Morgunblaðið - 05.05.2018, Blaðsíða 30

Morgunblaðið - 05.05.2018, Blaðsíða 30
30 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 5. MAÍ 2018 562 1717 Kletthálsi 2 - bilalif@bilalif.is bilalif.is Þú finnur rétta bílinn hjá okkur Skipulagsstofnun er einkennileg stofnun. Þar kemur fram í hverju málinu á fætur öðru mismunandi af- staða til sambæri- legra mála. Vegagerð í Gufudalssveit er dæmi um það. Fram- kvæmdin er á svört- um lista hjá stofnun- inni og forstjórinn vill að ríkið kosti 6 milljörðum króna meira til af almannafé til þess að mæta duttlungum og þvergirðings- hætti. Hins vegar er sömu stofnun algerlega ósárt um spjöllin sem verða á helgum reit þjóðarinnar, eins og segir í lögum, á Þingvöll- um vegna vegagerðar um miklu lengri leið um sams konar birki- svæði. Skipulagsstofnun er alger- lega ónæm fyrir því að Þingvellir eru á heimsminjaskrá Sameinuðu þjóðanna. Telur stofnunin að vega- gerð þar sé svo léttvæg að ekki þurfi að gera umhverfismat. Það er ekki sama hvar birkið vex, eða kannski ætti að segja það er ekki sama hvar þörf er á góðum vegi. Þingvellir eru á Íslandi en Teigs- skógur er einhvers staðar annars staðar og þar gilda önnur lög – segir Skipulagsstofnun ríkisins. Vegið að hreppsnefnd Víkur nú sögunni að Árneshreppi og Hvalárvirkjun. Frá upphafi hef- ur Skipulagsstofnun sett hornin í þessi áform og sett fram alls konar athugasemdir og mótbárur. Verður ekki með neinni sanngirni borið á Skipulagsstofnun að hafa greitt fyr- ir framgangi málsins. Nú þegar hreppsnefnd hefur afgreitt nauð- synlegar breytingar á aðalskipulagi hreppsins og sent þær til staðfest- ingar er málið sett í 7 vikna bið og loks sent bréf til baka þar sem krafist er svara við tveimur atrið- um sem snúa að hreppsnefnd. Breytingar á aðalskipulagi Fyrra atriðið lýtur að því hver hafi unnið breytingartillöguna að aðalskipulaginu. Hreppsnefnd- armenn sem eru andvígir Hval- árvirkjun gera athugasemd við þetta og líta svo á að ekki hafi verið heimilt að fela fram- kvæmdaaðila að vinna að tillögunni. En framkvæmdin mun hafa verið þannig að Vesturverk ehf., sem óskar eftir breyting- unum, fékk Verkís ehf. til þess að vinna tillögurnar sem voru svo sendar sveitar- stjórn Árneshrepps. Skipulagsstofnun ósk- ar eftir skýringu á þessu og minn- ir á í leiðinni „að ekki er í skipu- lagslögum gert ráð fyrir að aðrir en sveitarfélagið standi að gerð til- lagna að aðalskipulagi“ eins og segir orðrétt í bréfi Skipulags- stofnunar, sem undirritað er af forstjóranum Ásdísi Hlökk Theó- dórsdóttur. Þetta verður ekki skil- ið öðruvísi en sem beinn stuðn- ingur við klögumál minnihlutans í hreppsnefnd. Bæjarstjórinn á Ísa- firði staðfestir að aðalskipulagi Ísafjarðarbæjar hafi þrisvar verið breytt á árunum 2016 og 2017 vegna óska frá virkjunaraðila. Í öllum tilvikum var tillögugerðin á hendi framkvæmdaaðila virkjunar- innar og síðan tekin fyrir og af- greidd í skipulagsnefnd og bæjar- stjórn. Það sem meira er að Skipulagsstofnun hefur með form- legum hætti staðfest allar þrjár aðalskipulagsbreytingarnar. Arki- tektinn sem vann að málinu fyrir Vesturverk ehf. vegna Hval- árvirkjunar segist ekki vita annað en að svona sé framkvæmdin í sambærilegum tilvikum og bendir t.d. á Landsvirkjun. Spurningin er þessi: hvað gengur Skipulags- stofnun til að ýta undir ásakanir og reyna að gera framkvæmdina tortryggilega? Hvers vegna á málsmeðferð í Árneshreppi að