Morgunblaðið - 02.05.2019, Side 16

Morgunblaðið - 02.05.2019, Side 16
16 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 2. MAÍ 2019 DAÐI FREYR FROSTASON* Mig langar til að gera við tölvur en ekki stela og lenda í fangelsi Ungt fólk í fátækrahverfum Kampala, höfuðborgar Úganda, leiðist unnvörpum út í vændi og glæpi til þess eins að lifa af. Með markvissri aðstoð og iðngreinanámskeiðum öðlast þau þekkingu og sjálfstæði til að sjá fyrir sér á annan hátt. * Drengurinn á myndinni tekurþátt í verkefni Hjálparstarfskirkjunnar í Kampala. Nafnið er ekki hans rétta nafn en textinn lýsir raunveru- leikanum sem hann og fjöldi annarra ungmenna býr þar við. Hringdu í 907 2003 og gefðu 2500 kr. eða upphæð að eigin vali á framlag.is GEFUM ÞEIM SÉNS! VIÐTAL Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is „Til bjargar Landeyjahöfn er að- eins eitt sem hægt er að gera en það er að verja hafnamynnið fyrir haföldunni. Vandamálið er tvíþætt, í fyrsta lagi sjógangur því hafnar- mynnið er fyrir opnu hafi og síðan stanslaus sandburður sem lokar höfninni.“ Þetta segir Halldór B. Nellett, skipherra á varðskipinu Þór, en hann er reyndasti skipherra Land- helgisgæslunnar. Landeyjahöfn var tekin notkun sumarið 2010. Alveg frá upphafi hafa siglingar gengið erfiðlega og sandburður verið til vandræða. Aldrei fyrr hefur höfnin opnast jafn seint að sumarlagi og á þessu ári. Höfnin lokaðist seinnipartinn í nóv- ember og fyrst núna, rúmum fimm mánuðum seinna, standa vonir til að hún opni. Halldór bendir á að í kynningargögnum Siglingastofn- unar frá 2006 sé reiknað með að ferðir muni falla niður 7 daga á ári. Hinn 10. október 2011 birti Morgunblaðið viðtal við Halldór B. Nellett. Þar benti hann á að Land- eyjahöfn væri á röngum stað og að auki væri hún vitlaust hönnuð. Hann kvaðst hafa árið 2010 sent Siglingastofnun og fleiri hagsmuna- aðilum greinargerð um málið. Hall- dór upplýsir að hann hafi aldrei fengið svar frá stofnuninni. Hins vegar svaraði stofnunin viðtalinu við Halldór í Morgunblaðinu daginn eftir, „þar sem allur minn málflutn- ingur var skotinn í kaf,“ eins og Halldór orðar það. Þess skal getið að Siglingastofnun er ekki lengur til og Vegagerðin hefur tekið yfir mál hafnanna. Staðarvalið er ráðgáta „Það er því grátlegt hve illa hef- ur tekist til með hönnun Land- eyjahafnar. Við sitjum uppi með rangt hannaða og hættulega höfn á röngum stað. Úr þessu þýðir víst ekkert að tala um rangt staðarval heldur þurfa menn að einbeita sér að því að fullgera höfnina,“ segir Halldór. Hann segir að það sé hulin ráð- gáta hvers vegna menn settu niður höfn mjög nálægt ósum stórfljóts þar sem er stanslaus sandburður til hafs. Það sanni mælingar sem gerðar voru árið 2010 en þá hafði ströndin gengið fram þarna um 400 metra á sl. 90 árum. Flak af dönsku skipi, sem strandaði 1920, sjáist ennþá og liggi nú þetta langt frá fjörunni. Rök sérfræðinganna fyrir stað- arvalinu hafi verið landvarið af Eyjum. Þetta landvar sé stórlega ofmetið enda segi sagan það, hún ljúgi ekki. „Á það hefur verið bent að lengja ætti eystri hafnargarðinn til suðurs og vesturs og sigla inn í höfnina úr norðvestri. Einnig er mögulegt að mínu mati að gera garð utan við hafnarmynnið sem lægi í austur- vestur og myndi verja hafnar- mynnið fyrir haföldunni og mögu- legt þá að sigla inn í höfnina úr vestri eða austri eftir aðstæðum,“ segir Halldór. „Þessar hugmyndir segja þeir sérfræðingar sem hönnuðu höfnina ekki standast skoðun, þetta yrði bara sandgildra og eflaust er það rétt en það er einmitt mergur málsins, höfnin sjálf og staðarvalið er algjör sandgryfja.