Ægir

Årgang

Ægir - 01.01.2018, Side 30

Ægir - 01.01.2018, Side 30
30 „Þetta er búið að vera algert æv- intýri á Kleifaberginu undanfarin ár. Þegar ég byrjaði vorum við mikið að veiða í landhelgi Rússa í Barentshafinu, bæði úr kvóta Brims og úr leigukvóta. Ég kom um borð sumarið 2014, en skip- ið var þarna uppfrá frá því í maí og fram í lok ágúst. Þá voru tvær áhafnir til skiptis á skipinu og við lönduðum alltaf í Noregi. Þetta var mjög gott sumar í Rússasjónum,“ segir Stefán Sig- urðsson, stýrimaður á Kleifa- berginu og í áhöfn Árna Gunn- ólfssonar. Hann var á Arnari HU áður. „Ég er búinn að vera mikið á togurum og var á ísfisktogur- um ÚA á árum áður, bæði stýri- maður og skipstjóri og var þar síðast með ísfisktogarann Árbak. Við höfum verið í Rússasjó á vorin og fram á sumar, en einnig stundum seint á haustin. Í febrú- ar og mars höfum við verið á veiðum við Noreg en þess á milli hér heima. Eins og þetta var á síðasta ári, fórum við til Noregs eftir verkfall, síðan einn túr heima og síðan upp til Rúss- lands og vorum þar fram að sjó- mannadegi. Ætli aflinn úr Bar- entshafinu hafi ekki verið um 2.800 tonn með ýsu og öllu saman. Það var leigður kvóti á skipið í Rússasjónum 2014 og 2015, og var aflinn sem við veiddum í Barentshafi 2014, við Noreg og Rússland, 5.500 tonn. Þessi leiga hefur náttúrulega aukið aflann og verðmætin,“ segir Stefán. Skipið hefur verið að fiska yf- ir 10.000 tonn undanfarin 5-6 ár og farið mest í 11.500 tonn. Allt bolfiskur, ekkert verið farið á makríl í nokkur ár. En hver er lykill að svona góðum árangri? „Þetta er erfið spurning. Það fer saman heppni og reynsla og stundum hæfileik- ar. Síðan veiðist greinilega mjög vel á skipið og það þarf líka hörku mannskap til að ná svona góðum árangri. Mesta sem hef- ur farið hér í gegn sem ég veit um var norður í Barentshafi í nóvember 2015, þegar við tók- um 300 tonn á þremur dögum. Þetta var alveg „dræ“ þorskur, góð stærð, og hann var flakaður og frystur með beini og gang- urinn var alveg ævintýralegur. Þegar verið er í blönduðum afla verða afköstin töluvert minni vegna þess að þá þarf að skipta á milli tegunda í meira mæli.“ Hvað er það sem takmarkar magnið, mannskapurinn eða frystigetan? „Það er oft frystigetan eins og til dæmis í karfanum. Skipið er frekar þröngt og við höfum ekki meira pláss til að auka af- köstin með því að fjölga frysti- tækjum. Samt sem áður er búið að gera alveg ótrúlega hluti hér um borð og allir hafa lagst á eitt að gera vel. Á undanförnum ár- um hafa verið litlar breytingar á áhöfnum skipsins og það munar mjög miklu til dæmis í sam- bandi við afköstin í vinnslunni. Stærsta túrinn á skipinu á Víðir Jónsson og áhöfn hans. Það var í maí 2015 í rússneskri landhelgi, sem aflaverðmætið varð um 700 milljónir króna. Þeir fylltu skipið og fóru og milli- lönduðu og fylltu aftur. Mest var þetta þorskur. Það var líka stærsta árið á skipinu. Ég held það hafi verið 3,7 milljarðar afla- verðmætið. Undanfarin ár höf- um við alltaf verið með yfir tvo milljarða í afaverðmæti á ári, en gengið lækkaði síðan mikið eftir 2015 og þá fór aflaverðmætið allt niður á við. Þetta hefur gengið vel enda segja tölurnar þá sögu. En skipið er orðið gamalt og það er kom- inn tími á breytingar. Það er í raun og veru ótrúlegt að elsta frystiskipið í flotanum hafi náð þessum árangri undanfarin ár,“ segir Stefán. Stefán Sigurðsson, stýrimaður, í brúnni á Kleifaberginu. Mynd: Þorgeir Baldursson Stefán Sigurðsson, stýrimaður á Kleifabergi Ótrúlegur árangur hjá elsta frystiskipi flotans

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.