vera tilefni sérstakrar athug- ununar þegar Skipulagsstofnun stimplar sams konar málsmeðferð góða og gilda annars staðar á landinu? Það er deginum ljósara að Skipulagsstofnun er að skapa sér stöðu til þess að hafna breyt- ingunum á aðalskipulagi Árnes- hrepps. Þá fer málið til umhverf- isráðherra til endanlegrar afgreiðslu. Vanhæfi sveitar- stjórnarmanna Hitt atriðið sem Skipulags- stofnun tekur upp er spurningin um það hvort þeir hreppsnefnd- armenn sem samþykktu aðal- skipulagsbreytingarnar hafi verið hæfir samkvæmt sveitarstjórn- arlögum. Enn er það minnihlutinn sem ber fram ásakanir, bæði á hendur hreppsnefndarmönnum og Vesturverki. Sérstaklega er vegið að oddvitanum Evu Sigurbjörns- dóttur og er hún talin vanhæf þar sem hún er eigandi að hótelinu í Djúpuvík og auk þess „sek“ um þann glæp að hafa lýst því yfir að hún styddi þessar breytingar. Þetta er svo alvarlegt að Skipu- lagsstofnun tekur málið upp og krefst rökstuðnings fyrir hæfi odd- vitans. Skipulagsstofnun telur ekki þörf á að spyrja um hæfi þeirra sem greiddu atkvæði gegn aðal- skipulagsbreytingunum. Er þó til- efni til þess. Mætti alveg inna eftir tengslum og áhrifum auðmanna sem hlutuðust til um afgreiðslu málsins á lokastigi þess og buðu fram stórfé til þess að fá hrepps- nefndarmenn til þess að hætta við að afgreiða tillögurnar. Skipulags- stofnun finnst það ekkert tiltöku- mál að forríkir utanhreppsmenn bjóði fram fé gegn atkvæði sveit- arstjórnarmanna. Eru þeir hrepps- nefndarmenn hæfir sem hlýddu því kalli? Skipulagsstofnun er komin langt út fyrir sitt verksvið. Valdsviði stofnunarinnar er mis- beitt. Það er verkefni umhverfis- ráðherra að grípa í taumana. Hon- um ber að gera það. Lög og leikreglur eru ekki tæki sem beita má að vild og að geðþótta. Stóri vandinn í málinu er að umhverf- isráðherra er ekki treystandi. Skipulagsstofnun ræðst á Árneshrepp Eftir Kristin H. Gunnarsson » Skipulagsstofnun er komin langt út fyrir sitt verksvið. Valdsviði stofnunarinnar er mis- beitt. Það er verkefni umhverfisráðherra að grípa í taumana. Kristinn H. Gunnarsson Höfundur er íbúi á Vestfjörðum. Dag hvern lenda tugir flugvéla á Keflavíkurflugvelli með þúsundir ferða- manna sem síðan er hleypt nær óheft út á þjóðvegi og lendur landsins. Víða erlendis er þetta í fastari skorð- um til að koma í veg fyrir slys og til að vernda fjölsótta ferðamannastaði fyrir skemmdum. Fyrir nokkru sem oftar var ég staddur á Keflavíkurflugvelli eftir að hafa ekið Reykjanesbrautina í því ófremdarástandi sem hún er í á köflum. Djúpar slitrásir fullar af vatni eða krapa við vissar aðstæður eru víða i brautinni þannig að bílar nánast fljóta ofan á malbikinu, einnig hættulegar þverrásir og holur. Jafnframt er mikið um að er- lendir ferðamenn aki um brautina sem ekki þekkja til nefndra að- stæðna. Allt skapar þetta verulega slysahættu og veldur jafnvel skemmdum á bifreið- um. Slíkt ástand á þjóð- braut landsmanna við lífæð millilandaflugs er óásættanlegt. Mér skilst að fjár- magn hafi verið dreg- ið til baka í núverandi fjárlögum varðandi tvöföldun á brautinni frá Straumsvík til Hafnarfjarðar þar sem tíð slys hafa orðið. Lágmarks krafa er að þar verði sett upp sem fyrst vegrið á milli akreina sem og víðar á vegum til að draga úr slysahættu. Nokkrum dögum eftir nefnda ferð í frekar slæmu veðri var ég staddur á bensínstöð við jaðar höfuðborgarinnar. Þar var fyrir hópur erlendra ferðamanna