Fréttablaðið - 24.10.2017, Síða 14
Í Fbl. 18. október er greint frá því í opnugrein að ekki verði hægt að ná í fé til að taka skref
til úrbóta á samfélaginu án þess að
skattheimta gangi yfir alla. Með
öðrum orðum: Það verður að skatt-
leggja alla tekjuhópa. Allt frá þeim
fyrsta með 316.000 meðalárstekjur
upp í þann tíunda með 18 millj-
óna meðalárstekjur einstaklings
og 338 milljarða heildartekjur til
handa ríflega 20.000 manns. Fleira
kemur þarna fram sem er í raun
fjarri stefnumörkun flokka; þar á
meðal VG.
Hverjir tafsa sífellt um skatta-
álögur á alla gjaldendur, jafnt
launamenn sem aðra, og lítt
burðug fyrirtæki sem stór og hagn-
aðarsæl? Það gerir einn flokkur í
ákveðnum tilgangi. Sjálfstæðis-
menn vekja upp gömlu Skattagrýlu
til þess að hræða fólk frá að kjósa
félagshyggjuflokka, einkum VG.
Bent skal á að þeir hafa t.d.
sjálfir hækkað matarskatt, hugð-
ust hækka virðisaukaskatt í ferða-
þjónustu og setja á vegtolla. Og af
hverju? Af því að allir vita að slíkar
tekjur eru nýttar í eitthvað jákvætt
í augum skattheimtumannsins. Til
að mynda vilja sjálfstæðismenn
vegtolla til að flýta framkvæmdum
í samvinnu ríkis og einkaaðila.
Benda má á að gjald- og skatta-
hækkanir frá 2013 og áfram lentu
aðallega á 90% gjaldenda en hlífðu
efnuðustu 10% þeirra.
VG leggur áherslu á að leita
margra leiða til að afla lágmarks-
upphæðar í brýnustu lagfæringar
á helstu sviðum en hlífa um leið
nær öllum tekjuhópum við skatta-
álögum. Við skulum íhuga hvort
efnuðustu 10% landsmanna (sem
eiga 2/3 hluta allra eigna), hópur-
inn í 10. tekjuflokki og 1-2% fjár-
magnstekjueigenda (sem eiga upp
undir 50% fjármagnstekna) teljist
aflögufær. Til viðbótar mætti horfa
til hærri arðgreiðslna úr bönkum
sem ríkið ræður yfir, til hluta af
43 milljarða afgangi í fjárlaga-
frumvarpinu og til auðlindagjalda
stórra fyrirtækja með þéttan
hagnað.
Skattagrýla greyið er úrelt en þó
reynt að telja fólki trú um að hún
búi í samneyslunni.
Skattagrýla gamla á stjái
Forystufólk síðustu ríkistjórn-ar taldi allt frábært hér og vís-aði til meðallauna 719 þús. á
mánuði, einnig til prósentuhækk-
ana og samanburða erlendis frá.
OECD telur þjóðartekjur á mann
vera þær þriðju hæstu meðal
aðildarríkja 2017. Einhvers staðar
hlýtur að vera vitlaust gefið! Ekki
gleymast loforð formanns Sjálf-
stæðisflokksins fyrir tvennar síð-
ustu kosningar, sem voru svikin.
Því síður hvernig vinstri stjórnin
myndaði skjaldborg um banka,
fjármagnseigendur og vogunar-
sjóði, en ekki heimilin og fólkið
með lægstu bætur og laun.
1. Staðreynd er að íslenska ríkið
greiðir samkvæmt OECD-saman-
tekt 2013 minnst allra aðildar-
ríkja til eftirlaunaþega, eða
1,93% af þjóðartekjum. Ef bætt
er við framlagi lífeyrissjóðanna
til TR er Ísland í 8. neðsta sæti.
2. Enginn árangur hefur náðst í að
leiðrétta skerðingar á kjörum
eldri borgara og öryrkja frá 2009.
3. Á árinu 2015 hækkuðu lág-
markslaun verkafólks um 14,5%
og byrjunarlaun fiskvinnufólks
um 30% og annarra stétta mun
meira. Greiðslutrygging TR til
aldraðra og öryrkja hækkaði
aðeins um 3% .
