Fréttablaðið - 24.03.2018, Page 30

Fréttablaðið - 24.03.2018, Page 30
Við getum létt undir Umönnun foreldra er gefandi en getur tekið á vegna annríkis í daglegu lífi. Við getum létt undir með sveigjanlegri aðstoð á heimilinu og ráðgjöf. Heimahreyfing – sérsniðin styrktarþjálfun Aðstoð við böðun Innlit Viðvera Aðstoð við heimilishald Útréttingar og bæjarferðir PO RT h ön nu n ( HEIMA Heilsa Vellíðan Daglegt líf NÁNARI UPPLÝSINGAR: Sími 563 1400 soltunheima@soltunheima.is www.soltunheima.is Hjúkrunarfræðingur kemur heim og saman finnum við þjónustuúrræði fyrir þínar þarfir. Fyrsta heimsókn án skuldbindingar og kostnaðar. Persónuleg og sveigjanleg þjónusta V ið höfum verið að fara ítarlega í gegn-u m f ra m k væ m d samræmdra könn-unarprófa,“ segir Arnór Guðmunds- son, forstjóri Menntamálstofnun- ar, sem hefur verið gagnrýnd fyrir framkvæmd slíkra prófa nýverið. Í ár settu tæknilegir annmarkar prófin úr skorðum. Tæknifyrirtæki sem annast framkvæmd prófanna axlaði alla ábyrgð á mistökunum í vikunni og bað yfirvöld og alla hlutaðeigandi afsökunar. „Flestar þjóðir hafa einhvers konar samræmt námsmat. Mönn- um hættir til að tala um samræmd próf sem upphaf og endi alls. En það er svo fjölbreytt námsmat sem fer fram í skólum. Fjölbreytt mat er best til að mæla getu. Mér finnst ágæt líking sem Helgi Grímsson, sviðsstjóri skóla- og frístundasviðs Reykjavíkurborgar, notaði: Hvernig mælir þú rós? Það segir ákveðið um rósina ef þú mælir til dæmis lengd- ina á stilknum en það segir ekkert um fegurð hennar,“ segir Arnór. Arnór leggur áherslu á að tilgang- ur samræmdra könnunarprófa sé fyrst og fremst að meta hvort mark- miðum aðalnámskrár hafi verið náð og veita endurgjöf til nemenda, foreldra, yfirvalda og kennara um þekkingu og hæfni nemenda. Niðurstaðan geti verið mikilvæg skilaboð um námið. Hann bendir á að undanfarið hafi verið unnið að því að gera samræmdu könn- unarprófin einstaklingsmiðuð. „Þá fylgir prófakerfið eftir getu hvers og eins nemanda. Prófin verða mann- eskjulegri. Nemendur sem sýna fram á góða hæfni fá hærra hlut- fall erfiðra prófspurninga. En þeir, sem skortir hæfni, fá hærra hlutfall auðveldari spurninga. Slík próf eru öllum til hagsbóta, þau byggja á stórum banka af fjölbreyttum próf- spurningum. Því höfnuðum við því upphaflega að gera prófspurningar opinberar,“ segir Arnór frá. „En fyrir okkur vakti að gæta þess að hægt væri að nota prófspurningar í þennan prófabanka.“ Arnór vísar í gagnrýni foreldra sem vildu sjá próf og prófúrlausnir barna sinna en úrskurðarnefnd um upplýsingamál hefur í tvígang kveðið upp úrskurð um að Mennta- málastofnun þurfi að veita foreldr- um barna aðgang að úrlausnum þeirra í samræmdum könnunar- prófum en stofnunin hafði neitað að afhenda bæði prófin og úrlausn- irnar. Meiri sveigjanleiki „Við munum að sjálfsögðu hlíta úrskurðinum og ætlum að birta prófin á heimasíðu okkar. Svo erum við að skoða fleiri möguleika á því hvernig við getum birt niðurstöður nemenda í þessum prófum,“ segir Arnór. Er þörf á öllum þessum samræmdu prófum? Er ekki bara hægt að halda þau einu sinni, á svipaðan hátt og Finnar gera? „Ég held að það hafi verið þörf á upplýsingum um gæði skólastarfsins síðustu ár. En annars er best að treysta á kennara og skóla. Í framtíðinni verður meiri sveigjan- leiki og kennarar og skólar hafa meira um fyrirlögnina að segja.