Vinnumarkaður - 01.12.1997, Qupperneq 192

Vinnumarkaður - 01.12.1997, Qupperneq 192
190 Greinargerð um aðferðir og hugtök Eftir 1991 hafa sérstaklega ráðnir spyrlar hringt til þátt- takenda. Reynt hefur verið að ráða aðeins fólk með reynslu í framkvæmd símakannana. Aður en kannanimar heijast fá spyrlar tilsögn í að taka viðtöl, farið er yfir spumingalistann, tölvukerfið og vafaatriði útskýrð. Gagnaöflun. Upplýsinga í vinnumarkaðskönnunum Hag- stofunnar er aflað með símtölum. Aðallega er hringt á kvöldin og um helgar. Einnig er reynt að hringja að degi til í þátt- takendur sem upplýsingar frá öðrum heimilismönnum benda til að séu helst viðlátnir þá. Símanúmer fólks í úrtakinu em fengin frá Póst- og símamálastofnun. Itarlegar tilraunir em gerðar til þess að hafa uppi á þeim sem hafa flutt eða hafa ekki heimasíma. Engir þátttakendur eru þó sóttir heim. I nóvember 1992 var tekin upp sú nýbreytni að nota tölvur við gagnaöflun. Notast er við sérstakt forrit fyrir spuminga- kannanir, BLAISE, sem þróað hefur verið af Hagstofu Hollands. Forrit þetta sparar tíma við framkvæmd, auðveldar spyrlum að velja rétta röð spuminga og dregur til muna úr skekkjum. Ekki síst hefur það gjörbreytt vinnubrögðum við úrvinnslu á gögnum þar sem tíminn frá því könnun lýkur og þar til fyrstu niðurstöður liggja fyrir hefur styst verulega. Svör við spumingum um starf, fyrirtæki og atvinnu vom áfram skráð á sérstök eyðublöð þar til í nóvember 1993 þegar spumingalistinn var allur tölvuvæddur. Úrtak og heimtur. í úrtökuramma hverrar vinnumarkaðs- könnunar em allir íslenskir og erlendir ríkisborgarar 16-74 ára sem skráðir em í þjóðskrá og eiga lögheimili á Islandi. Stærð úrtaksins hverju sinni er um 4.400 einstaklingar. Þeim er skipt í fjóra skiptihópa. í hverri könnun er einn hópur úrtaksins í fyrsta sinn, annar hópur í annað sinn og svo framvegis. Við hverja nýja könnun er hópurinn sem verið hefur í úrtakinu íjómm sinnum látinn hætta og nýr 1.100 manna hópur valinn í hans stað. Nýju einstaklingamir em valdir með einfaldri hendingarúrtöku án skila. Þátttakendur em því alls fjórum sinnum í röð í úrtakinu. Þegar þátttöku er lokið er einstaklingi ekki skilað í úrtökurammann fyrr en tveimur ámm eftir að hann var síðast í úrtakinu. Hver nýr skiptihópur er valinn á Hagstofunni um hálfúm mánuði áður en könnun hefst. í nóvember 1994 var úrtökurammi vinnumarkaðskönnun- arinnar víkkaður. Hann nær nú einnig til unglinga sem em yngri en 16 ára en verða sjálffáða áður en fjórða könnun frá því þeir em valdir hefst. Jafnframt var skiptihópurinn stækkaður í 1.140 einstaklinga. Enginn telst þó til úrtaksins fyrr en hann eða hún hefur náð 16 ára aldri. Með þessu móti er tryggt að hlutfall 16 og 17 ára unglinga í úrtakinu gefi rétta mynd af hlutfalli þessara aldurshópa meðal þjóðarinnar. Svarhlutfall í vinnumarkaðskönnunum Hagstofunnar hefur verið nokkuð hátt sé miðað við aðrar úrtakskannanir hérlendis eða um 90% af úrtakinu eftir að þeir em dregnir frá sem em látnir eða búsettir erlendis (sjá töflu 9.2). Öllum í úrtakinu er sent bréf nokkm áður en hver könnun hefst þar sem tilgangur hennar er útskýrður og samvinnu þeirra er óskað. Auk þess fýlgja bréfinu niðurstöður næstu könnunar á undan. 9.1.3 Areiðanleiki Villur og skekkjuvalda í úrtakskönnunum má í grófum dráttum flokka í tvennt. Urtökuskekkju og aðrar skekkjur. Each survey is conducted by approximately 20 interviewers. Before each survey the interviewers are trained in conduct- ing interviews and working with the computer aided inter- viewing system. Data gathering. All interviews in the ILFS are telephone interviews. Most interviews take place in the evenings and during weekends, except for interviews by appointment during normal working hours. Telephone numbers for re- spondents are provided by the Post and Telecommunication Administration. Considerable effort is made to reach partici- pants who have moved or do not have a telephone. No participant is visited, however. In November 1992 computer aided telephone interview- ing (CATI) was introduced, using the Dutch program BLAISE. This has proved to save both time and effort as well as reducing interviewer errors. In November 1992 and April 1993 answers to open questions about economic activity and occupation continued to be handwritten but since November 1993 all responses have been entered immediately into a computer by the interviewers. Sample and response. The sampling frame for the ILFS is drawn from all persons in the National Register who are 16-74 years of age and with domicile in Iceland at the time of the survey. Icelandic persons who are students outside Scandinavian countries are allowed to retain their domicile in Iceland, whereas students in other Nordic countries are required by Nordic agreements to transfer their registration to the respective country. In order to treat both groups of students in the same manner, all persons who reside abroad for more than 6 months are defined as ineligible in the flnal sampling frame. This differs somewhat from intemational recommendations where all students abroad are considered as part of the population, irrespective of length of study. The sample is a rotating panel sample of approximately 4.400 individuals selected by simple random sampling with- out replacement from the sampling frame. The sample is divided into four rotation groups of approx. 1,100 individu- als, each of which participates in four successive surveys. The sample units are retumed to the sampling ffame when four years have elapsed from their first being selected. From November 1994 the sampling frame was extended to persons 14 years of age who will reach 16 years by the time the fourth successive survey will be conducted. The size of the rotation group was also increased to 1,140 individuals. Persons younger than 16 years of age are subsequently introduced into the sample when they reach the lower age limit. This ensures that 16 and 17 year age groups will always be proportionately represented. The net response rate in the ILFS is approximately 90%, i.e. after deceased persons and persons with domicile abroad have been eliminated from the sample (cf. Table 9.2). Prior to each survey all participants receive a letter from Statistics Iceland explaining the purpose of the survey and requesting their cooperation. All participants also receive a copy of the main results of the last survey. 9.1.3. Reliability Errors in a sample survey fall roughly into two categories: Sampling errors and non-sampling errors. This section deals
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210

x

Vinnumarkaður

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.