Vinnumarkaður - 01.12.1997, Side 196

Vinnumarkaður - 01.12.1997, Side 196
194 Greinargerð um aðferðir og hugtök í stað þess að láta slíkt brottfall afskiptalaust hefur í þessari skýrslú verið fyllt upp í öll ófullgerð svör með sérstökum aðferðum. Þessar aðferðir eru aðallega tvenns konar. Annars vegar hefur líklegt svar verið leitt af svörum annarra líkra svarenda. Til dæmis hafa ónýt svör um vinnutíma verið reiknuð með tilliti til dreifingar vinnutíma eftir kyni, starfs- hlutfalli og starfsstétt. Hins vegar hefur líklegt svar verið leitt af öðrum svörum sama einstaklings í sömu könnun eða úr fýrri könnunum sem hann hefur tekið þátt í. Aðrar skekkjur. Öðrum skekkjum má skipta gróflega i þrjá flokka. Skráningarskekkjur, úrvinnsluskekkjur og sniðskekkjur. Skráningarskekkjur. Spyrlargeta skráð svör viðmælenda sinna ranglega, hlaupið yfir spumingar, mglast í röð þeirra eða umorðað þær þannig að spurt verði um annað en til stóð. Einkum bar á slíkum vandamálum þegar notuð voru prentuð spumingablöð. í vinnumarkaðskönnunum Hagstofunnar er reynt að vinna gegn þessu með því að ráða spyrla sem hafa reynslu frá fýrri könnunum, þjálfa þá og fara vandlega yfir spumingalistann áður en könnun hefst. Urvinnsluskekkjur. Skráningarskekkjur geta líka orðið þegar handskrifaðar upplýsingar em skráðar í tölvur. Þessu stigi í gagnaúrvinnslunni var sleppt frá og með nóvember 1992 þegar áðumefnt tölvuforrit var tekið í notkun. I þeirri könnun og könnuninni í apríl 1993 var eigi að síður haldið áfram að skrá upplýsingar um störf og atvinnugrein á spumingablöð. Skekkjur geta slæðst inn vegna flokkunar einstakra „opinna“ spuminga þar sem svörin flokkuð eftir að viðtali lýkur. Hér ber einkum að nefna flokkun á starfsstéttum, atvinnugreinum og menntunarstigi. Slíkar skekkjur geta stafað af ófullnægjandi upplýsingum í frumgögnum, óljósum leiðbeiningum í flokkunarkerfum og mistökum flokkunarfólks. Sniðskekkjur. Ófullnægjandi skipulagning og hönnun könnunar getur leitt til niðurstaðna sem em ekki í samræmi við raunvemleikann. Orðalag spuminga getur valdið mis- skilningi.mismunandiröðspumingageturleitttilmismunandi svara og reynsla svarenda af fyrri könnunum getur haft áhrif á svör þeirra. Sé könnun ekki framkvæmd á sama hátt í hvert skipti er hætta á að samanburður milli ára verði ónákvæmari en ella. Hér verða nefhd þrjú dæmi um sniðskekkjur, orðalag spuminga, mat á ársmeðaltölum og aðferðir við endumýjun úrtaksins. Orðalag spurninga. Til og með vinnumarkaðskönnun í apríl 1994 var „ólaunað skyldulið“ aðgreint í spumingum um atvinnustétt með valkostinum „Vinnur við fýrirtæki fjölskyldunnar/með maka, foreldum eða bömum“. Þetta olli því að sj álfstætt starfandi einstaklingar vom gjaman flokkaðir með ólaunuðu skylduliði, einkum ef þeir litu svo á að rekstur þeirra væri sameiginlegt verkefni ijölskyldunnar. Frá nóvember 1994 var orðalagi valkostsins breytt þannig: „Vinnur við fyrirtæki ijölskyldunnar án launa“. Auk þess var spyrlum gefnar sérstakar leiðbeiningar um hvemig greina ætti milli sjálfstætt starfandi og ólaunaðs skylduliðs. Þessi breyting hafði það í for með sér að ólaunuðu skylduliði „fækkaði“ úr u.þ.b. 2,6% í u.þ.b. 1,1% af öllum starfandi. Tíðni kannana og ársmeðaltöl. Vinnumarkaðskannanir Hagstofunnar em aðeins gerðar tvisvar á ári. Það getur leitt Other errors. Other errors are classified into three cat- egories in this context: Interviewer errors, processing errors, and design errors. Interviewer errors are those resulting from wrong re- cording of answers, omission of questions, wrong routes in the questionnaires or the rephrasing of questions by an interviewer. These errors were more pronounced before the computerisation of the interviewing process. These errors have mainly been dealt with by hiring only experienced interviewers, by interviewer training and spe- cial meetings with interviewers before each survey. Processing errors. Before eomputerisation of the survey in November 1992, errors sometimes happened when data from paper questionnaires were entered into computer files. Coding of certain open questions, especially regarding occu- pation, economic activity and educational level is also prone to errors. These errors have mainly been dealt with by using expe- rienced coders, by careful editing of these variables and systematic searches for inconsistencies. Design errors. During the first three years, the question- naire has undergone changes, although the main body of questions has stayed the same. This is especially true with regard to the phrasing of certain questions and their se- quence. During the period many questions have also been added in order to conform more fully to the requirements of the EEA agreement. Bias related to these sources is not known. The following are three examples of known design errors relating to wording of questions, the frequency of the survey and annual estimates and the rotation scheme. Wording of questions. Until April 1994 the sub-category “unpaid family worker” was distinguished in the question- naire by the wording “works at a family business/with spouse, parents or children”. This led to confusion as to who in the family business are self-employed and who are unpaid family workers, notwithstanding the validity of this distinc- tion in a modem society. Since November 1994 the sub- category was rephrased to “works at a family business without paý’ and the interviewers were given special in- stmctions as how to make the distinction. This resulted in a “drop” in the number of unpaid family workers from ap- proximately 2.6% to 1.1%. Frequency of the survey and annual estimates. As the labour force survey is only conducted twice each year,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210

x

Vinnumarkaður

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.