Fréttablaðið


Fréttablaðið - 24.03.2018, Qupperneq 30

Fréttablaðið - 24.03.2018, Qupperneq 30
Við getum létt undir Umönnun foreldra er gefandi en getur tekið á vegna annríkis í daglegu lífi. Við getum létt undir með sveigjanlegri aðstoð á heimilinu og ráðgjöf. Heimahreyfing – sérsniðin styrktarþjálfun Aðstoð við böðun Innlit Viðvera Aðstoð við heimilishald Útréttingar og bæjarferðir PO RT h ön nu n ( HEIMA Heilsa Vellíðan Daglegt líf NÁNARI UPPLÝSINGAR: Sími 563 1400 soltunheima@soltunheima.is www.soltunheima.is Hjúkrunarfræðingur kemur heim og saman finnum við þjónustuúrræði fyrir þínar þarfir. Fyrsta heimsókn án skuldbindingar og kostnaðar. Persónuleg og sveigjanleg þjónusta V ið höfum verið að fara ítarlega í gegn-u m f ra m k væ m d samræmdra könn-unarprófa,“ segir Arnór Guðmunds- son, forstjóri Menntamálstofnun- ar, sem hefur verið gagnrýnd fyrir framkvæmd slíkra prófa nýverið. Í ár settu tæknilegir annmarkar prófin úr skorðum. Tæknifyrirtæki sem annast framkvæmd prófanna axlaði alla ábyrgð á mistökunum í vikunni og bað yfirvöld og alla hlutaðeigandi afsökunar. „Flestar þjóðir hafa einhvers konar samræmt námsmat. Mönn- um hættir til að tala um samræmd próf sem upphaf og endi alls. En það er svo fjölbreytt námsmat sem fer fram í skólum. Fjölbreytt mat er best til að mæla getu. Mér finnst ágæt líking sem Helgi Grímsson, sviðsstjóri skóla- og frístundasviðs Reykjavíkurborgar, notaði: Hvernig mælir þú rós? Það segir ákveðið um rósina ef þú mælir til dæmis lengd- ina á stilknum en það segir ekkert um fegurð hennar,“ segir Arnór. Arnór leggur áherslu á að tilgang- ur samræmdra könnunarprófa sé fyrst og fremst að meta hvort mark- miðum aðalnámskrár hafi verið náð og veita endurgjöf til nemenda, foreldra, yfirvalda og kennara um þekkingu og hæfni nemenda. Niðurstaðan geti verið mikilvæg skilaboð um námið. Hann bendir á að undanfarið hafi verið unnið að því að gera samræmdu könn- unarprófin einstaklingsmiðuð. „Þá fylgir prófakerfið eftir getu hvers og eins nemanda. Prófin verða mann- eskjulegri. Nemendur sem sýna fram á góða hæfni fá hærra hlut- fall erfiðra prófspurninga. En þeir, sem skortir hæfni, fá hærra hlutfall auðveldari spurninga. Slík próf eru öllum til hagsbóta, þau byggja á stórum banka af fjölbreyttum próf- spurningum. Því höfnuðum við því upphaflega að gera prófspurningar opinberar,“ segir Arnór frá. „En fyrir okkur vakti að gæta þess að hægt væri að nota prófspurningar í þennan prófabanka.“ Arnór vísar í gagnrýni foreldra sem vildu sjá próf og prófúrlausnir barna sinna en úrskurðarnefnd um upplýsingamál hefur í tvígang kveðið upp úrskurð um að Mennta- málastofnun þurfi að veita foreldr- um barna aðgang að úrlausnum þeirra í samræmdum könnunar- prófum en stofnunin hafði neitað að afhenda bæði prófin og úrlausn- irnar. Meiri sveigjanleiki „Við munum að sjálfsögðu hlíta úrskurðinum og ætlum að birta prófin á heimasíðu okkar. Svo erum við að skoða fleiri möguleika á því hvernig við getum birt niðurstöður nemenda í þessum prófum,“ segir Arnór. Er þörf á öllum þessum samræmdu prófum? Er ekki bara hægt að halda þau einu sinni, á svipaðan hátt og Finnar gera? „Ég held að það hafi verið þörf á upplýsingum um gæði skólastarfsins síðustu ár. En annars er best að treysta á kennara og skóla. Í framtíðinni verður meiri sveigjan- leiki og kennarar og skólar hafa meira um fyrirlögnina að segja.