Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1997, Side 34

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1997, Side 34
32 Sveitarsjóðareikningar 1996 Útgjöld sveitarfélaga til fjárhagsaðstoðar og tekjur þar á móti eru sýnd í 31. yfirliti. Reiknuð á verðlagi ársins 1996 jukust rekstrarútgjöld í heild um rúm 4% frá árinu 1995 til ársins 1996 eftir 13% aukningu 1994-1995. Meðalfjárhæð fjárhagsaðstoðar á heimili á föstu verðlagi hækkaði um 8% 1995-1996 (1% 1993-1994), sem skýrir aukin útgjöld þrátt fyrir fækkun heimila er njóta aðstoðar milli áranna 1995 og 1996. 31. yfírlit. Útgjöld sveitarfélaga til fjárhagsaðstoðar 1995-1996 Summary 31. Local govemment cash assistance expenditure 1995-1996 Gjöld og tekjur l)á verðlagi hvors árs í millj. kr. Expenditure and revenue !) at current prices in mill. ISK Tekjur sem hlutfall Á verðlagi ársins 1996 Expenditure at 1996 prices Vísitala af útgjöldum, % Revenue as Rekstrarútgjöld í millj. kr. Expenditure in mill. ISK Meðalfjárhæð á heimili í kr. rekstrarútgjalda Index of operational outlœys Gjöld Expenditure Tekjur Revenue percent of outlays Average per household in ISK 1995 891,0 16,9 1,9 911,0 151.412 100,0 1996 950,3 119,9 12,6 950,3 163.535 104,3 11 Til útgjalda telst bæði hrein fjárhagsaðstoð og fjárhagsaðstoð í formi lána. Þegar lán eru endurgreidd færast þau til tekna. Expenditure includes direct monetary support and lending. Repayments of loans are credited to the revenue account. í 32. yfirliti koma fram rekstrargjöld og rekstrartekjur sveitarfélaga vegna félagsþjónustu og skipting þeirra innan þess málaflokks árin 1995 og 1996. Þetta er stærsti mála- flokkur í rekstri sveitarfélaganna og tók hann til sín um 26% rekstrarútgjalda árið 1996, 29% árið 1995. Fjárfrekasta viðfangsefni félagsþjónustu er dagvist barna, til hennar runnu 40% rekstrarútgjalda félagsþjónustu bæði árin 1995 og 1996. Annað í röðinni er félagshjálp en til hennar var varið 33% útgjalda til félagsþjónustu 1995 og 35% árið 1996. Til þessa viðfangsefnis telst bæði heimaþjónusta og bein fjárhagsaðstoð eins og vikið verður að síðar. I þriðja lagi eru svo útgjöld til dvalarheimila og íbúða aldraðra. Þau voru 11% útgjalda til félagsþjónustu árin 1995 og 1996. Aðrir liðir eru lægri. Þar ber fyrst að nefna „sameiginlegan kostnað" en það eru útgjöld vegna nefnda á þessu sviði og rekstrar félagsmálastofnana sveitarfélaga. „Annar rekstur“ tekur til rekstrar annarra heimila (fyrst og fremst vistheimila barna á vegum Reykjavíkurborgar), gæsluvalla og vinnumiðlana. „Lögbundin framlög og styrkir“ eru meðal annars framlög til Bjargráðasjóðs og óafturkræf framlög til Byggingarsjóðs verkamanna. Stór hluti eru styrkir sem sveitarfélög veita til margra, ólíkra aðila. Loks sýnir taflan heildarútgjöldin í krónum á fbúa. Þar sést að af þessum málaflokki bera sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu mestan kostnað á íbúa. Kostnaður annarra sveitarfélaga með 300 íbúa eða fleiri var um fjórðungi lægri en sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu árið 1996 en um þriðjungi lægri árið 1995. Kostnaður hinna fjölmörgu sveitarfélaga með færri en 300 íbúa var enn sem fyrr minni eða sem nam tæplega fjórðungi af kostnaði sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu. Útgjöld sveitarfélaga til félagsþjónustu jukust um 882 millj. kr. frá árinu 1995 til ársins 1996. A föstu verðlagi jukust útgjöld til félagsþjónustu um 7,2% árið 1996 (8,7% árið 1995) en heildarrekstrargjöld sveitarfélaga til alls annars en fræðslumála (nýtilkominn rekstur grunnskólans gerir aukningu heildarreikstrarútgjalda ekki marktæka í þessu samhengi) jukust 2,3% á föstu verðlagi (samanborið lækka um 1,5% 1995). Hjá sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu jukust útgjöld til félagsmála um 5,1% á föstu verðlagi 1995- 1996 en um 15,8% hjá öðrum stærri sveitarfélögum. Loks lækkuðu hin hlutfallslega lágu útgjöld minni sveitarfélaga um 36% á föstu verðlagi. Varðandi samanburð á öðrum stærri sveitarfélögum og minni sveitarfélögum milli ára verður að hafa í huga að milli ára hafa sveitarfélög flust á milli flokka, þar sem miðað ver við sveitarfélög með 400 eða fleiri íbúa 1995 en 300 eða fleiri 1996. Þær tekjur sem sveitarfélögin höfðu upp í kostnað sinn af félagsþjónustu námu 31% af útgjöldum til þessa málaflokks árið 1996, en 28% bæði árin 1994 og 1995. Hlutfall tekna af útgjöldum var lægst í fámennustu sveitarfélögunum, 20%, um 29% hjá sveitarfélögunum á höfuðborgarsvæðinu og um 38% hjá öðrum sveitarfélögum með 300 íbúa og fleiri. I 33. yfirliti er sýnt hvernig rekstrargjöld og rekstrartekjur félagshjálpar skiptust eftir viðfangsefnum árin 1995 og 1996. Stærsti hluti útgjalda árið 1996 fór til fjárhagsaðstoðar, 27%, samanborið við 29% árið áður. Þá runnu 23% út- gjaldanna til heimaþjónustu (24% árið 1995). Þriðji stærsti þáttur félagshjálpar var kostnaður vegna leigu félagslegra íbúða en hann svaraði til 8,5% útgjalda árið 1995 en hækkaði í 10% árið 1996. Hér er um að ræða rekstrarkostnað íbúða sem leigðar eru skjólstæðingum félagsmálayfirvalda sveitar- félaga (hér færist ekki leiga húsnæðis sveitarfélaga sem leigt er á almennum markaði eða leigt starfsmönnum s veitarfélaga). Til annarra þátta félagshjálpar fara umtalsverðar fjárhæðir. Fyrst ber að nefna húsaleigubætur sem fjallað var um hér að framan. A „tilsjónarmannakerfi o.fl“ færast útgjöld til þeirrar félagslegu aðstoðar sem ekki felst í beinum fjárstyrkjum eða lánum. Allur kostnaður vegna barnavemdarmála á að færast á liðinn „vegna barna og unglinga". Kostnaður vegna ferðaþjónustu fatlaðra og annarrar þjónustu við þann hóp færist á liðinn „vegna hreyfihamlaðra og fatlaðra“. A „dvalargjöld" færist m.a. kostnaður sem sveitarfélög bera af niðurgreiðslu dagvistar barna á einkaheimilum. Dæmi er um að einnig sé færður á þennan lið dvalarkostnaður af öðm tagi,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.