Vinnumarkaður - 01.12.1997, Page 192

Vinnumarkaður - 01.12.1997, Page 192
190 Greinargerð um aðferðir og hugtök Eftir 1991 hafa sérstaklega ráðnir spyrlar hringt til þátt- takenda. Reynt hefur verið að ráða aðeins fólk með reynslu í framkvæmd símakannana. Aður en kannanimar heijast fá spyrlar tilsögn í að taka viðtöl, farið er yfir spumingalistann, tölvukerfið og vafaatriði útskýrð. Gagnaöflun. Upplýsinga í vinnumarkaðskönnunum Hag- stofunnar er aflað með símtölum. Aðallega er hringt á kvöldin og um helgar. Einnig er reynt að hringja að degi til í þátt- takendur sem upplýsingar frá öðrum heimilismönnum benda til að séu helst viðlátnir þá. Símanúmer fólks í úrtakinu em fengin frá Póst- og símamálastofnun. Itarlegar tilraunir em gerðar til þess að hafa uppi á þeim sem hafa flutt eða hafa ekki heimasíma. Engir þátttakendur eru þó sóttir heim. I nóvember 1992 var tekin upp sú nýbreytni að nota tölvur við gagnaöflun. Notast er við sérstakt forrit fyrir spuminga- kannanir, BLAISE, sem þróað hefur verið af Hagstofu Hollands. Forrit þetta sparar tíma við framkvæmd, auðveldar spyrlum að velja rétta röð spuminga og dregur til muna úr skekkjum. Ekki síst hefur það gjörbreytt vinnubrögðum við úrvinnslu á gögnum þar sem tíminn frá því könnun lýkur og þar til fyrstu niðurstöður liggja fyrir hefur styst verulega. Svör við spumingum um starf, fyrirtæki og atvinnu vom áfram skráð á sérstök eyðublöð þar til í nóvember 1993 þegar spumingalistinn var allur tölvuvæddur. Úrtak og heimtur. í úrtökuramma hverrar vinnumarkaðs- könnunar em allir íslenskir og erlendir ríkisborgarar 16-74 ára sem skráðir em í þjóðskrá og eiga lögheimili á Islandi. Stærð úrtaksins hverju sinni er um 4.400 einstaklingar. Þeim er skipt í fjóra skiptihópa. í hverri könnun er einn hópur úrtaksins í fyrsta sinn, annar hópur í annað sinn og svo framvegis. Við hverja nýja könnun er hópurinn sem verið hefur í úrtakinu íjómm sinnum látinn hætta og nýr 1.100 manna hópur valinn í hans stað. Nýju einstaklingamir em valdir með einfaldri hendingarúrtöku án skila. Þátttakendur em því alls fjórum sinnum í röð í úrtakinu. Þegar þátttöku er lokið er einstaklingi ekki skilað í úrtökurammann fyrr en tveimur ámm eftir að hann var síðast í úrtakinu. Hver nýr skiptihópur er valinn á Hagstofunni um hálfúm mánuði áður en könnun hefst. í nóvember 1994 var úrtökurammi vinnumarkaðskönnun- arinnar víkkaður. Hann nær nú einnig til unglinga sem em yngri en 16 ára en verða sjálffáða áður en fjórða könnun frá því þeir em valdir hefst. Jafnframt var skiptihópurinn stækkaður í 1.140 einstaklinga. Enginn telst þó til úrtaksins fyrr en hann eða hún hefur náð 16 ára aldri. Með þessu móti er tryggt að hlutfall 16 og 17 ára unglinga í úrtakinu gefi rétta mynd af hlutfalli þessara aldurshópa meðal þjóðarinnar. Svarhlutfall í vinnumarkaðskönnunum Hagstofunnar hefur verið nokkuð hátt sé miðað við aðrar úrtakskannanir hérlendis eða um 90% af úrtakinu eftir að þeir em dregnir frá sem em látnir eða búsettir erlendis (sjá töflu 9.2). Öllum í úrtakinu er sent bréf nokkm áður en hver könnun hefst þar sem tilgangur hennar er útskýrður og samvinnu þeirra er óskað. Auk þess fýlgja bréfinu niðurstöður næstu könnunar á undan. 9.1.3 Areiðanleiki Villur og skekkjuvalda í úrtakskönnunum má í grófum dráttum flokka í tvennt. Urtökuskekkju og aðrar skekkjur. Each survey is conducted by approximately 20 interviewers. Before each survey the interviewers are trained in conduct- ing interviews and working with the computer aided inter- viewing system. Data gathering. All interviews in the ILFS are telephone interviews. Most interviews take place in the evenings and during weekends, except for interviews by appointment during normal working hours. Telephone numbers for re- spondents are provided by the Post and Telecommunication Administration. Considerable effort is made to reach partici- pants who have moved or do not have a telephone. No participant is visited, however. In November 1992 computer aided telephone interview- ing (CATI) was introduced, using the Dutch program BLAISE. This has proved to save both time and effort as well as reducing interviewer errors. In November 1992 and April 1993 answers to open questions about economic activity and occupation continued to be handwritten but since November 1993 all responses have been entered immediately into a computer by the interviewers. Sample and response. The sampling frame for the ILFS is drawn from all persons in the National Register who are 16-74 years of age and with domicile in Iceland at the time of the survey. Icelandic persons who are students outside Scandinavian countries are allowed to retain their domicile in Iceland, whereas students in other Nordic countries are required by Nordic agreements to transfer their registration to the respective country. In order to treat both groups of students in the same manner, all persons who reside abroad for more than 6 months are defined as ineligible in the flnal sampling frame. This differs somewhat from intemational recommendations where all students abroad are considered as part of the population, irrespective of length of study. The sample is a rotating panel sample of approximately 4.400 individuals selected by simple random sampling with- out replacement from the sampling frame. The sample is divided into four rotation groups of approx. 1,100 individu- als, each of which participates in four successive surveys. The sample units are retumed to the sampling ffame when four years have elapsed from their first being selected. From November 1994 the sampling frame was extended to persons 14 years of age who will reach 16 years by the time the fourth successive survey will be conducted. The size of the rotation group was also increased to 1,140 individuals. Persons younger than 16 years of age are subsequently introduced into the sample when they reach the lower age limit. This ensures that 16 and 17 year age groups will always be proportionately represented. The net response rate in the ILFS is approximately 90%, i.e. after deceased persons and persons with domicile abroad have been eliminated from the sample (cf. Table 9.2). Prior to each survey all participants receive a letter from Statistics Iceland explaining the purpose of the survey and requesting their cooperation. All participants also receive a copy of the main results of the last survey. 9.1.3. Reliability Errors in a sample survey fall roughly into two categories: Sampling errors and non-sampling errors. This section deals
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210

x

Vinnumarkaður

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.