“ Námsgögn ekki boðin út Stofnunin gegnir margþættu hlut- verki sem viðkemur menntun barna. Til dæmis er hún ábyrg fyrir allri framleiðslu námsgagna. Afar sjaldan fer slík framleiðsla í útboð heldur leita ritstjórar stofnunarinn- ar til höfunda sem þeir treysta fyrir gerð námsefnisins. „Við erum með ritstjóra sem eru yfir tilteknum greinum. Það er haft samráð við fagfélög kennara um hvar vantar námsefni, hvaða námsefni þarf að endurnýja og svo framvegis. Á grundvelli þess er búin til útgáfuáætlun fyrir hvert ár. Stundum gerum við samninga við erlenda útgefendur um að þýða og staðfæra þeirra efni. Námsefnið er skrifað utanhúss og ritstjórar leita til höfunda. Það er ekki um auðugan garð að gresja hvað varðar hverjir geta skrifað námsefni,“ segir Arnór. Hvers vegna er þetta ekki boðið út? „Þetta er hefð sem er arfleifð frá Námsgagnastofnun og þetta eru verkefni sem eru undir útboðs- skyldu. Ég held það sé frekar farið eftir ráðleggingum fagfélaga um hverjir gætu verið best til þess fallnir að semja efnið. En þetta er í endurskoðun. Við erum að vinna í nýrri stefnu hvað þetta varðar.“ Það virðist vera að það vanti námsgögn sem miða að innflytj- endum. Og þá sérstaklega þeim sem eru nýkomnir til landsins. „Það er mjög lítið til af efni fyrir þennan hóp, því miður. Nýlega hóf störf hjá okkur sérfræðingur í þessum efnum. Hún hefur farið yfir okkar námsefni og greint hvað vantar. Niðurstaðan er sú að það bráðvantar slíkt efni. Í Svíþjóð er sérstakt móttökunáms- efni og sérstakt námsefni samið fyrir hóp innflytjenda. Við erum að skoða það í samstarfi við sveitar- félög að útbúa slíkt námsefni. En það er á byrjunarstigi.“ Hvernig mælir þú rós? með meistarapróf í námssálfræði og hefur mikla reynslu af kennslu og stefnumótun í námi. Hún segist talsmaður mælinga og telur að það eigi að mæla árangur í öllum kerfum sem samfélagið setur fjármuni í. „Markmiðin þurfa hins vegar að vera skýr. Samræmdu prófin á Íslandi eru barn síns tíma og markmið þeirra óskýr. Þau eru öll tekin á sama tíma sem er úrelt krafa og setur þannig prófin í forgrunn hjá börnum, foreldrum og skóla- fólki. Þau mæla heldur ekki þær kröfur um árangur sem við setjum á skóla í aðalnámskrá og lögum um grunnskóla,“ segir Þorbjörg Helga og segir námsmatið byggt á úreltum viðmiðum. „Það er liðin tíð að fólk geti lært próf utan að. Kröfur um gott nám eru af allt öðrum toga og það lærir enginn utan að algebrudæmi án þess að annaðhvort kunna algebru eða æfa sig mjög vel fyrir prófið. Og þá er árangrinum náð, ekki satt? Ég vil líka sjá finnska kerfið, sem skoðar með tilviljunarkenndum hætti kennslu í ólíkum fögum til að ná utan um fleiri fög. Og hver segir að það sé ekki hægt að halda sam- ræmt próf í textíl fyrir þá nemendur sem vilja?“ Þorbjörg Helga segir að þótt tekist hafi verið á um mennta- kerfið undan farið séu vandamálin ekki óyfirstíganleg. „Þó það brenni eldar alls staðar, þá eru þeir ekkert risastórir. Það gerir mig bjartsýna á að við getum byggt aftur upp frekar hratt. Það sem þarf að laga helst eru þeir rammar sem skóla- starf eru læst í, rammar samninga, reglugerða, skriffinnskuskyldu og ótrúlega ómarkviss starfsþróun kennara. Við höfum í mörg ár sett stefnumótun um mjög byltingar- kenndar breytingar, innleitt reglur og lög en ekki sett krónu né aur til að fylgja breytingunum eftir. Hvaða