Víkurfréttir - 10.11.2005, Side 21
VÍKURFRÉTTIR I 45. TÖLUBLAÐ I FIMMTUDAGURINN 10. NÓVEMBER 2005 I 21
VÍKURFRÉTTIR AKURSKÓLI VÍGÐUR Í GÆR
Ak ur skóli, nýr grunn-skóli í Tjarna hverfi í Innri Njarð vík, var
vígð ur form lega í gær. Í skól-
an um eru 90 nem end ur í 1. - 6.
bekk, en síð an bæt ist við einn
ár gang ur ár lega þar til að heild-
stæð um skóla er náð og er þá
gert ráð fyr ir allt að 450 nem-
end um. Jón ína Ágústs dótt ir
er skóla stjóri í Ak ur skóla. Hún
seg ir að í skól an um sé áhersla
lögð á ein stak lings mið að nám,
þ.e. fjöl breytta kennslu hætti,
hópa vinnu, sam kennslu ár-
ganga og teym is vinnu kenn-
ara.
„Við leggj um áherslu á að nem-
end ur fái tæki færi til að sýna
frum kvæði og vera skap andi
í námi. Við ákváð um að vera
með blönd un ár ganga; fyrsti,
ann ar og þriðji ár gang ur eru
sam an í nem enda hóp um, sem
áður var kall að bekk ir. Við
leggj um áherslu á fjöl breytta
kennslu hætti. Nem end ur vinna
í mis mun andi hóp um þannig
að krakk arn ir þekkj ast orð ið
mjög vel og það skil ar sér í betri
líð an þeirra. Það skipt ir miklu
máli að vinna með öðr um, börn
læra mik ið hvert af öðru þeg ar
þau fá að ræða sam an um við-
fangs efn in, einnig læra þau að
taka til lit til ann arra og að átta
sig á því að það eru ekki all ir
eins,” sagði Jón ína.
Skól an um skipt í tvær
deild ir
Skól an um er skipt í tvær
deild ir, yngri deild og eldri
deild. 1., 2. og 3. ár gang ur eru
sam an í kennslu rými og síð an
eru 4., 5. og 6. ár gang ur sam an.
Þess um krökk um er síð an
skipt í hópa inn byrð is og eru
hóp arn ir breyti leg ir. „T.d. erum
við með lestr ar hópa þannig að
mið er tek ið af lestr ar færni nem-
enda. Nem andi sem er orð inn
“læs” þeg ar hann byrj ar í grunn-
skóla og þekk ir alla staf ina fer
t.d. ekki í stafainn lögn.”
Þrír um sjóna kenn ar ar mynda
teymi í yngri deild inni og tveir
í eldri deild inni. Með þessu
fyr ir komu lagi þurfa kenn ar ar
að vinna mjög náið sam an,
skipu leggja dag inn, vik una og
vetr ar starf ið. Jón ína seg ir það
mik il vægt að kenn ar ar vinni
náið með öðr um kenn ur um.
Skóla starf ið verði miklu frjórra
þeg ar fleiri koma að eins og í
Ak ur skóla.
Tvisvar sinn um í viku vinna
nem end ur sam an í list- og verk-
greina smiðj um. Við erum t.d.
með tón list ar-, mynd list ar-
textíl- og tækni smiðju þar sem
nem end ur glíma við margs-
kon ar þraut ir og gera lík ön af
tækj um og vél menn um. „Við
erum einnig með smiðju í heim-
il is fræði, grennd ar námi og tján-
ingu þar sem einn kenn ar inn
hef ur tölu verða þekk ingu á því
sviði. Við vinn um þannig einnig
út frá styrk leik um kenn ara. Í
Reykja nes bæ er mik il áhersla
lögð á tón list, enda er þetta mik-
ill tón list ar bær. Við tök um líka
mið af því. Í leik skól an um hér
við hlið ina er unn ið mik ið með
tón list og mér finnst að grunn-
skól inn, sem tek ur við þeim
nem end um, eigi að halda áfram
með þessa vinnu,” seg ir Jón ína.
Frjótt um hverfi
Hún seg ir að skól inn leggi
áherslu á að nýta sér nán asta um-
hverf ið.„ Skól inn stend ur á frá-
bær um stað hvað varð ar alla úti-
kennslu. Við erum með fjör una,
tjarn ir, móa og hraun ið. Þannig
að það eru ótelj andi mögu leik ar
þar. Svo er þetta líka sögu fræg ur
stað ur. Þetta er mjög frjótt um-
hverfi sem við erum í og það
er hægt að nýta það mjög í allri
kennslu. Krakk arn ir geta far ið
í rann sókn ar vinnu, ekki bara
að skoða líf rík ið í nán asta um-
hverfi held ur líka að rann saka
sög una.”
Ein kunn ar orð skól ans eru:
„Börn eru gleði gjaf ar, skap andi
og fróð leiks fús.” „Það vill oft
gleym ast að krakk ar eru í raun
og veru rann sak end ur. Það er
okk ar að búa til um hverfi sem
ger ir þeim kleift að vinna svo-
lít ið sjálf stætt og að vera skap-
andi. Við höf um mik ið ver ið að
læra í gegn um leik inn. Þeg ar
kom ið er með dæmi úr raun-
veru leik an um, sem þau geta
tengt við reynsl una, eykst skiln-
ing ur þeirra. Við leggj um mikla
áherslu á að þau komi með sín ar
út skýr ing ar og fái tæki færi til að
út skýra fyr ir hópn um sín um.
Rauði þráð ur inn í þessu er að fá
nem end ur til að segja frá og út-
skýra. Þannig verð ur kennsl an
meira skap andi og skiln ing ur
nem and ans á við fangs efn inu
eykst”seg ir Jón ína.
„For eldr ar eru líka
mannauð ur skól ans”
„Núna erum við að und ir búa
hóp sem ætl ar að taka þátt í al-
þjóð legri Lego-keppni sem fram
fer 12. nóv em ber. Krakk arn ir
hafa ver ið að und ir búa þetta
verk efni bæði á skóla tíma og
eft ir að hefð bund inni kennslu
lýk ur und ir stjórn kenn ara og
for eldr is. Mar mið ið hjá okk ur
er að virkja for eldra í verk efni
eins og þetta. Því for eldr ar eru
líka mannauð ur skóla sam fé lags-
ins.”
Jón ína seg ir að áhersla verði
lögð á raun vís indi og tækni.
„Það er draum ur okk ar að
upp hefja þess ar náms grein ar í
grunn skól an um því þær hafa
oft feng ið að sitja á hak an um.
Við þurf um að hugsa til fram-
tíð ar spá í hvern ig vinnu um-
hverfi þeirra verð ur þeg ar þeir
fara út á vinnu mark að inn. Þeir
munu vænt an lega ekki sitja á
ein hverj um vinnu stað og þegja
og hlusta held ur að skapa og
koma með nýj ar hug mund ir.
At vinnu mark að ur þeirra kem ur
vænt an lega ekki til með að mið-
ast bara við Ís land. Við þurf um
líka að horfa á kennsl una svo-
lít ið í þessu sam hengi.”
„Al mennt finnst mér mik il
gróska vera í grunn skól um hér
í Reykja nes bæ sem og ann ars
stað ar á land inu. Mér finnst mik-
ill metn að ur vera hjá fræðslu-
og bæj ar yf ir völd um í Reykja-
nes bæ,” sagði Jón ína skóla stjóri.
„Börn eru
skap andi og fróð leiks fús“
gleði gjaf ar,
Jón ína Ágústs dótt ir er skóla stjóri í Ak ur skóla: