Morgunblaðið - 02.04.2019, Blaðsíða 15
FRÉTTIR 15Innlent
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 2. APRÍL 2019
Gullfiskur
Kæliþurrkaður harðfiskur
semhámarkar ferskleika,
gæði og endingu.
Inniheldur 84%prótein.
84%prótein - 100% ánægja
Framleiðandi: Tradex ehf, Eyrartröð 11, 220Hafnarfjörður, tradex@tradex.is
Harðfiskur // Bitafiskur // Skífur
Lang-
vinsælastur
hollusta í hverjum bita
Góð
heyrn
glæðir samskipti
ReSound LiNX Quattro
eru framúrskarandi heyrnartæki
Hlíðasmára 19 • 201 Kópavogur • Sími 534 9600 • heyrn.is
Erum flutt í
Hlíðasmára 19
Fagleg þjónusta hjá
löggiltum heyrnarfræðingi
Með þeim færðu notið minnstu smáatriða hljóðs sem berst þér til eyrna.
Í þeim er nýr örgjörvi með 100% meiri hraða, tvöfalt stærra minni og eru
sérlega sparneytin.
Tækin eru heyrnartól fyrir þráðlaust streymi úr síma og öðrum tækjum.
Hægt að stjórna allri virkni með appi eða með takka á tækjum. Eru með
rafhlöður, sem hlaðast þráðlaust á einfaldan hátt, eða með einnota rafhlöður.
Transavia mun fljúga frá Schip-
hol til Keflavíkur þrisvar sinnum í
viku frá 5. júlí næstkomandi og
þannig fylla upp í það skarð sem
varð til við brottfall WOW air fyr-
ir helgi, að því er fram kemur í
frétt sem Isavia sendi frá sér í
gær.
Flogið verður á mánudögum,
miðvikudögum og föstudögum og
mun fjöldi ferða aukast til fram-
tíðar. Með þessu er Transavia að
bregðast við aukinni eftirspurn
eftir flugi til og frá Íslandi í kjöl-
far gjaldþrots WOW air. Ákvörð-
un um flug Transavia til Keflavík-
urflugvallar er tekin með
samstarfsaðilanum Voigt Trave.
Fljúga einnig til Akureyrar
„Við sjáum þetta sem gott tæki-
færi fyrir báða aðila og er útvíkk-
un á okkar samstarfi. Að auki
mun Transavia fljúga til Akureyr-
ar í samstarfi við Voigt Travel frá
og með 27. maí og er við því að
gera Ísland enn aðgengilegri,“
segir Cees van den Bosch, fram-
kvæmdastjóri Voigt Travel, í frétt
Isavia. Transavia Netherlands er
hollenskt lággjaldaflugfélag, hluti
af Air France KLM Group, og er
annað stærsta flugfélagið í Hol-
landi. Það flýgur til meira en 110
áfangastaða, aðallega í Evrópu og
Norður-Afríku. Transavia flytur
meira en 15 milljón farþega á ári.
Isavia hafði samband við Trans-
avia Netherlands þegar ljóst varð
að WOW myndi hætta starfsemi.
Hafði félagið áður sýnt Íslandi
áhuga sem áfangastað.
Transavia fyllir í skarð WOW
Áætlun Transavia er hluti af samstæðunni Air France KLM Group.
Fljúga þrisvar í viku frá Schiphol til Keflavíkur í sumar
Ágúst Ingi Jónsson
aij@mbl.is
Meginniðurstöður rannsókna á
vörnum gegn krapaflóðum í Stekka-
gili í Patreksfirði eru þær að unnt sé
að verjast slíkum flóðum ofan byggð-
ar á árangursríkan hátt með keilum
ofan þvergarðs, til að brjóta flóðið
upp. Verkefnið er enn á hönnunar-
stigi og kynningar á endurskoðuðum
varnartillögum í Vesturbyggð hafa
ekki farið fram. Rannsóknir og til-
raunir vegna varna gegn krapaflóð-
um hafa staðið síðustu ár.
