Mosfellingur - 10.11.2006, Side 19
Aristó hárstofa
...nýr ævintýraheimur frá
Kæru viðskiptavinir
Við stelpurnar á Aristó hárstofu erum
þriggja ára og langar okkur til að bjóða
ykkur 20% afslátt af öllum vörum.
19Tengibraut við Helgafellshverfi skoðuð frá öllum hliðum - Mosfellingur
Tengibraut við Helgafellshverfi
Mikil umræða hef-
ur verið undanfarið um
lagningu Helgafellsbrautar
um Álafosskvosina. Með
nokkrum orðum ætla ég að
útskýra mína hlið á málinu
en ég hef komið að málinu
sem landslagsarkitekt og
hef verið í samstarfi við
hönn uði Helga fellslandsins
(arkitekta og verkfræðinga) um það
hvernig best sé að koma veginum
fyrir í landinu og skoða hvaða lausn-
ir eru bestar gagnvart umhverfi nu.
Nú síðast er lögð fyrir tillaga
sem ég tel vera mjög ásættanlega.
Viðkvæmasti hluti vegarins er þar
sem vegurinn liggur næst Ála-
fosskvosinni og þar sem Brekkuland
mætir Álafosskvos. Þarna er þrengst
um veginn, stutt er í aðliggjandi hús
og lítið pláss er til þess að taka upp
hæðarmun. Til þess að áhrif
vegarins séu sem minnst á
þessu svæði þá er vegurinn
lagður nánast í landið.
Fyllingar og skurðir vegna
vegarins verða þá í lágmarki
sem hefur þau áhrif að unnt
er að vernda aðliggjandi
land meira óhreyft auk þess
að hægt er að halda betur í
þann trjágróður sem er á svæðinu.
Ég hef skoðað þennan gróður og sá
gróður sem er fyrir vegstæðinu má
fl ytja og nota áfram meðfram vegi
Álafosskvosarmegin.
Til þess að uppfylla hljóðvist
og draga frekar úr áhrifum Hel-
gafellsbrautar gagnvart Ála-
fosskvosinn þá er lagt til að hlaðinn
verði grjótveggur úr grágrýti sem
raðað er þétt saman. Í glufur er sett
úthagatorf og einnig ofan á hleðslu-
vegginn. Veggurinn er að jafnaði 1.0
metrar yfi r miðlínu Helgafellsbraut-
ar og yrði hæstur 2.4 metrar séð
frá Álafossvegi ( þetta er sýnt á tei-
kningu 180-05). Gerð hefur verið
ásýndarmynd sem sýnir hæð og
legu þessa veggjar,( sjá teikningu
180-09). Til þess að milda vegginn
þá er landið Álarfosskvosarmegin
mótað meðfram veggnum í mismun-
andi hæð sem mýkir ásýnd hans
enn frekar.
Núverandi hús í Brekkulandi
sem standa næst Helgafellsbraut
standa töluvert ofar en brautin
sjálf. Aðgerðir í hljóðvist og um-
hverfi smótun götunnar fara því
ágætlega saman. Ekki þarf að setja
upp frístandandi manir í þeim
skilningi Brekkulandsmegin held-
ur er núverandi landhalli nýttur
og ýktur með því að auka fl áan og
mynda topp efst þar sem þarf. Einn-
ig hafa verið skoðaðar útfærslur
með notkun grjóts. Útfærsla manar
kvosarmegin við Helgafellsbraut er
þannig að mön neðan vegar er um
1.2 metra yfi r miðlínu vegar. Þessi
hæð bætir hljóðvist, blindar bílljós
en gerir einnig ökumönnum kleift að
sjá umhverfi ð. Síðan er gróðursett
á áherslustaði með tilliti til útsýnis,
rýmismyndunar og útlits.
Gerð hafa verið langsnið, þver-
snið, ásýndarmyndir, og tölvu-
myndir og þannig skoðað hvernig
þetta gæti litið út. Hljóðútreikning-
ar hafa verið gerðir á veginum og er
öll hönnun miðuð við að uppfylla
hljóðvist.
Ég tel að mótvægisaðgerðir þær
sem hér eru lagðar fram séu þann-
ig að þær falli vel að umhverfi Ála-
fosskvosar, efnisval og frágangur all-
ur falli vel að því umhverfi og þeim
anda sem ríkir á svæðinu.
Pétur Jónsson
Landslagsarkitekt
Helgafellsbraut
Myndir úr Álafosskvos
3 ára
3 ára 3 ára
Háholti 14 sími: 566 8989
Sjáumst,
Inga Lilja, Jónheiður, Guðrún og Íris.
Dagana 10.-18. nóvember