Vinnumarkaður - 01.06.1995, Qupperneq 21

Vinnumarkaður - 01.06.1995, Qupperneq 21
Greinargerð um aðferðir og hugtök 19 Brottfallsskekkjur. f öllum rannsóknum geta niðurstöður skekkst vegna þess að brottfall í úrtakinu dreifist misjafnlega. Helstu ástæður brottfalls eru neitun, erfiðleikar vegna veikinda eða fötlunar, fjarvera frá heimili meðan könnun stendur yfir eða að ekki tekst að finna heimili eða símanúmer þeirra sem veljast í úrtakið. Yfirleitt reynist erfiðara að ná til karla en kvenna. Oftast er það vegna fjarveru frá heimili eða þess að ekki tekst að finna þátttakendur. Erfiðara er að hafa upp á ungu fólki í síma en þeim sem eldri eru. Þá reynist fólk á höfuðborgar- svæðinu oftar fjarverandi en fólk annars staðar á landinu. Konur, höfuðborgarbúar og eldra fólk eru líklegri en aðrir að neita að taka þátt í könnuninni. Hins vegar eru konur, fólk utan höfuðborgarsvæðis og fólk á miðjum aldri að jafnaði með hærra svarhlutfall en aðrir þátttakendur enda eru þessir hópar oftast aðgengilegir í síma. (Tafla 2.5). Vegna mismikilla affalla hafa niðurstöður verið vegnar eftir kyni og aldri. Tafla 2.5. Heimtur og afföll í hlutfalli af nettó úrtaki eftir aldri, búsetu og kyni 1992-1994 Table 2.5. Response and non-response as percentage of net sample by age group, residence and sex 1992-1994 Óvegnarhlutfallstölur Unweighted percentages Alls Total Höfuðborgars v æði Capital region Utanhöfuðborgarsvæðis Other regions Alls Karlar Konur Alls Karlar Konur Alls Karlar Konur Total Males Females Total Males Females Total Males Females Svör Responses Alls Total 88,2 87,5 89,0 86,9 85,8 88,0 90,2 89,9 90,5 16-24 ára years 89,4 89,3 89,5 89,2 89,2 89,1 89,7 89,4 90,0 25 - 54 ára years 88,8 87,5 90,2 87,4 85,7 89,2 91,0 90,2 91,9 55 - 74 ára years 85,4 85,9 85,0 83,4 83,1 83,7 88,5 89,8 87,1 Neitanir Refusals AIls Total 4,9 4,4 5,3 5,5 5,1 5,8 4,0 3,5 4,6 16 - 24 ára years 2,6 2,5 2,6 3,0 3,0 3,1 2,0 2,1 2,0 25 - 54 ára years 4,9 4,5 5,3 5,3 5,1 5,5 4,2 3,5 5,0 55 - 74 ára years 7,0 6,1 7,9 7,9 7,0 8,8 5,6 4,9 6,3 Fjarverandi/finnast ekki Not at home/no contact Alls Total 5,5 6,5 4,6 6,1 7,2 5,0 4,7 5,3 3,9 16-24 ára years 7,0 7,0 7,0 6,9 6,7 7,0 7,2 7,3 7,0 25 - 54 ára years 5,5 6,8 4,1 6,3 7,7 4,9 4,2 5,5 2,8 55 - 74 ára years 4,4 5,0 3,8 5,0 6,3 3,7 3,4 3,0 3,8 Veikir lll/disabled Alls Total 1,4 1,6 U 1,5 1,9 1,2 1,1 1,2 1,0 16 - 24 ára years 1,0 1.2 0,8 0,9 1.1 0,7 1.1 1,3 1,0 25 - 54 ára years 0,8 1,2 0,4 0,9 1.5 0,4 0,6 0,8 0,3 55 - 74 ára years 3,2 3,1 3,4 3,7 3,6 3,7 2,5 2,4 2,8 Af einstaka starfsstéttum eru það sjómenn og aðrir sem vinna fjarri heimili sínu sem eru hlutfallslega flestir í hópi þeirra sem annað hvort eru fjarverandi eða finnast ekki. Frá og með nóvember 1993 hefur verið reynt að mæta þessu sérstaklega með því að leggja spumingar fyrir maka eða foreldra þessara þátttakenda. Fjöldi slíkra svara er þó óverulegur eða um 0,5% af öllum svörum. Annars konar brottfall varðar svör við einstökum spumingum. Þótt einstaklingur sé tilbúinn að taka þátt í könnun getur verið að hann vilji ekki svara einstökum spumingum, annað hvort vegna þess að þær ganga honum nærri eða hann man ekki eða veit ekki rétta svarið. Einnig getur slíkt brottfall stafað af því að spyrlum láðist að leggja fram spurninguna eða gleymdu að skrá svarið. I stað þess að láta slíkt brottfall afskiptalaust hefur í þessari skýrslu verið fyllt upp í öll ófullgerð svör með sérstökum aðferðum. Þessar aðferðir eru aðallega tvenns konar. Annars vegar hefur líklegt svar verið leitt af svömm annarra líkra svarenda. Til dæmis hafa ónýt svör um vinnutíma verið reiknuð með tilliti til dreifingar vinnutíma eftir kyni, starfshlutfalli og starfsstétt. Hins vegar hefur líklegt svar verið leitt af öðrum svörum sama einstaklings í sömu könnun eða fyrri skipti sem hann hefur tekið þátt. Mælingarskekkjur. Mælingarskekkjum má skipta í þrjá flokka: Skekkjur vegna mistaka í viðtölum, skekkjur vegna úrvinnslu og skekkjur vegna könnunarsniðsins. Viðtalsskekkjur. Spyrlar geta skráð svör viðmælenda sinna ranglega, hlaupið yfir spurningar, ruglast í röð þeirra eða umorðað þær þannig að innihald verði annað en til stóð. Einkum bar á slíkum vandamálum þegar notuð voru prentuð spurningablöð. I vinnumarkaðskönnunum Hagstofunnarerreynt að vinna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Vinnumarkaður

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.