Morgunblaðið - 02.04.2019, Page 11

Morgunblaðið - 02.04.2019, Page 11
FRÉTTIR 11Innlent MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 2. APRÍL 2019 Stærðir: 18–24 Verð frá: 6.995 Margir litir SMÁRALIND www.skornirthinir.is Biomecanics-skórnir auðvelda börnum að taka fyrstu skrefin. Aukinn stuðningur frá hliðunum bætir jafnvægi og eykur stöðugleika. Börnin komast auðveldar áfram og af meira öryggi þökk sé sveigjanlegum sóla og sérstyrktri tá. í fyrstu skónum frá Biomecanics SKOÐAÐU ÚRVALIÐ Á VEFSÍÐUNNI OKKAR www.skornirthinir.is ÖRUGG SKREF ÚT Í LÍFIÐ Bæjarlind 6 | sími 554 7030 Við erum á facebook Buxur Kr. 12.900 Str. 36-48 3 litir BAKSVIÐ Baldur Arnarson baldura@mbl.is Mörg helstu ferðaþjónustufyrirtæki landsins skulduðu í árslok 2017 margfaldan hagnað fyrir fjármagns- liði, afskriftir og skatta. Rifja má upp að fjárfestingar í greininni hafa verið miklar undan- farin ár. Árið 2011 komu 566 þúsund erlendir ferðamenn til landsins en um 2,3 milljónir í fyrra. Eftirspurnin hefur því stóraukist og fyrirtækin brugðist við með auknu framboði. Nú bendir hins vegar flest til þess að ferðamönnum fækki í ár vegna brotthvarfs WOW air. Með því snýst áætluð aukning í samdrátt. Ársreikningar áðurnefndra félaga fyrir árið 2018 hafa ekki verið birtir. Almennt var árið 2018 lakara rekstrarár en 2017 og þá einkum vegna hækkandi launakostnaðar. Þá hefur aukin samkeppni þrýst niður verði. Til dæmis eru fleiri bíla- leigubílar, verslanir og afþreying- arkostir á hvern ferðamann. Samkvæmt úttekt Morgunblaðsins skulduðu 23 fyrirtæki í ferðaþjón- ustu samtals um 80 milljarða króna í árslok 2017. Þar af skulduðu fimm bílaleigur alls um 30 milljarða króna, enda hefur fjárfesting verið mikil í nýjum bílum. Tekið skal fram að listinn er langt í frá tæmandi en fyrirtækin eru að- eins valin í dæmaskyni. Bakslag hefði áhrif á bankana Til upprifjunar kom fram í fyrra hefti Fjármálastöðugleika Seðla- bankans í fyrra að hægt hafi á vexti ferðaþjónustu og að bakslag muni hafa áhrif á stöðu bankakerfisins og þar með skuldir í greininni. Í lok árs 2017 hafi útlán til ferðaþjónustu numið 9% af heildarútlánum stóru bankanna. Með falli WOW air hefur orðið bakslag í ferðaþjónustu. Vilborg Helga Júlíusdóttir, hag- fræðingur hjá Samtökum ferðaþjón- ustunnar, segir aðspurð ljóst að spá samtakanna um 5% fjölgun ferða- manna í ár muni ekki rætast. Það hafi orðið ljóst með falli WOW air. Vegna samdráttar í ferðaþjónustu muni fyrirtæki þurfa að hagræða og jafnvel sameinast til að halda velli. Uppsagnir séu óhjákvæmilegar. „Margt smátt gerir eitt stórt. Benda má á að 86% fyrirtækja í ferðaþjónustu er með færri en 10 starfsmenn, þannig að ef hvert fyrirtæki er að segja upp einum starfsmanni er það fljótt telja,“ seg- ir Vilborg um möguleg áhrif af falli WOW air á atvinnustig í ferðaþjón- ustu. Mikið högg til skamms tíma „Það er ljóst að til skamms tíma er þetta mikið högg. Ísland er áhugaverður áfangastaður og til langs tíma sjáum við ekki annað en að eftirspurn eftir áfangastaðnum Íslandi sé góð og að ferðamenn haldi áfram að koma til landsins. Árið 2016 var gott rekstrarár í ferðaþjónustu. Á árinu 2017 fjölgar erlendum ferðamönnum um 24%, þrátt fyrir það lækkar hagnaður fyrir arð, afskriftir, fjármagnsliði og beina skatta í öllum helstu greinum ferðaþjónustunnar. Það sýnir að ekki er línulegt samband milli fjölda ferðamanna og afkomu fyrirtækja í greininni. Rekstr- arskilyrðin breyttust til hins verra 2017 þegar saman fóru miklar inn- lendar launahækkanir, hækkun á olíuverði og ofursterkt gengi með tilheyrandi viðskiptakostnaði, þ.e. gengistapi. Upplýsingar um afkomuþróun á árinu 2018 liggja ekki fyrir en í október sl. kynnti endurskoð- unarstofan KPMG greiningu sem hún gerði fyrir Ferðamálastofu. Þar kom fram að afkoma myndi senni- lega batna í rekstri gististaða á höfuðborgarsvæðinu á árinu 2018 en versna úti á landi. Það er hætta á að þessi greining sé ekki lengur í gildi eftir gjaldþrot WOW air,“ seg- ir Vilborg Helga um horfurnar. Þurfa reglulega að endurnýja Við samantekt blaðsins