“ Námsgögn ekki boðin út Stofnunin gegnir margþættu hlut- verki sem viðkemur menntun barna. Til dæmis er hún ábyrg fyrir allri framleiðslu námsgagna. Afar sjaldan fer slík framleiðsla í útboð heldur leita ritstjórar stofnunarinn- ar til höfunda sem þeir treysta fyrir gerð námsefnisins. „Við erum með ritstjóra sem eru yfir tilteknum greinum. Það er haft samráð við fagfélög kennara um hvar vantar námsefni, hvaða námsefni þarf að endurnýja og svo framvegis. Á grundvelli þess er búin til útgáfuáætlun fyrir hvert ár. Stundum gerum við samninga við erlenda útgefendur um að þýða og staðfæra þeirra efni. Námsefnið er skrifað utanhúss og ritstjórar leita til höfunda. Það er ekki um auðugan garð að gresja hvað varðar hverjir geta skrifað námsefni,“ segir Arnór. Hvers vegna er þetta ekki boðið út? „Þetta er hefð sem er arfleifð frá Námsgagnastofnun og þetta eru verkefni sem eru undir útboðs- skyldu. Ég held það sé frekar farið eftir ráðleggingum fagfélaga um hverjir gætu verið best til þess fallnir að semja efnið. En þetta er í endurskoðun. Við erum að vinna í nýrri stefnu hvað þetta varðar.“ Það virðist vera að það vanti námsgögn sem miða að innflytj- endum. Og þá sérstaklega þeim sem eru nýkomnir til landsins. „Það er mjög lítið til af efni fyrir þennan hóp, því miður. Nýlega hóf störf hjá okkur sérfræðingur í þessum efnum. Hún hefur farið yfir okkar námsefni og greint hvað vantar. Niðurstaðan er sú að það bráðvantar slíkt efni. Í Svíþjóð er sérstakt móttökunáms- efni og sérstakt námsefni samið fyrir hóp innflytjenda. Við erum að skoða það í samstarfi við sveitar- félög að útbúa slíkt námsefni. En það er á byrjunarstigi.“ Hvernig mælir þú rós? með meistarapróf í námssálfræði og hefur mikla reynslu af kennslu og stefnumótun í námi. Hún segist talsmaður mælinga og telur að það eigi að mæla árangur í öllum kerfum sem samfélagið setur fjármuni í. „Markmiðin þurfa hins vegar að vera skýr. Samræmdu prófin á Íslandi eru barn síns tíma og markmið þeirra óskýr. Þau eru öll tekin á sama tíma sem er úrelt krafa og setur þannig prófin í forgrunn hjá börnum, foreldrum og skóla- fólki. Þau mæla heldur ekki þær kröfur um árangur sem við setjum á skóla í aðalnámskrá og lögum um grunnskóla,“ segir Þorbjörg Helga og segir námsmatið byggt á úreltum viðmiðum. „Það er liðin tíð að fólk geti lært próf utan að. Kröfur um gott nám eru af allt öðrum toga og það lærir enginn utan að algebrudæmi án þess að annaðhvort kunna algebru eða æfa sig mjög vel fyrir prófið. Og þá er árangrinum náð, ekki satt? Ég vil líka sjá finnska kerfið, sem skoðar með tilviljunarkenndum hætti kennslu í ólíkum fögum til að ná utan um fleiri fög. Og hver segir að það sé ekki hægt að halda sam- ræmt próf í textíl fyrir þá nemendur sem vilja?“ Þorbjörg Helga segir að þótt tekist hafi verið á um mennta- kerfið undan farið séu vandamálin ekki óyfirstíganleg. „Þó það brenni eldar alls staðar, þá eru þeir ekkert risastórir. Það gerir mig bjartsýna á að við getum byggt aftur upp frekar hratt. Það sem þarf að laga helst eru þeir rammar sem skóla- starf eru læst í, rammar samninga, reglugerða, skriffinnskuskyldu og ótrúlega ómarkviss starfsþróun kennara. Við höfum í mörg ár sett stefnumótun um mjög byltingar- kenndar breytingar, innleitt reglur og lög en ekki sett krónu né aur til að fylgja breytingunum eftir. Hvaða fyrirtæki