Morgunblaðið - 07.12.2018, Page 16

Morgunblaðið - 07.12.2018, Page 16
BAKSVIÐ Baldur Arnarson baldura@mbl.is Starfshópur um framtíð innanlands- flugs leggur áherslu á uppbyggingu varaflugvalla. Með skýrslu hópsins fylgja nokkrar umsagnir um stöð- una frá haghöfum í fluginu. Fram kemur í umsögn öryggis- nefndar Félags íslenskra at- vinnuflugmanna (FÍA) að hinn 2. apríl sl. skapaðist „nokkuð alvar- legt ástand þegar sjö flugvélar þurftu að hverfa frá Keflavíkur- flugvelli, ein lenti í Glasgow, tvær á Akureyri og fjórar á Egilsstöðum“. Ingvar Tryggvason, formaður ör- yggisnefndar FÍA, rifjar þetta upp. „Það var mikil snjókoma í Kefla- vík sem varð þess valdandi að þessi atburðarás fór af stað að vélar fóru til varaflugvalla. Eldsneytisforði flugvélar er ákvarðaður þannig að hann dugi á áfangastað og á vara- flugvöll og svo er varaeldsneyti til viðbótar. Þá bæta flugmenn gjarnan við aukaeldsneyti, sem bætist við varaeldsneytið, ef veður eða annað gefur tilefni til, 10-30 mínútna forða. 8 mínútum frá neyðarástandi Tankarnir eru ekki fylltir dags daglega. Þessi viðmið eru reiknuð út frá þyngd vélarinnar, veðurfari og afkastagetu. Þetta er allt í sam- ræmi við flugrekstrarreglugerð og alþjóðlegar kröfur. Almenna við- miðið er að varaeldsneytið sé hálf- tíma forði. Það er síðasti sopinn, ef svo má segja, sem við megum ekki snerta á,“ segir Ingvar. Hann segir aðspurður að vara- eldsneytið sé þannig ætlað til lengra flugs en til varaflugvallar. Til dæm- is til biðflugs meðan flugvellir opn- ast. „Þetta gerist ekki ýkja oft. Við þurfum hins vegar að vera viðbúin svona atburðarás hér á eyju úti í Atlantshafi. Hér er allt annað um- hverfi en á meginlandi Evrópu og Bandaríkjunum. Þar eru fullbúnir flugvellir úti um allar grundir.“ – Hversu alvarlegt var þetta atvik í stóra samhenginu? „Við erum að reyna að vekja at- hygli á hvernig þessi atburðarás þróaðist og hvernig spilaðist úr henni. Margir samverkandi þættir ollu því að vél sem þurfti að hverfa til Egilsstaða var átta mínútum frá því að lýsa yfir neyðarástandi.“ Með því vísar Ingvar til þess að farþegaþotan var átta mínútum frá því að fara niður í varaforðann sem er til 30 mínútna flugs í neyð. Við það bætist áðurnefnt aukaeldsneyti. Umrædd farþegaþota var að koma frá Bandaríkjunum í morgunsárið. Stýrir ekki flugumferðinni Ingvar segir trúnað gilda um frá hvaða flugfélagi þotan var. „Það má segja að ákveðið samspil á Egilsstöðum hafi valdið því að það tók svo langan tíma að lenda vél- unum þar. Það er ekki flugumferð- arstjóri í turninum á Egilsstöðum, heldur flugvallarstarfsmaður. Þetta er rótgróið og þekkt fyrirkomulag. Flugvallarstarfsmaðurinn stýrir ekki umferðinni og er ekki í því að tryggja aðskilnað milli flugvéla. Hans verk felst fyrst og fremst í því að gefa veðurupplýsingar og upp- lýsingar um umferð. Fyrir vikið gekk umferðin miklu hægar fyrir sig en ella. Fyrsta vélin fór í aðflug og lenti en aðrar vélar þurftu að vera í biðflugi yfir vellinum á með- an. Vél númer tvö mátti ekki fara í aðflug fyrr en fyrsta vélin var lent má segja. Það er almenna viðmiðið. Það tók hálftíma að lenda fjórum vélum á Egilsstöðum, sem er alveg gríðarlega langur tími.“ Ingvar segir aðspurður þetta vitna um að stórefla þurfi Egils- staðaflugvöll sem varaflugvöll. M.a. þurfi að stækka flughlöðin og byggja akstursbraut samsíða endi- lengri flugbrautinni. Stækka þurfi flughlöðin á Akureyri og Egils- stöðum í einhverjum áföngum. Komin á síðasta snúning Ingvar segir flugbrautina á Egils- stöðum nógu langa til að geta tekið á móti farþegaþotum. „Hún mætti þó ekki vera styttri. Það væri þægilegt að hafa hana lengri en hún er alveg nógu góð. Yfirborðið á henni er hins vegar á síðasta snúningi. Það er orðið löngu tímabært að malbika hana.