Meðal annars voru gerðar líkana-
tilraunir í húsnæði Vegagerðarinnar
í Vesturvör í Kópavogi vegna hönn-
unar slíkra varnarmannvirkja á Pat-
reksfirði og á Bíldudal. Hermt var
eftir krapaflóðum sem sprungið
gætu fram og fallið niður brattar
hlíðar víða á Íslandi í kjölfar leys-
inga.
Styrkt op með stálgrindum
Kristín Martha Hákonardóttir,
byggingarverkfræðingur og straum-
fræðingur hjá verkfræðistofunni
Verkís, segir að þvergarðurinn þjóni
einnig sem snjóflóðavörn, því þurr
snjóflóð geti líka fallið úr upptaka-
svæði ofarlega í Stekkagili. Keilur
ofan þvergarðsins brjóti krapa-
flauminn og þvergarðurinn stöðvi
síðan krapaflóðið. Styrkt op með
stálgrindum verði á honum til að
hleypa vatnselg í gegn. Virkni varn-
argarða gegn krapaflóðum sé önnur
en gegn þurrum snjóflóðum.
Kristín Martha segir að önnur leið
til að verjast krapaflóðum gæti verið
að hanna þvergarðinn úr stórgrýti
eins og í brimvarnargörðum þannig
að krapinn gæti gengið inn í garðinn
og fyrsta höggið yrði þannig demp-
að.
Verkefnið við Gilsbakkagil á
Bíldudal er skemmra á veg komið, að
sögn Kristínar Mörthu. Þar er miðað
við minni krapaflóð og að nota annað
hvort grjót eða keilur ofan þver-
garðs. Tilraunirnar eru unnar fyrir
Ofanflóðasjóð og eru samvinnuverk-
efni Verkís, Veðurstofu Íslands, Há-
skóla Íslands og siglingasviðs Vega-
gerðarinnar.
Hættumat fyrir 23 staði
Kristín Martha gerir grein fyrir
helstu niðurstöðum á alþjóðlegri
ráðstefnu á vegum Verkfræðinga-
félags Íslands og fleiri um snjóflóða-
varnir 3.-5. apríl á Siglufirði. Til-
gangur ráðstefnunnar er að miðla
upplýsingum um uppbyggingu ofan-
flóðavarna á Íslandi síðastliðin 20 ár
og kynnast því nýjasta sem er að
gerast á sviði ofanflóðavarna annars
staðar í heiminum. Ráðstefnan er
ætluð fólki frá sveitarstjórnum,
stjórnsýslu, rekstraraðilum skíða-
svæða, vegagerð, mannvirkjahönn-
uðum, eftirlitsaðilum og fræðimönn-
um. Þá mun töluverður fjöldi erlends
fagfólks frá 13 þjóðlöndum sækja
ráðstefnuna, þeirra á meðal færustu
sérfræðingar í heiminum á þessu
sviði.
Frá 1996 hefur verið unnið hættu-
mat fyrir 23 staði á landinu en
hættumati er ólokið fyrir einn. Alls
hafa verið reistar ofanflóðavarnir á
15 stöðum. Undirbúningur fram-
kvæmda er langt kominn fyrir fimm
til viðbótar. Þá er unnið að frumund-
irbúningi verkefna á sjö stöðum. Alls
hafa verið reistir 12 leiðigarðar, 17
þvergarðar og 2 fleygar sem verja
stakar byggingar. Reistir hafa verið
um 9,7 km af stoðvirkjum á hugs-
anlegum upptakasvæðum snjóflóða,
segir í fréttatilkynningu um ráð-
stefnuna.
ÓLI
SJÚKRAHÚS
KYNDI- STÖÐ
ÍÞRÓTTAHÚS SUNDLAUG
17
19
21
23
23b
13
9
1
9
14
20
20
73
71a
71
69
67
65
2
4 7
63
61
59
57
55
62
60
Frumtillögur varna gegn krapaflóðum
Teikning: Verkís
Stekkagil
PATREKSFJÖRÐUR
Keilur
Þvergarður
Op til að hleypa
vatni í gegn
Unnt að verjast
krapaflóðum
með keilum
Rannsóknir og tilraunir síðustu ár
Ráðstefna um snjóflóðavarnir
Allt um sjávarútveg