Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1997, Qupperneq 34

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.11.1997, Qupperneq 34
32 Sveitarsjóðareikningar 1996 Útgjöld sveitarfélaga til fjárhagsaðstoðar og tekjur þar á móti eru sýnd í 31. yfirliti. Reiknuð á verðlagi ársins 1996 jukust rekstrarútgjöld í heild um rúm 4% frá árinu 1995 til ársins 1996 eftir 13% aukningu 1994-1995. Meðalfjárhæð fjárhagsaðstoðar á heimili á föstu verðlagi hækkaði um 8% 1995-1996 (1% 1993-1994), sem skýrir aukin útgjöld þrátt fyrir fækkun heimila er njóta aðstoðar milli áranna 1995 og 1996. 31. yfírlit. Útgjöld sveitarfélaga til fjárhagsaðstoðar 1995-1996 Summary 31. Local govemment cash assistance expenditure 1995-1996 Gjöld og tekjur l)á verðlagi hvors árs í millj. kr. Expenditure and revenue !) at current prices in mill. ISK Tekjur sem hlutfall Á verðlagi ársins 1996 Expenditure at 1996 prices Vísitala af útgjöldum, % Revenue as Rekstrarútgjöld í millj. kr. Expenditure in mill. ISK Meðalfjárhæð á heimili í kr. rekstrarútgjalda Index of operational outlœys Gjöld Expenditure Tekjur Revenue percent of outlays Average per household in ISK 1995 891,0 16,9 1,9 911,0 151.412 100,0 1996 950,3 119,9 12,6 950,3 163.535 104,3 11 Til útgjalda telst bæði hrein fjárhagsaðstoð og fjárhagsaðstoð í formi lána. Þegar lán eru endurgreidd færast þau til tekna. Expenditure includes direct monetary support and lending. Repayments of loans are credited to the revenue account. í 32. yfirliti koma fram rekstrargjöld og rekstrartekjur sveitarfélaga vegna félagsþjónustu og skipting þeirra innan þess málaflokks árin 1995 og 1996. Þetta er stærsti mála- flokkur í rekstri sveitarfélaganna og tók hann til sín um 26% rekstrarútgjalda árið 1996, 29% árið 1995. Fjárfrekasta viðfangsefni félagsþjónustu er dagvist barna, til hennar runnu 40% rekstrarútgjalda félagsþjónustu bæði árin 1995 og 1996. Annað í röðinni er félagshjálp en til hennar var varið 33% útgjalda til félagsþjónustu 1995 og 35% árið 1996. Til þessa viðfangsefnis telst bæði heimaþjónusta og bein fjárhagsaðstoð eins og vikið verður að síðar. I þriðja lagi eru svo útgjöld til dvalarheimila og íbúða aldraðra. Þau voru 11% útgjalda til félagsþjónustu árin 1995 og 1996. Aðrir liðir eru lægri. Þar ber fyrst að nefna „sameiginlegan kostnað" en það eru útgjöld vegna nefnda á þessu sviði og rekstrar félagsmálastofnana sveitarfélaga. „Annar rekstur“ tekur til rekstrar annarra heimila (fyrst og fremst vistheimila barna á vegum Reykjavíkurborgar), gæsluvalla og vinnumiðlana. „Lögbundin framlög og styrkir“ eru meðal annars framlög til Bjargráðasjóðs og óafturkræf framlög til Byggingarsjóðs verkamanna. Stór hluti eru styrkir sem sveitarfélög veita til margra, ólíkra aðila. Loks sýnir taflan heildarútgjöldin í krónum á fbúa. Þar sést að af þessum málaflokki bera sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu mestan kostnað á íbúa. Kostnaður annarra sveitarfélaga með 300 íbúa eða fleiri var um fjórðungi lægri en sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu árið 1996 en um þriðjungi lægri árið 1995. Kostnaður hinna fjölmörgu sveitarfélaga með færri en 300 íbúa var enn sem fyrr minni eða sem nam tæplega fjórðungi af kostnaði sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu. Útgjöld sveitarfélaga til félagsþjónustu jukust um 882 millj. kr. frá árinu 1995 til ársins 1996. A föstu verðlagi jukust útgjöld til félagsþjónustu um 7,2% árið 1996 (8,7% árið 1995) en heildarrekstrargjöld sveitarfélaga til alls annars en fræðslumála (nýtilkominn rekstur grunnskólans gerir aukningu heildarreikstrarútgjalda ekki marktæka í þessu samhengi) jukust 2,3% á föstu verðlagi (samanborið lækka um 1,5% 1995). Hjá sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu jukust útgjöld til félagsmála um 5,1% á föstu verðlagi 1995- 1996 en um 15,8% hjá öðrum stærri sveitarfélögum. Loks lækkuðu hin hlutfallslega lágu útgjöld minni sveitarfélaga um 36% á föstu verðlagi. Varðandi samanburð á öðrum stærri sveitarfélögum og minni sveitarfélögum milli ára verður að hafa í huga að milli ára hafa sveitarfélög flust á milli flokka, þar sem miðað ver við sveitarfélög með 400 eða fleiri íbúa 1995 en 300 eða fleiri 1996. Þær tekjur sem sveitarfélögin höfðu upp í kostnað sinn af félagsþjónustu námu 31% af útgjöldum til þessa málaflokks árið 1996, en 28% bæði árin 1994 og 1995. Hlutfall tekna af útgjöldum var lægst í fámennustu sveitarfélögunum, 20%, um 29% hjá sveitarfélögunum á höfuðborgarsvæðinu og um 38% hjá öðrum sveitarfélögum með 300 íbúa og fleiri. I 33. yfirliti er sýnt hvernig rekstrargjöld og rekstrartekjur félagshjálpar skiptust eftir viðfangsefnum árin 1995 og 1996. Stærsti hluti útgjalda árið 1996 fór til fjárhagsaðstoðar, 27%, samanborið við 29% árið áður. Þá runnu 23% út- gjaldanna til heimaþjónustu (24% árið 1995). Þriðji stærsti þáttur félagshjálpar var kostnaður vegna leigu félagslegra íbúða en hann svaraði til 8,5% útgjalda árið 1995 en hækkaði í 10% árið 1996. Hér er um að ræða rekstrarkostnað íbúða sem leigðar eru skjólstæðingum félagsmálayfirvalda sveitar- félaga (hér færist ekki leiga húsnæðis sveitarfélaga sem leigt er á almennum markaði eða leigt starfsmönnum s veitarfélaga). Til annarra þátta félagshjálpar fara umtalsverðar fjárhæðir. Fyrst ber að nefna húsaleigubætur sem fjallað var um hér að framan. A „tilsjónarmannakerfi o.fl“ færast útgjöld til þeirrar félagslegu aðstoðar sem ekki felst í beinum fjárstyrkjum eða lánum. Allur kostnaður vegna barnavemdarmála á að færast á liðinn „vegna barna og unglinga". Kostnaður vegna ferðaþjónustu fatlaðra og annarrar þjónustu við þann hóp færist á liðinn „vegna hreyfihamlaðra og fatlaðra“. A „dvalargjöld" færist m.a. kostnaður sem sveitarfélög bera af niðurgreiðslu dagvistar barna á einkaheimilum. Dæmi er um að einnig sé færður á þennan lið dvalarkostnaður af öðm tagi,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.