á misútbúnum bifreið- um með ferðaáætlun til Víkur í Mýrdal, að Jökulsárlóni og víðar. Mér var brugðið að heyra þau tímamörk sem ferðamennirnir ætl- uðu sér í ferðirnar og það í slæmu veðri og hálku, auk þess sem auð- séð var að margir þeirra voru ekki með kunnáttu til aksturs við þess- ar aðstæður. Ég leyfði mér að benda ferða- mönnunum á nefndar aðstæður og hættur og að ferðin tæki lengri tíma en þeir ætluðu sér, en þeir töldu sig vera með þær upplýs- ingar sem þeir þyrftu til ferð- arinnar og við það sat. Ítrekað berast fréttir af því að lokanir vega vegna snjóblindu og ófærðar séu ekki virtar. Síðan þegar allt er komið í óefni, þá er fjölmennt björgunarlið kallað til með ærnum tilkostnaði. Birst hafa myndbrot af glæfra- akstri ökumanna við slæmar að- stæður á vegum. Sýna jafnframt að ekkert hafi verið slegið af í hraða eftir að bíl- arnir höfðu kastast þvers og kruss í hálku á milli akreina og lent utan vegar eftir framúrakstur, sama ökulaginu samt haldið áfram sem fyrr. Bara einhver heppni að ekki varð úr stórslys í viðkomandi til- vikum og sýnir glöggt að til skarpra aðgerða þarf að grípa sem fyrst. Til að sporna við þessu ástandi og válegum atburðum í umferð- inni, þá þarf að stórbæta vega- kerfið og efla fræðslu/forvarnir til ökumanna (innlendra og erlendra ) og koma á öflugu löggæslueft- irliti á fjölförnum vegum og víðar. Áhersla á blómlega byggð og uppbyggingu á ferðarekstri sem víðast í okkar margbrotna landi kallar á góðar og öruggar vega- samgöngur. Ekki að anað sé áfram að slíkri uppbyggingu án fyrirhyggju um undirstöðuþætti eins og oft hefur verið gert hér, því miður, gegnum tíðina með ýmsum afleiðingum. Við hljótum að vera búin að læra af reynslunni í þeim efnum. Þá er það fjármögnunin í nefnd- ar framkvæmdir. Að sjálfsögðu á að leggja hér á komugjöld/uppbyggingargjald til uppbyggingarverkefna á vegum og ferðamannastöðum sem og til eft- irlits þ.e. í stað þess að horfa framhjá framangreindu ástandi ár eftir ár með döprum afleiðingum og skemmdum á landi/gróðri. Fyrir eru landsmenn að greiða há gjöld af bifreiðum og háa skatta til vegamála, en það virðist ekki duga til þarfra úrbóta á veg- um og fleiru og því þarf að bregð- ast við nefndum vanda með fram- angreindri gjaldtöku. Höldum okkur síðan við við- haldsgott vegakerfi, góða aðstöðu á ferðamannastöðum og topp- ferðaþjónustu eins og víða er og þá jafnvel með minni áherslu á fjölda ferðamanna sem og annan blómlegan rekstur sem víðast í okkar gjöfula landi. Tíminn bíður ekki endalaust eft- ir okkur til úrbóta á þessum þátt- um, krafan liggur nú þegar fyrir hjá stjórnvöldum um skjótar úr- bætur. Kanna þarf áhættumat vega (liggur væntanlega fyrir hjá Vega- gerðinni) og fara síðan í heild- stæða uppbyggingu á Reykjanes- brautinni sem víðar á vegum áður en frekari stórslys verða. Þörfin blasir víða við t.d. á veg- um sem verið hafa mikið í um- ræðunni sl. daga/mánuði og víðar. Nefndar framkvæmdir/úrbætur eru þjóðarhagur sem ráðast þarf í sem fyrst. Bið þar á getur verið dýrkeypt landi og þjóð. Óásættanlegt ástand á þjóðbraut við millilandaflug Eftir Ómar G. Jónsson » Tíminn bíður ekkiendalaust eftir okk- ur til úrbóta á þessum þáttum, krafan liggur nú þegar fyrir hjá stjórnvöldum um skjót- ar úrbætur. Ómar G. Jónsson Höfundur er fulltrúi og hvatamaður að þörfum úrbótum í samgöngum og fleiru. Atvinna
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.