstarfi við
stóru þjóðirnar,“ segir Georg.
Samtökin eru í mótun en ákveðið
var að formennskan fylgi for-
mennsku í norðurskautsráðinu.
Bandaríkjamenn munu því hafa for-
ystuna fyrstu tvö árin. „Bandaríkja-
menn eru áhugasamir um verkefnið
og við reiknum með að það muni
komast vel af stað. Vonir eru bundn-
ar við að þetta framtak leiði til
greiðari upplýsingaskipta, aukins
samstarfs og sameiginlegra vöktun-
ar- og viðbragðsæfinga. Öll sam-
vinna af þessu tagi er til þess fallin
að auka öryggi siglinga og umhverfis
og vonandi eiga menn hægara með
að kalla til viðbragðs ef á þarf að
halda vegna óvæntra atvika,“ segir
Georg.
Hlutverk Íslands er að hans mati
fyrst og fremst að taka þátt í hugs-
anlegum æfingum. „Getur framlag
Íslands verið verðmætt í ljósi þeirrar
vinnu sem nú fer fram við að setja á
laggirnar alþjóðlega björgunarmið-
stöð fyrir norðursvæðið sem staðsett
verði á Íslandi. Hér er góð aðstaða til
að sinna stjórnun björgunaraðgerða
og vel þjálfaður mannskapur hjá
björgunarsveitum, Rauða krossi Ís-
lands, lögreglu, Landhelgisgæslu og
ýmsum stofnunum,“ segir Georg.
Samstarf við stóru þjóðirnar
Landhelgisgæslan aðili að nýjum vettvangi strandgæsla á norðurslóðum Bandaríkin, Kanada og
Rússland meðal þátttakenda Mesta ógnin vegna fjölgunar farþegaskipa og mengunar
Georg Kr.
Lárusson
Samstarf Fulltrúar strandgæsla undirrituðu samninga í háskóla banda-
rísku strandgæslunnar í New London. Georg Kr. Lárusson, forstjóri Land-
helgisgæslunnar, undirritaði samninginn fyrir hönd Landhelgisgæslunnar.
Ágúst Ingi Jónsson
aij@mbl.is
Góð verkefnastaða er hjá báta-
smiðjunni Seiglu á Akureyri og
verkefni í gangi sem endast fram á
2017. Auk verkefna fyrir íslenskar
útgerðir er nú verið að smíða tvo
báta fyrir franska aðila og þrjá fyrir
Norðmenn. Seigla hefur smíðað yfir
30 báta fyrir norsk fyrirtæki og enn
berst fyrirtækinu talsvert af fyrir-
spurnum frá Noregi. Ýmislegt gæti
því verið í farvatninu í samstarfi
Seiglu og norskra aðila.
„Staðan er þannig að við erum
með verkefni 16-17 mánuði fram í
tímann, svo það er ástæðulaust að
kvarta,“ segir Björn Sverrisson,
markaðsstjóri hjá Seiglu. „Við höf-
um lengi átt gott samstarf við norsk
fyrirtæki og það virðist vera nokkuð
bjart framundan hér innanlands.“
Í haust var 15 metra, 30 tonna
bátur afhentur Agustson í Stykkis-
hólmi. Hann ber nafnið Gullhólmi
og er gerður út til línuveiða. Fyrir
rúmu ári lauk Seigla smíði á 30
tonna báti fyrir Stakkavík í Grinda-
vík og ber hann nafnið Óli á Stað. Á
næstu mánuðum verða sex bátar af-
hentir frá Seiglu og þeirra á meðal
annar 30 tonna bátur fyrir Stakka-
vík. Þá er verið að smíða 26 tonna
bát fyrir fyrirtæki á Siglufirði.
Tveir bátar til
franskra kaupenda
Þrír bátar eru í smíðum fyrir
norsk fyrirtæki og loks má nefna að
Seigla er með tvo báta, 12 og 15
tonna, í smíðum fyrir franska aðila.
Annar báturinn fer til Suður-
Frakklands, en hinn til Réunion,
sem er frönsk eyja á Indlandshafi,
austan við Madagaskar. Sá bátur
fer á túnfiskveiðar og hefur verið
settur búnaður um borð í bátinn til
þeirra veiða.
Grunnverð stærstu bátanna er
um 200 milljónir króna, en kostn-
aðurinn hækkar síðan í samræmi
við búnað bátanna og séróskir
kaupenda. Um 30 manns starfa hjá
Seiglu á Akureyri að verktökum
meðtöldum.
Hafa smíðað yfir
30 plastbáta fyrir
norsk fyrirtæki
Seigla með verkefni í 16-17 mánuði
Gullhólmi SH 201 Báturinn var afhentur Agustson ehf. í Stykkishólmi í
haust. Hann er af gerðinni Seigur XV 1370 og er um 30 brúttótonn að stærð.
SHAREHOLDERS’ MEETING
OF CCP HF.
A shareholders‘ meeting of CCP hf., reg. no. 450697-3469, will be held on 12
November at the company’s headquarters at Grandagarður 8, 101 Reykjavík
starting at 14:00.
AGENDA:
The agenda contains the following items:
Proposal pertaining to theBoard’sauthority to increase thesharecapital
of the company up to ISK 1,369,854 nominal value by issuing new class
B shares
The proposal provides that new paragraphs 2.02 and 2.03 will be added to the
Articles of Association, which grant the Board of Directors the authority to
increase the share capital in the company by up to ISK 1,369,854 by way of
issuing a new class of B shares. Current shareholders will relinquish their
pre-emptive right to subscribe to the new class B shares. The Board will
determine the price for the class B shares and other terms applicable to the
sale issue of the class B shares.
There shall be no restrictions on trading of the new class B shares. However,
the class B shares will be granted a liquidation preference, i.e. a priority to
payment in the event of certain liquidation scenarios in an amount equal to the
originalpurchasepricepershareplusanyaccruedbutunpaiddividendsthereon.
Further, the class B shareholders shall be authorised to convert their shares
at any time into class A shares in a way that one (1) share in class B shall be
delivered in exchange for one (1) share in class A. Otherwise, class B shares
shall enjoy the same rights as the class A shares.
Proposal to remove paragraph 2.12 from the Articles of Association
The proposal provides for the removal of paragraph 2.12 from the Articles of
Association as the authorisation to issue convertible bonds has expired.
Election of the board
Other matters
Those intending to stand for election to the Board of Directors are reminded
to send a notice in writing of their candidacy to the company’s headquarters
at least five days prior to the shareholders’ meeting.
The agenda, final proposals and other documents required to be submitted to
themeeting will be available at the company‘s office for shareholders to review
as of 5 November 2015, seven (7) days prior to the meeting.
The meeting will be conducted in English.
Reykjavík, 5 November 2015
Board of Directors of CCP hf.
1.
2.
3.
4.