voru skoðaðar lykiltölur í rekstri fimm bílaleiga. Af þeim skuldaði Höldur, eða Bílaleiga Akureyrar, mest í árs- lok 2017 eða um 12,74 milljarða. Þá skulduðu Avis og Hertz samtals um 11 milljarða á sama tímapunkti. Það leiðir af eðli starfseminnar að bílaleigur þurfa reglulega að fjár- festa í nýjum tækjum. Fari vaxta- kostnaður upp fyrir tiltekin mörk getur það ógnað rekstrarhæfi. Framboð notaðra bílaleigubíla hefur aukist mikið síðustu ár. Á eft- ir að koma í ljós hvaða áhrif slaki í ferðaþjónustu hefur á framboð og verð notaðra bifreiða. Lækki verðið skerðast eignir bílaleiga. Fjórar hótelkeðjur eru áberandi á íslenska markaðnum: Íslands- hótel, Icelandair-hótelin (Flugleiða hótel), CenterHótelin og Keahótel. Þessar keðjur, ásamt Hótel Frón og Hótel Sögu, skulduðu rúma 30 milljarða 2017. Höfðu keðjurnar fjórar þá allar verið að fjölga her- bergjum. Fjögur fyrirtæki sem gera út hópferðabifreiðar skulduðu um 11 milljarða króna í árslok 2017. Þar af skulduðu Kynnisferðir um 8 millj- arða. Félagið sagði upp 59 starfs- mönnum eftir fall WOW air. Þá eru hér tekin dæmi af þremur fyrirtækjum sem bjóða hvalaskoðun og einu sem er með hestaferðir. Félögin skulduðu í árslok 2017 um 2,8 milljarða sem var um hálfum milljarði minna en tekjur það árið. Loks skulduðu fjórar keðjur sem selja fatnað og minjagripi til ferða- manna 6 milljarða í árslok 2017. Við getu félaga til að standa skil á skuldum er gjarnan horft til hlutfalls EBITDU og skulda. Gjarnan er miðað við að það sé ekki hærra en 3. Ferðaþjónustan safnaði skuldum  Mörg helstu ferðaþjónustufyrirtæki landsins skuldsettu sig mikið í uppsveiflunni  23 þeirra skulda um 80 milljarða  Hagfræðingur Samtaka ferðaþjónustunnar segir uppsagnir í vændum Afkoma nokkurra fyrirtækja í ferðaþjónustu árið 2017 Bílaleigur Höldur Avis Hertz Blue Sixt Tekjur 6.409 4.597 3.570 2.398 2.104 EBITDA* 2.750 1.421 1.561 897 646 Skuldir 12.740 6.239 4.856 2.927 3.136 Skuldir/EBITDA 4,6 4,4 3,1 3,3 4,9 Hótel Íslandshótel Flugleiða- hótel CenterHótel Kea hótel Hótel Frón Hótel Saga Tekjur 11.217 10.788 3.826 3.202 425 1.894 EBITDA* 2.954 895 696 587 -49 -14 Skuldir 22.594 3.382 3.446 423 178 220 Skuldir/EBITDA 7,6 3,8 5,0 0,7 -3,6 -15,7 Allir Bílaleigur Hótel Rútur Afþreying Verslun Samtals Tekjur 19.078 31.352 15.510 3.298 10.122 79.360 EBITDA* 7.275 5.069 1.837 337 720 15.238 Skuldir 29.898 30.243 10.889 2.797 6.139 79.966 Skuldir/EBITDA 4,1 6,0 5,9 8,3 8,5 5,2 * EBITDA: Rekstrarhagnaður fyrir fjármagnsliði, afskriftir og skatta Heimild: ársreikningar félaganna Rútufyrirtæki Allrahanda Kynnisferðir Hópbílar SBA Tekjur 4.031 8.107 2.218 1.154 EBITDA* 86 1.114 521 116 Skuldir 1.959 7.988 474 468 Skuldir/EBITDA 22,8 7,2 0,9 4,0 Afþreying Elding hvalaskoðun Special tours Norður sigling Eldhestar Tekjur 855 613 1.297 533 EBITDA* 81 123 49 84 Skuldir 405 792 1.158 442 Skuldir/EBITDA 5,0 6,4 23,6 5,3 Verslun 66° Norður Icewear Cintamani Geysir (samstæða) Tekjur 3.863 2.984 757 2.518 EBITDA* 161 325 -80 314 Skuldir 2.930 1.260 466 1.483 Skuldir/EBITDA 18,2 3,9 -5,8 4,7 Björn Gíslason, borgarfulltrúi Sjálfstæð- isflokksins, hyggst leggja fram tillögu á fundi borg- arstjórnar í dag um að borgin styðji íþrótta- félögin í Reykja- vík við að koma á fót rafíþrótta- deildum innan félaganna. Snúast rafíþróttir einkum um skipulagða keppni í tölvuleikjum. Að sögn Björns er markmiðið að koma í veg fyrir félagslega ein- angrun og auka félagsfærni barna og ungmenna. Björn er jafnframt formaður Fylkis og þar hefur félag- ið farið af stað með verkefni tengt rafíþróttum. Í tillögunni er einnig lagt til að iðkendur rafíþrótta geti nýtt sér frístundakort Reykjavíkur. „Sú birtingarmynd að börn og ungmenni fari ekki út úr húsi, stundi enga skipulagða hreyfingu og eiga nánast í engum mannlegum eða félagslegum samskiptum leiðir í mjög mörgum tilfellum til ein- angrunar. Það getur haft alls konar fylgikvilla í för með sér,“ segir m.a. í greinargerð með tillögunni. Borgin styðji við rafíþróttir Björn Gíslason

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.