myndi gera slíkt? Að bylta starfsumhverfinu en fjárfesta ekki í breytingunni? Það er kominn tími fjárfestinga,“ segir Þorbjörg Helga. Hún segist vilja sjá miklu meira samstarf skóla og samfélags. „Áður fyrr var skólinn tvísetinn en það hafa ekki margar „kennslustundir“ bæst við. Getum við ekki skapað umhverfi þar sem nemendur eru í þemastarfi í samfélaginu og kenn- arar skipta með sér að vinna undir- búningsvinnu fyrir næstu lotu á meðan? Ég held að það verði að brjóta skólastarf upp með róttækum hætti til að breyta. Síðan kemst nýtt jafnvægi á,“ nefnir hún. Skorar á ráðherra Þorbjörg Helga skorar á Lilju Alfreðsdóttur mennta- og menn- ingarmálaráðherra að losa um reglugerðir og auka frelsi kennara og skólastjórnenda til muna. „Þá fá þeir meiri tíma til að breyta skólastarfi að innan. Ég vil sjá miklu sterkara eftirlit og úrræði fyrir börn sem lenda í vandræðum á yngsta stigi grunnskóla. Leikskólinn stendur sig afburða vel en ramminn fyrir þessi börn brotnar þegar þau koma á næsta skólastig. Þessi börn eru þau sem eru líklegust til að falla brott úr fram- haldsskóla, úrræðin þurfa að færast neðar í skólakerfið því í framhalds- skóla er það því miður orðið of seint fyrir flesta,“ segir Þorbjörg Helga og deilir sinni sýn á hvað þurfi að ráð- ast í núna. „Við verðum að horfa til tækni- byltingarinnar í að einfalda öll ferli í starfsumhverfi skóla. Það á að stefna á að byggja upp rafrænan gagnabanka verkefna og prófa til að nemendur geti haft aðgang að þessum gögnum hvenær sem er og tekið prófin næstum þegar þau vilja. Kennarar eiga að fá miklu öflugri starfsþróun og upplýsingar í gegn- um veflæg námskeið. Okkur skortir verulega efni og miðlægt setur til að styrkja allt kerfið í íslenskukennslu fyrir börn af erlendu bergi brotin.“ Blómaskeið í framhaldsskólum Dóttir Þorbjargar Helgu útskrifast líklega árið 2030 úr framhaldsskóla, þá nítján ára gömul. „Ég er mjög bjartsýn fyrir hennar hönd því fram- haldsskólinn er að breytast í rétta átt. Þverfagleg vinnubrögð eru nú auðveldari með breyttu umhverfi kennara og ég held að hann muni upplifa blómaskeið næstu tvo áratugi. Ég er því bjartsýn á að útskriftar árgangurinn 2030 verði tilbúinn í framtíðina sem við erum öll smá smeyk við þar sem enginn veit hvaða störf verða í boði.“ Arnór Guðmunds- son, forstjóri Menntamálastofn- unar, segir samræmd könnunarpróf ekki upphaf og endi alls. Fjölbreytt námsmat í skólum sé best til að mæla getu nemenda. Arnór Guðmundsson, forstjóri Menntamálastofnunar. FréttABlAðið/ANtoN BriNk Prófin verða mann- eskjulegri. nemendur sem sýna fram á góða hæfni fá hærra hlut- fall erfiðra Próf- sPurninga. en þeir, sem skortir hæfni, fá hærra hlutfall auð- veldari sPurninga. Fréttablaðið.is Lengri útgáfa af greininni er á frettabladid.is. ↣ 2 4 . m a r s 2 0 1 8 L a U G a r D a G U r30 H e L G i n ∙ F r É T T a B L a ð i ð 2 4 -0 3 -2 0 1 8 0 3 :4 7 F B 1 4 4 s _ P 1 1 5 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 1 1 4 K _ N Ý. p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 3 0 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 3 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 F 4 C -F E 5 8 1 F 4 C -F D 1 C 1 F 4 C -F B E 0 1 F 4 C -F A A 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 1 4 4 s _ 2 3 _ 3 _ 2 0 1 8 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.