fyrirtæki myndi gera slíkt? Að bylta starfsumhverfinu en fjárfesta ekki í breytingunni? Það er kominn tími fjárfestinga,“ segir Þorbjörg Helga. Hún segist vilja sjá miklu meira samstarf skóla og samfélags. „Áður fyrr var skólinn tvísetinn en það hafa ekki margar „kennslustundir“ bæst við. Getum við ekki skapað umhverfi þar sem nemendur eru í þemastarfi í samfélaginu og kenn- arar skipta með sér að vinna undir- búningsvinnu fyrir næstu lotu á meðan? Ég held að það verði að brjóta skólastarf upp með róttækum hætti til að breyta. Síðan kemst nýtt jafnvægi á,“ nefnir hún. Skorar á ráðherra Þorbjörg Helga skorar á Lilju Alfreðsdóttur mennta- og menn- ingarmálaráðherra að losa um reglugerðir og auka frelsi kennara og skólastjórnenda til muna. „Þá fá þeir meiri tíma til að breyta skólastarfi að innan. Ég vil sjá miklu sterkara eftirlit og úrræði fyrir börn sem lenda í vandræðum á yngsta stigi grunnskóla. Leikskólinn stendur sig afburða vel en ramminn fyrir þessi börn brotnar þegar þau koma á næsta skólastig. Þessi börn eru þau sem eru líklegust til að falla brott úr fram- haldsskóla, úrræðin þurfa að færast neðar í skólakerfið því í framhalds- skóla er það því miður orðið of seint fyrir flesta,“ segir Þorbjörg Helga og deilir sinni sýn á hvað þurfi að ráð- ast í núna. „Við verðum að horfa til tækni- byltingarinnar í að einfalda öll ferli í starfsumhverfi skóla. Það á að stefna á að byggja upp rafrænan gagnabanka verkefna og prófa til að nemendur geti haft aðgang að þessum gögnum hvenær sem er og tekið prófin næstum þegar þau vilja. Kennarar eiga að fá miklu öflugri starfsþróun og upplýsingar í gegn- um veflæg námskeið. Okkur skortir verulega efni og miðlægt setur til að styrkja allt kerfið í íslenskukennslu fyrir börn af erlendu bergi brotin.“ Blómaskeið í framhaldsskólum Dóttir Þorbjargar Helgu útskrifast líklega árið 2030 úr framhaldsskóla, þá nítján ára gömul. „Ég er mjög bjartsýn fyrir hennar hönd því fram- haldsskólinn er að breytast í rétta átt. Þverfagleg vinnubrögð eru nú auðveldari með breyttu umhverfi kennara og ég held að hann muni upplifa blómaskeið næstu tvo áratugi. Ég er því bjartsýn á að útskriftar árgangurinn 2030 verði tilbúinn í framtíðina sem við erum öll smá smeyk við þar sem enginn veit hvaða störf verða í boði.“ Arnór Guðmunds- son, forstjóri Menntamálastofn- unar, segir samræmd könnunarpróf ekki upphaf og endi alls. Fjölbreytt námsmat í skólum sé best til að mæla getu nemenda. Arnór Guðmundsson, forstjóri Menntamálastofnunar. FréttABlAðið/ANtoN BriNk Prófin verða mann- eskjulegri. nemendur sem sýna fram á góða hæfni fá hærra hlut- fall erfiðra Próf- sPurninga. en þeir, sem skortir hæfni, fá hærra hlutfall auð- veldari sPurninga. Fréttablaðið.is Lengri útgáfa af greininni er á frettabladid.is. ↣ 2 4 . m a r s 2 0 1 8 L a U G a r D a G U r30 H e L G i n ∙ F r É T T a B L a ð i ð 2 4 -0 3 -2 0 1 8 0 3 :4 7 F B 1 4 4 s _ P 1 1 5 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 1 1 4 K _ N Ý. p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 3 0 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 3 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 F 4 C -F E 5 8 1 F 4 C -F D 1 C 1 F 4 C -F B E 0 1 F 4 C -F A A 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 1 4 4 s _ 2 3 _ 3 _ 2 0 1 8 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.