4. Í ársbyrjun 2016 hækkaði þessi
lífeyrir um 9,7%. Lægstu launin
hækkuðu þá um 15,9%, með skil-
yrðum um að engin laun myndu
hækka um minna en 15.000,- kr.
á mánuði.
5. Í ársbyrjun 2017 höfðu breyting-
ar á greiðslu TR náð fram hækk-
un, kr. 5 þús. fyrir fólk í sambúð
og um 15 þús. fyrir einstæðing,
eftir að skattur var greiddur. Ein-
hleypur fær eftir að hafa greitt
skatt, um 230 þús. í veskið sitt
til að lifa af ! Fólk í sambúð fær
eftir að hafa greitt skatt um 190
þúsund krónur!
6. 1. maí 2017 hækkuðu lágmarks-
laun um 14,5% en eldri borgarar
með greiðslutryggingu frá TR
hækkuðu um 0 krónur!
7. 1. janúar 2018 eiga þessar lág-
marksgreiðslur frá TR að hækka
um 9,4%. Viðbótarhækkun, sem
forsætisráðherra og fjármálaráð-
herra boðuðu í óafgreiddu fjár-
málafrumvarpi, er aðeins þessi
hækkun, sem lægstu laun fengu
1. maí 2017, mæld í prósentu,
en verða aðeins um 12 þúsund á
mánuði eftir að hafa greitt skatt-
inn!
8. Kjararáð hækkaði daginn eftir
síðustu kosningar laun til alþing-
ismanna um 45%, í krónum talið
400 til 500 þúsund á mánuði!
9. Frítekjumarkið var lækkað úr
109 þús. á mánuði í 25 þús. á
mánuði, sem fólk með greiðslur
frá TR mátti hafa í tekjur, án
þess að vera skert um 73% af
umframtekjum.
10. Skattleysismörk eru ákveðin
án viðmiðs við launavísitölu og
ættu í dag að vera um 280 þús-
und á mánuði sem skattfrjálsar
tekjur, en eru í þess stað um 142
þúsund.
Flokkur fólksins er nýtt stjórn-
málaafl með 5 áhersluatriði í
stefnuskrá sinni, sem hann lofar að
standa við til að leiðrétta þá mis-
munun sem að ofan greinir. Auk
þessa hefur flokkurinn sett fram
skýra málefnaskrá, sem hægt er
að kynna sér á flokkurfolksins.is.
ásamt með áhersluatriðunum.
Höfundur er oddviti í framboði
Flokks fólksins í NA-kjördæmi.
Staðreyndir um mismunun
2017
Ari Trausti Guð-
mundsson
í 1. sæti á lista
VG í Suðurkjör-
dæmi
VG leggur áherslu á að leita
margra leiða til að afla lág-
marksupphæðar í brýnustu
lagfæringar á helstu sviðum
en hlífa um leið nær öllum
tekjuhópum við skatta-
álögum.
Halldór
Gunnarsson
oddviti í fram-
boði Flokks
fólksins í NA-
kjördæmi.
2017
OECD telur þjóðartekjur á
mann vera þær þriðju hæstu
meðal aðildarríkja 2017.
Einhvers staðar hlýtur að
vera vitlaust gefið!
Örugg langtímaleiga
al.is
Langtíma
leigusamningur
Sveigjanleiki
24/7 þjónusta
Almenna leigufélagið býður viðskiptavinum sínum upp
á hátt þjónustustig, langtímaleigu og sveigjanleika.
Þannig stuðlum við að faglegum og traustum leigumarkaði.
2 4 . o k t ó b e r 2 0 1 7 Þ r I Ð J U D A G U r14 s k o Ð U n ∙ F r É t t A b L A Ð I Ð
2
4
-1
0
-2
0
1
7
0
4
:3
2
F
B
0
4
8
s
_
P
0
3
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
1
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
3
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
E
0
A
-A
0
F
8
1
E
0
A
-9
F
B
C
1
E
0
A
-9
E
8
0
1
E
0
A
-9
D
4
4
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
2
B
F
B
0
4
8
s
_
2
3
_
1
0
_
2
0
1
C
M
Y
K