Morgunblaðið - 29.12.2017, Blaðsíða 67

Morgunblaðið - 29.12.2017, Blaðsíða 67
Innsetningu gegn stríði í hjarta austur-þýsku borgarinnar Dresden var ætlað að endurskapa ein- hverja áleitnustu myndina frá borgarastyrjöldinni í Sýrlandi. Undir handleiðslu listamannsins Manaf Halbouni voru þrír strætisvagnar, sem eru um 12 metra langir og vega um 12 tonn hver, reistir upp á endann fyrir framan hina glæsilegu Frúarkirkju, sem var endurreist úr rústum á tíunda áratug 20. aldar á Neumarkt-torginu. Verkið var afhjúpað í febrúar. Verk Halbounis var byggt á ljósmynd frá 2015 af þremur illa útleiknum strætisvögnum, sem voru látnir standa upp á endann á götu í Aleppo og áttu að mynda götuvígi til bráðabirgða til að vernda almenna borgara á meðan átök geisuðu milli hermanna sýrlensku stjórnarinnar og upp- reisnarsveita. Halbouni er 33 ára. Móðir hans er frá Dresden og hann ólst upp í Damaskus. Sagði hann að hann gæti ekki þurrkað þessa mynd úr huga sér. Strætisvagnarnir kveiktu umræðu hlaðna tilfinningum í Dresden, sem var nánast jöfnuð við jörðu skammt frá lokum síðari heimsstyrjaldar þegar slíkt eldhaf kviknaði í loftárásum banda- manna að tugir þúsunda manna létu lífið. Nú er borgin pólitískt vígi íhaldsafla á meðan Þýskaland glímir við spurninguna hvernig eigi að hýsa þúsundir flóttamanna, sem daglega koma til landsins. Greinargerð listamannsins: Manaf Halbouni Í Sýrlandi var ég alltaf Þjóðverjinn vegna þýskrar mömmu minnar. Þegar ég flutti til Þýskalands varð ég Sýrlendingurinn. Ég lít ekki á mig sem aðlagaðan. Ég er þó frá staðnum. Ég þarf ekki að aðlagast. Í þessu strætisvagnaverki vann ég á mörgum ólíkum stigum. Dresden var jöfnuð við jörðu í sprengjuárásunum ’45 og margir hafa gleymt hvernig borgin leit út eftir stríðið. Strætisvagnarnir minna líka fólk, sem nú lifir á stríðstímum á að það muni einnig fá tækifæri til að endurreisa sínar borgir. Ekkert stríð heldur áfram til eilífðar. Það tók langan tíma í Dresden að endurreisa marga hluta borgarinnar, 72 ár, og þeir eru enn ekki búnir. En hægri jaðarinn reyndi að skilgreina verkið sem arabískt eða íslamskt. Á meðan innsetningin stóð fóru þeir á hverjum mánudegi að vögnunum og fóru að hrópa á þá. Það var fyndið að fylgjast með því. Strætisvagnarnir högguðust ekki. Þeir voru miklu sterkari en fólkið, sem öskraði. Stundum var sem þetta væri þerapía fyrir þetta fólk, því að það er ekki hamingjusamt og á sín vandamál og hér hafði það þetta fyrirbæri, sem það gat öskrað á. Og gat síðan farið aftur heim. © Manaf Halbouni. Á vegum The New York Times Syndicate. Manaf Halbouni fékk innblástur af strætisvögnum, sem stillt var upp til að verja íbúa Aleppo. Verkið er í Dresden, sem var sprengd í loft upp 1945. Hræsni stendur á borðum mótmælenda. Sebastian Kahnert/Agence France-Presse Getty Images „Minnisvarði“ eftir Manaf Halbouni í Dresden í Þýskalandi Eyðileggingin í Dresden eftir loftárásir bandamanna í febrúar 1945 var gríðarleg. Listamaðurinn ber sögu Dresden saman við eyðilegginguna í Aleppo í borgarastyrjöldinni í Sýrlandi. Walter Hahn/Agence France-Presse Getty Images Makoto Azuma fylgdist með blómaverki úr smiðju sinni svífa til himins í yfir 100 feta hæð upp í heiðhvolfið. Í öðrum tilraunum sínum hefur japanski garðlistamaðurinn fryst blóm í ísjökum, kveikt í þeim og látið þau reka út á reginhaf. Verk hans hafa sterka tengingu við hverfulleika blóma og ófullburða tilfinningar, sem við tengj- um oft við náttúruna – hina hverfulu fegurð og depurð sem fólgin er í lífi og dauða, í hinu sterka og hinu fíngerða. Azuma beindi sjónum sínum í sínu nýjasta verki, „Lífsins blóm: kafað ofan í hið óþekkta“, niður á við, að hafsbotninum. Í ágúst létu hann og teymi hans vandaða blómvendi og bonsaítré síga of- an í Suruga-flóa í Japan, skammt frá rótum Fuji-fjalls. Listaverkið er nýjasta innsetningin í seríu, „Í blóma“, þar sem blómum er stillt upp í ónáttúrulegu umhverfi og aðstæðum og hefur verið skrá- sett með ljósmyndum og myndskeiðum. Greinargerð listamannsins: Makoto Azuma Við hugsum sjaldan um hið djúpa haf, en þar hófst lífið. Í þessu verkefni vildi ég tefla saman andstæðum, lífverum, blómum, og hinu dimma, óþekkta dýpi. Það leiddi af sjálfu sér að velja heimaland mitt Japan, eyju sem er framarlega í tækni tengdri hafinu. Við völdum Suruga-flóa vegna þess að þar er dýpstu gjána í Japan að finna. Í þrjú ár skipulögðum við, teymi mitt og ég, hvernig ætti að láta blómaskreytingarnar og myndavélarnar síga niður í þetta háþrýsti- umhverfi. Við fórum í samstarf við Sjávar-, jarðvísinda- og tæknistofn- un Japans og gerðum tilraunir í laugum. Ég valdi ýmis sterk og litrík blóm, sem myndu hreyfast tignarlega í hafstraumunum. Þegar við vorum loks tilbúin að hefja tökur fórum við á fimm staði í flóanum þar sem dýpið var allt frá 300 til 1.000 metrar. Þegar við höfðum látið blómin detta vakti mesta furðu mína hvað þau voru lífseig. Við lentum í miklu roki fyrsta daginn, en blómin brotnuðu hvorki né krömdust. Þess í stað voru þau sveigjanleg og breyttu um lögun og liðu niður á hafsbotninn. Litirnir urðu jafnvel sterkari neðansjávar. © Makoto Azuma. Á vegum The New York Times Syndicate. „Lífsins tré: kafað ofan í hið óþekkta“ eftir Makoto Azuma í Suruga-flóa í Japan Í nýjasta verki sínu setti Azuma flókna og vandlega gerða vendi og bonsai-tré á botn Suruga- flóa í Japan. Sagði listamaðurinn að mesta furðu sína hefði vakið hvað blómin voru lífseig. AMKK Í verkum sínum setur Makoto Azuma blóm og plöntur í fjandsamlegt umhverfi og kallar fram ólíka blöndu tilfinninga með því að tefla saman andstæðum. Þrjú ár fóru í skipulag verksins. AMKK MORGUNBLAÐIÐ TÍMAMÓT 29. 12. 2017 67
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.