“ Nýlega kom fram í fréttum að rúmum 3,3 milljörðum króna hefur verið varið í að dæla möl og sandi úr Landeyjahöfn frá því hún var tekin í notkun. Kostnaður við dýpk- un sé því orðinn meiri en stofn- kostnaðurinn við höfnina. „Svo mun vera áfram vegna þessa staðarvals, því miður,“ segir Halldór. „Vonandi bera menn gæfu til þess að lagfæra aðstæður utan við hafnarmynnið og síðan, ef vel tekst til, þyrfti alltaf að vera til- tækt sanddæluskip, ekki stórt skip í sjálfu sér en eyrnamerkt höfninni sem myndi viðhalda dýpinu alltaf þegar færi gæfist.“ Nýir varnargarðar myndu einnig gera sanddæluskipi auðveldara að athafna sig við dýpkun utan hafn- armynnisins þegar ölduhæð er í hærra lagi. „Ef ekkert verður að gert og höfnin ekki lagfærð verður Land- eyjahöfn einungis sumarhöfn og varla það, ekki er ég viss um að Vestmannaeyingar vilji það. Þá er vissulega sá möguleiki einnig að hanna hraðskreitt skip sem gæti farið milli Eyja og Þor- lákshafnar á tveimum tímum.“ Halldór rifjar upp að formaður Rannsóknarnefndar sjóslysa hafi sagt í viðtali við Morgunblaðið 2013 að Landeyjahöfn væri vandamálið, ekki Herjólfur. Þar var hann að vitna til niðurstöðu athugunar á óhappi sem varð í innsiglingunni. Nefndin skrifaði Siglingastofnun og lýsti yfir áhyggjum af öryggi skips, áhafnar og farþega. Hafrótið verður óbreytt „Nýr Herjólfur er því miður að- eins skammgóður vermir og ég ótt- ast að hann muni ekki leysa allan vandann. Fróðlegt verður þó að sjá þegar skipið hefur siglingar við erf- iðar aðstæður sem verður vonandi sem fyrst,“ segir Halldór Síðan sé einhver vinna í gangi við að setja bómur á enda hafn- argarðanna til dýpkunar. Eflaust verði einhver bót fólgin í þessum búnaði en þetta verði alls ekki nægjanlegt. „Sjógangurinn og haf- rótið verður óbreytt í hafnarmynn- inu.“ Hafnarmynnið þarf að verja  Herjólfur hefur ekki getað siglt inn í Landeyjahöfn í nærri hálft ár  Halldór B. Nellett skipherra segir að eina lausnin sé gerð varnargarða gegn haföldu  Tillögur til úrbóta voru „skotnar í kaf“ Morgunblaðið/Árni Sæberg Landeyjahöfn Herjólfur siglir inn í höfnina á góðum degi. Skipið hefur ekki komist þar inn frá því í nóvember. Tvær tillögur að endurbótum á Landeyjahöfn Stærri hafnargarðar Innsigling úr suðvestri Brimbrjótur fyrir framan hafnarmynni Möguleg innsigling beggja vegna Mögulegar útfærslur Siglt úr vestri eða garður utan við og möguleiki að sigla úr vestri eða austri eftir aðstæðum. Halldór B. Nell- ett er í hópi reyndustu skipstjórnar- manna hér á landi og gjör- þekkir sjólag við suður- ströndina. Hann byrjaði fyrst á varð- skipum í upphafi 50 mílna þorskastríðsins í september 1972, þá 16 ára gamall hjá Guðmundi Kjærnested á Ægi. Búinn að vera hjá Gæslunni síðan, utan í Stýrimannaskól- anum og þrjú ár hjá Eimskip og togbátnum Barðanum. Þannig að þetta eru að verða 47 ár síðan hann byrjaði fyrst sjó. Halldór leysti fyrst af sem skipherra 1992, þá 36 ára en varð fastur skipherra 40 ára 1996 eða fyrir 23 árum. Hann er nú skipherra á Þór, flagg- skipi Landhelgisgæslunnar. Sjómaður í nær hálfa öld SKIPHERRA Á ÞÓR Halldór B. Nellett

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.