“ Ingvar vekur jafnframt athygli á minnisblaði Isavia vegna skýrslu starfshópsins. Þar komi fram að leiðsögu- og fjarskiptabúnaður á varaflugvöllum sé óviðunandi. „Þetta er óboðlegt og er vandi sem við höfum talað um í 10-15 ár. Það hefur lítið gerst en vonandi er að verða breyting á því núna. Við erum að vona það. Skýrsla starfs- hópsins hjá samgönguráðuneytinu er stórmerkilegt framtak. Við fögn- um því,“ segir Ingvar sem telur at- burðina 2. apríl sl. ekkert einsdæmi. Þetta sé dæmigerð atburðarás en sú umfangsmesta í seinni tíð. Með henni rifjist upp að fyrir 20 árum lokaði þoka skyndilega suðvestur- horninu, með þeim afleiðingum að Akureyrarflugvöllur fylltist af flug- vélum. Formaður starfshópsins um innanlandsflugið, Njáll Trausti Friðbertsson, hafi þá staðið vaktina í turninum á Akureyri. Með hliðsjón af stóraukinni flug- umferð og veðurfari sé tekin áhætta með svo slæmu ásigkomulagi vara- flugvalla. Úrbætur þoli enga bið. „Þetta er svolítið hvimleitt. Öll þessi verkfræðiþekking er fyrir hendi hjá Isavia og Samgöngustofu til að framkvæma þessa hluti. Það hefur hins vegar ríkt ákveðið stefnu- og sinnuleysi í flugmálum en við sjáum merki þess að það sé að breytast til batnaðar,“ segir Ingvar. Ástand varaflugvallanna óboðlegt  Formaður öryggisnefndar Félags íslenskra atvinnuflugmanna segir tekna áhættu með vanrækslu  Enginn flugumferðarstjóri var á Egilsstaðaflugvelli þegar þotum var beint þangað frá Keflavík Morgunblaðið/RAX Egilsstaðaflugvöllur Myndin var tekin í flóðum. Náttúruöflin minna reglulega á sig á Íslandi. 16 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 7. DESEMBER 2018 Njáll Trausti Friðbertsson, formað- ur starfshóps um framtíð innan- landsflugs, fagnar þeim ummælum Dags B. Eggertssonar, borgar- stjóra, í Morgunblaðinu í gær að „varaflugvallar- málin séu komin á dagskrá og flug- öryggi í því sam- hengi“. Sagði Dagur ljóst að taka þyrfti þau mál „mjög föstum tökum“. Tilefni samtals- ins var útkoma skýrslu starfs- hópsins en haft var eftir Njáli Trausta að tillögur skýrsluhöfunda um uppbyggingu fælu í sér að Reykjavíkurflugvöllur yrði á sínum stað næstu 15-20 ár. Gæti ekki tjáð sig að sinni Dagur taldi ótímabært að ræða þessi sjónarmið. Hann ætti enda sæti í nefnd um flugvallarmálin sem samgönguráðherra skipaði. Hann myndi ekki tjá sig frekar fyrr en sú nefnd skilaði skýrslu á næsta ári. Njáll Trausti segir áhuga borgar- stjóra á öryggismálum Reykjavíkur- flugvallar vera nýtilkominn. „Það er mjög ánægjulegt að borgarstjóri skuli vera tilbúinn að fara að ræða flugöryggismál. Það hefur verið bent á það í mörg ár að ákvarðanir Reykjavíkurborgar í aðalskipulags- og deiliskipulagsmálum hafa aldrei tekið tillit til flugöryggismála, eða al- mennt öryggismála landsins. Með þessu viðurkennir borgar- stjóri að hann hafi ekki hugsað mikið um flugöryggismál í sinni vinnu og í skipulagsmálum borgarinnar. Þá varðandi Vatnsmýrina og flugvöllinn á undanförnum árum.“ Stjórnsýslan brást „Árið 2013 bentu samtökin Hjart- að í Vatnsmýri [sem vilja flugvöll áfram í Vatnsmýri] ítrekað á öryggishlutverk vallarins. Almennt fannst mér stjórnsýslan bregðast í málinu. Dagur gerði þá [sem form. borgarráðs] ekkert með þennan mál- flutning. Borgin er búin að stór- skemma Reykjavíkurflugvöll. Það hefur verið þrengt svo mikið að vell- inum, loka einni flugbraut og byggja alls staðar í kringum hann, og gert lítið úr veigamiklu öryggishlutverki Reykjavíkurflugvallar í flugvalla- kerfi og almannavörnum landsins.“ Borgarstjóri sýni öryggi nú áhuga  Formaður hóps bregst við ummælum Njáll Trausti Friðbertsson Í starfshópnum um framtíð innanlandsflugs sátu Njáll Trausti Friðbertsson, sem var formaður hópsins, Jóna Árný Þórðardóttir, framkvæmda- stjóri Austurbrúar, og Jón Karl Ólafsson, framkvæmdastjóri flugvallasviðs Isavia. Frá og með janúar 2018 var Ingveldur Sæmundsdóttir, aðstoðarmaður samgöngu- ráðherra, skipuð í hópinn. Í ágúst 2018 hætti Jón Karl hjá Isavia og í hópnum. Friðfinnur Skaftason verk- fræðingur og Kristín Sandra Karlsdóttir, sérfræðingur í samgönguráðuneytinu, störf- uðu jafnframt með hópnum. Með reynslu af flugmálum STARFSHÓPUR Ingvar Tryggvason Vatnagörðum 22 | 104 Reykjavík | Sími 585 8300 | sala@postdreifing.is | postdreifing.is FJÖLPÓSTUR SEM VIRKAR *könnun Zenter apríl 2016. 61% landsmanna lesa fjölpóst 70% kvenna lesa fjölpóst 58% neytenda taka eftir tilboðum á vöru og þjónustu í gegnum fjölpóst* Dreifum sex daga vikunnar inn á 80.000 heimili MARKHÓPURINN ÞINN BÍÐUR EFTIR TILBOÐI FRÁ ÞÉR Hafðu samband og við gerum þér tilboð í þá þjónustu sem þér hentar

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.