Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1997, Page 34

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1997, Page 34
32 Sveitarsjóðareikningar 1996 Útgjöld sveitarfélaga til fjárhagsaðstoðar og tekjur þar á móti eru sýnd í 31. yfirliti. Reiknuð á verðlagi ársins 1996 jukust rekstrarútgjöld í heild um rúm 4% frá árinu 1995 til ársins 1996 eftir 13% aukningu 1994-1995. Meðalfjárhæð fjárhagsaðstoðar á heimili á föstu verðlagi hækkaði um 8% 1995-1996 (1% 1993-1994), sem skýrir aukin útgjöld þrátt fyrir fækkun heimila er njóta aðstoðar milli áranna 1995 og 1996. 31. yfírlit. Útgjöld sveitarfélaga til fjárhagsaðstoðar 1995-1996 Summary 31. Local govemment cash assistance expenditure 1995-1996 Gjöld og tekjur l)á verðlagi hvors árs í millj. kr. Expenditure and revenue !) at current prices in mill. ISK Tekjur sem hlutfall Á verðlagi ársins 1996 Expenditure at 1996 prices Vísitala af útgjöldum, % Revenue as Rekstrarútgjöld í millj. kr. Expenditure in mill. ISK Meðalfjárhæð á heimili í kr. rekstrarútgjalda Index of operational outlœys Gjöld Expenditure Tekjur Revenue percent of outlays Average per household in ISK 1995 891,0 16,9 1,9 911,0 151.412 100,0 1996 950,3 119,9 12,6 950,3 163.535 104,3 11 Til útgjalda telst bæði hrein fjárhagsaðstoð og fjárhagsaðstoð í formi lána. Þegar lán eru endurgreidd færast þau til tekna. Expenditure includes direct monetary support and lending. Repayments of loans are credited to the revenue account. í 32. yfirliti koma fram rekstrargjöld og rekstrartekjur sveitarfélaga vegna félagsþjónustu og skipting þeirra innan þess málaflokks árin 1995 og 1996. Þetta er stærsti mála- flokkur í rekstri sveitarfélaganna og tók hann til sín um 26% rekstrarútgjalda árið 1996, 29% árið 1995. Fjárfrekasta viðfangsefni félagsþjónustu er dagvist barna, til hennar runnu 40% rekstrarútgjalda félagsþjónustu bæði árin 1995 og 1996. Annað í röðinni er félagshjálp en til hennar var varið 33% útgjalda til félagsþjónustu 1995 og 35% árið 1996. Til þessa viðfangsefnis telst bæði heimaþjónusta og bein fjárhagsaðstoð eins og vikið verður að síðar. I þriðja lagi eru svo útgjöld til dvalarheimila og íbúða aldraðra. Þau voru 11% útgjalda til félagsþjónustu árin 1995 og 1996. Aðrir liðir eru lægri. Þar ber fyrst að nefna „sameiginlegan kostnað" en það eru útgjöld vegna nefnda á þessu sviði og rekstrar félagsmálastofnana sveitarfélaga. „Annar rekstur“ tekur til rekstrar annarra heimila (fyrst og fremst vistheimila barna á vegum Reykjavíkurborgar), gæsluvalla og vinnumiðlana. „Lögbundin framlög og styrkir“ eru meðal annars framlög til Bjargráðasjóðs og óafturkræf framlög til Byggingarsjóðs verkamanna. Stór hluti eru styrkir sem sveitarfélög veita til margra, ólíkra aðila. Loks sýnir taflan heildarútgjöldin í krónum á fbúa. Þar sést að af þessum málaflokki bera sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu mestan kostnað á íbúa. Kostnaður annarra sveitarfélaga með 300 íbúa eða fleiri var um fjórðungi lægri en sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu árið 1996 en um þriðjungi lægri árið 1995. Kostnaður hinna fjölmörgu sveitarfélaga með færri en 300 íbúa var enn sem fyrr minni eða sem nam tæplega fjórðungi af kostnaði sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu. Útgjöld sveitarfélaga til félagsþjónustu jukust um 882 millj. kr. frá árinu 1995 til ársins 1996. A föstu verðlagi jukust útgjöld til félagsþjónustu um 7,2% árið 1996 (8,7% árið 1995) en heildarrekstrargjöld sveitarfélaga til alls annars en fræðslumála (nýtilkominn rekstur grunnskólans gerir aukningu heildarreikstrarútgjalda ekki marktæka í þessu samhengi) jukust 2,3% á föstu verðlagi (samanborið lækka um 1,5% 1995). Hjá sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu jukust útgjöld til félagsmála um 5,1% á föstu verðlagi 1995- 1996 en um 15,8% hjá öðrum stærri sveitarfélögum. Loks lækkuðu hin hlutfallslega lágu útgjöld minni sveitarfélaga um 36% á föstu verðlagi. Varðandi samanburð á öðrum stærri sveitarfélögum og minni sveitarfélögum milli ára verður að hafa í huga að milli ára hafa sveitarfélög flust á milli flokka, þar sem miðað ver við sveitarfélög með 400 eða fleiri íbúa 1995 en 300 eða fleiri 1996. Þær tekjur sem sveitarfélögin höfðu upp í kostnað sinn af félagsþjónustu námu 31% af útgjöldum til þessa málaflokks árið 1996, en 28% bæði árin 1994 og 1995. Hlutfall tekna af útgjöldum var lægst í fámennustu sveitarfélögunum, 20%, um 29% hjá sveitarfélögunum á höfuðborgarsvæðinu og um 38% hjá öðrum sveitarfélögum með 300 íbúa og fleiri. I 33. yfirliti er sýnt hvernig rekstrargjöld og rekstrartekjur félagshjálpar skiptust eftir viðfangsefnum árin 1995 og 1996. Stærsti hluti útgjalda árið 1996 fór til fjárhagsaðstoðar, 27%, samanborið við 29% árið áður. Þá runnu 23% út- gjaldanna til heimaþjónustu (24% árið 1995). Þriðji stærsti þáttur félagshjálpar var kostnaður vegna leigu félagslegra íbúða en hann svaraði til 8,5% útgjalda árið 1995 en hækkaði í 10% árið 1996. Hér er um að ræða rekstrarkostnað íbúða sem leigðar eru skjólstæðingum félagsmálayfirvalda sveitar- félaga (hér færist ekki leiga húsnæðis sveitarfélaga sem leigt er á almennum markaði eða leigt starfsmönnum s veitarfélaga). Til annarra þátta félagshjálpar fara umtalsverðar fjárhæðir. Fyrst ber að nefna húsaleigubætur sem fjallað var um hér að framan. A „tilsjónarmannakerfi o.fl“ færast útgjöld til þeirrar félagslegu aðstoðar sem ekki felst í beinum fjárstyrkjum eða lánum. Allur kostnaður vegna barnavemdarmála á að færast á liðinn „vegna barna og unglinga". Kostnaður vegna ferðaþjónustu fatlaðra og annarrar þjónustu við þann hóp færist á liðinn „vegna hreyfihamlaðra og fatlaðra“. A „dvalargjöld" færist m.a. kostnaður sem sveitarfélög bera af niðurgreiðslu dagvistar barna á einkaheimilum. Dæmi er um að einnig sé færður á þennan lið dvalarkostnaður af öðm tagi,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.